Thứ Năm tuần trước, SK Group thông báo sẽ đầu tư 340 triệu đô la vào Crown X, một nền tảng bán lẻ tiêu dùng thuộc Tập đoàn Masan của Việt Nam, trong nỗ lực mở rộng quan hệ đối tác chiến lược ở Đông Nam Á.
SK Group gần đây đã mua 9,5% cổ phần của công ty hàng tiêu dùng Việt Nam, theo sáng kiến Câu chuyện Toàn cầu nhằm khám phá các cơ hội thị trường mới thông qua đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Crown X là công ty con của Masan Group và sở hữu Masan Consumer Holdings, một công ty thực phẩm và đồ uống, cũng như nhà bán lẻ WinCommerce. Masan Consumer Holdings sản xuất các sản phẩm như nước sốt, ramen ăn liền và đồ ăn sẵn.
WinCommerce điều hành khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và 120 siêu thị trong cả nước, và chiếm khoảng 50% thị trường nội địa Việt Nam. Gần đây, nó đã tham gia vào mặt trận thương mại điện tử với Lazada, một trung tâm mua sắm trực tuyến do Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc điều hành, công ty cho biết.
SK cho biết họ hy vọng khoản đầu tư sẽ tăng cường quan hệ đối tác với tập đoàn của Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa ở quốc gia Đông Nam Á, chẳng hạn như bán lẻ, hậu cần và fintech.
“Masan Group là đối tác tối ưu nhất để có được thành công tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra ‘Big Reap’ trong ngành bán lẻ đang phát triển ở Việt Nam”, Park Won-cheol, giám đốc điều hành chi nhánh đầu tư của tập đoàn tại Đông Nam Á cho biết.
Sự kiện ký kết trực tuyến có sự tham gia của ông Park Won-cheol, Giám đốc điều hành SK South East Asia Investment; Danny Lee, Giám đốc điều hành Tập đoàn Masan; và các quan chức khác của đối tác Việt Nam.