Cùng với sự thúc đẩy của Tập đoàn Hyundai Motor Group để mở rộng danh mục đầu tư các loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu, giám đốc của tập đoàn này đã phác thảo ra một tương lai trong đó hydro cung cấp năng lượng cho cả phương tiện cá nhân và cơ sở hạ tầng công cộng.
Trong một cuộc phỏng vấn với Hội đồng Hydrogen được công bố hôm thứ Sáu, Phó chủ tịch điều hành Euisun Chung cho biết việc ra mắt nhiều thử nghiệm cho các cơ sở dựa trên hydro có thể thúc đẩy thế giới hướng tới một xã hội dựa trên nhiên liệu tái tạo.
Ông Chung được xem như là một phần của sự phát triển này. "Chúng ta cần có các cuộc thảo luận với các chính phủ các nước khác để cùng nhau thiết lập các vùng lãnh thổ chạy bằng hydro", theo ông Chung, người cũng là đồng chủ tịch của cơ quan tư vấn.
Được thành lập vào đầu năm 2017 tại Diễn đàn kinh tế thế giới, Hội đồng Hydrogen là một cơ quan tư vấn cấp CEO toàn cầu ủng hộ việc sử dụng năng lượng hydro. Nó có 81 công ty thành viên, bao gồm BMW, Toyota và Tập đoàn Gas Hàn Quốc.
Hyundai Motor là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đặt cược lớn vào các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu và khái niệm về nền kinh tế hydro - một sáng kiến cũng được chính phủ Moon Jae-in theo đuổi. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc năm 2018 tuyên bố sẽ cam kết trị giá 7,6 nghìn tỷ won (6,6 tỷ USD) cho công nghệ này.
"Theo Under Hydrogen Vision 2030, Tập đoàn Hyundai Motor sẽ tăng công suất sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hàng năm lên 700.000 chiếc vào năm 2030 và khám phá các cơ hội kinh doanh mới để cung cấp các hệ thống pin nhiên liệu đẳng cấp thế giới cho các nhà sản xuất ô tô vận tải khác, máy bay không người lái, tàu thuyền, cổ phiếu và xe nâng hàng", ông Chung cho biết thêm.
Theo ông Chung, Hyundai Motor đang hướng tới công suất sản xuất xe chạy bằng pin nhiên liệu 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2030. Ông hy vọng nhu cầu toàn cầu sẽ mở rộng lên khoảng 2 triệu đơn vị mỗi năm trong khung thời gian đó.
Nhà sản xuất ô tô đã ra mắt Nexo hai năm trước, trở thành chiếc SUV chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới. Nexo có thể di chuyển xa hơn đáng kể so với người tiền nhiệm Tucson FCEV và hiển thị một số mức độ công nghệ lái tự động.
Việc phát hành cuộc phỏng vấn Phó chủ tịch điều hành Euisun Chung diễn ra trước cuộc họp thường niên của Hội đồng Hydrogen. Điểm nổi bật của sự kiện này, Chung cho biết, sẽ là kết quả của nghiên cứu về cách đạt được khả năng cạnh tranh chi phí trong việc nắm lấy hydro.
"Tuy nhiên, trên hết, sự kiện năm nay sẽ được nhấn mạnh bằng cách trình bày một nghiên cứu giảm chi phí hydro đầu tiên cung cấp một lộ trình thực tế để cạnh tranh chi phí của các công nghệ hydro" ông Chung nói. Bản đồ lộ trình cũng sẽ phác thảo các bước cần thiết để khả năng cạnh tranh chi phí như vậy xảy ra.