Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG Electronics đã ra mắt tại một triển lãm thương mại ô tô lớn toàn cầu vào thứ Hai, mang đến tham vọng mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp di động đang phát triển.
Trong cuộc họp báo đầu tiên tại IAA Mobility, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, được tổ chức tại Munich, Giám đốc điều hành LG Cho Joo-wan đã xác định vai trò của phương tiện cá nhân và nhấn mạnh sự hiện diện ngày càng tăng của phần mềm trong ngành di động.
“LG đã có gần 70 năm bán hàng trực tiếp cho khách hàng cá nhân. Trong suốt thời gian này, chúng tôi đã có được sự hiểu biết phong phú về khách hàng toàn cầu và không gian sống của họ bằng cách không ngừng khám phá những hiểu biết và xu hướng mới. Điều này cuối cùng đã trở thành những đổi mới khác nhau trong ngành điện tử tiêu dùng,” Cho nói trong sự kiện báo chí.
Ông nói thêm: “Với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của chúng tôi trong lĩnh vực này, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giải pháp mới của mình về tính di động”.
Từ việc thực hiện khảo sát người tiêu dùng đến phân tích thị trường ô tô, LG đã định nghĩa phương tiện ô tô là “hang động kỹ thuật số được cá nhân hóa” hoặc không gian riêng tư giúp người lái và hành khách “hoàn toàn tự do” làm những gì họ muốn.
Trong cuộc khảo sát về cách nhìn nhận ô tô trong cuộc sống hàng ngày ngày nay, 72% trong số 31.000 người được hỏi từ Đức, Anh, Mỹ và Hàn Quốc mô tả việc đi ô tô là “thời gian để tận hưởng bản thân”, công ty cho biết.
Ô tô cũng là "một nơi cá nhân có ý nghĩa" đối với 43% số người được hỏi, mang nhiều ý nghĩa hơn ngoài việc chỉ là một phương tiện di chuyển thuận tiện.
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Cho cho biết họ đã đặt ra ba chủ đề trải nghiệm khách hàng – có thể biến đổi, có thể khám phá và có thể thư giãn – để giúp họ hiện thực hóa tầm nhìn di động trong tương lai và sẽ áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm AI, hiển thị và thực tế mở rộng.
Giám đốc điều hành LG giải thích: Để có trải nghiệm "có thể biến đổi", ô tô, giống như hang động kỹ thuật số được cá nhân hóa, phải có thể biến đổi thành không gian đa năng tùy theo tình hình di chuyển và mục đích lái xe. Cho cho biết: “Để mang những trải nghiệm có thể thay đổi này vào cuộc sống, những cải tiến công nghệ hàng đầu của LG, như màn hình trong suốt, linh hoạt và có thể cuộn cũng như nhiều loại thiết bị gia dụng nhỏ, có thể là giải pháp độc đáo cho tính di động trong tương lai”. Ông cũng cho biết, nội dung cũng góp phần mang lại trải nghiệm “có thể khám phá” và sự kết hợp giữa công nghệ AI và XR tiên tiến sẽ nâng cao môi trường trong xe.
Ô tô cũng cung cấp một không gian riêng tư. CEO LG cho biết kinh nghiệm nhiều năm của LG về các công nghệ liên quan đến không khí, sức khỏe kỹ thuật số và phúc lợi sẽ là công cụ tạo ra một cấp độ trải nghiệm "thư giãn" khác, để khách hàng tận hưởng “thời gian của riêng mình” trong khi nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng bằng các công nghệ tiên tiến và dịch vụ kết nối. thêm.
Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập bộ phận linh kiện ô tô trong năm nay, LG tuyên bố sẽ tăng gấp đôi doanh thu từ hoạt động kinh doanh linh kiện ô tô lên 20 nghìn tỷ won (15 tỷ USD) vào năm 2030, với các phân khúc sản phẩm cốt lõi bao gồm hệ thống thông tin giải trí ô tô, hệ thống truyền động điện và hệ thống chiếu sáng. .
LG cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh giải pháp sạc EV sau khi mua lại HiEV Charger vào năm ngoái. Cho đến nay, công ty đã giới thiệu bốn loại bộ sạc EV với một loạt các tính năng nâng cao an toàn -- hai mẫu 7 kilowatt (loại treo tường và loại đứng) và hai mẫu sạc nhanh, lần lượt là 100 kilowatt và 200 kilowatt. .
“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng tính di động trong tương lai sẽ tập trung vào sứ mệnh mang lại trải nghiệm khách hàng ở một cấp độ khác. LG, với các giải pháp di động sáng tạo, cam kết thực hiện sứ mệnh quan trọng này nhiều hơn”, Giám đốc điều hành Cho nói.