Meta, trước đây được gọi là Facebook, đang thảo luận về việc mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình khi họ muốn thâm nhập vào siêu thị.
Các cửa hàng không có ngày khai trương dự kiến sẽ cho phép công ty trưng bày các thiết bị như tai nghe thực tế ảo và các tiện ích hội nghị từ xa cho phép mọi người trò chuyện video thông qua Facebook. Đây sẽ là cửa hàng thực đầu tiên của công ty truyền thông xã hội này.
Tin tức về tầm nhìn của công ty xuất hiện khoảng một tuần sau khi Facebook đổi tên thành Meta. Công ty cho biết họ đang chuyển trọng tâm sang xây dựng thế giới ảo hoặc metaverse nơi người dùng có thể giao lưu, làm việc và giải trí. Các kế hoạch bán lẻ, có thể bị loại bỏ, cho thấy Meta đang cần sự hiện diện trong thế giới thực để giới thiệu những gì nó có thể làm trong thế giới ảo.
Công ty bán một số sản phẩm mà họ có thể cho phép khách hàng thử trực tiếp. Tai nghe thực tế ảo Oculus Quest của nó, sẽ được đổi tên thành Meta Quest, có thể mang đến cho mọi người cơ hội nhìn thấy tầm nhìn của nó đối với một siêu thị trước khi họ quyết định mua. Công ty cũng bán các thiết bị trò chuyện video trên Facebook Portal, đang được đổi tên thành Meta Portal. Cả hai đều đã được bán ở một số địa điểm bán lẻ như Best Buy.
Meta đã bị đưa vào điểm nóng trong những tháng gần đây sau khi một cựu nhân viên Facebook tiết lộ tài liệu cho Quốc hội và các phương tiện truyền thông tiết lộ rằng công ty đã biết một số vấn đề với nền tảng của mình nhưng chọn bỏ qua hoặc không giải quyết chúng.
Meta được cho là đang lên kế hoạch mở một cửa hàng hàng đầu cho Burlingame, California, nơi nó có văn phòng cho Phòng thí nghiệm thực tế. Trước khi thay đổi tên, công ty đã giải quyết bằng cách gọi các địa điểm bán lẻ của mình là “Cửa hàng Facebook”.
Các công ty như Apple đã thành công trong các cửa hàng bán lẻ và Google gần đây đã mở địa điểm đầu tiên. Năm ngoái, Microsoft đã bỏ các địa điểm bán lẻ để tập trung vào cửa hàng trực tuyến của mình.