Theo thông báo từ VCCorp, hôm nay (9/9), người dùng đã có thể tải apps mạng xã hội Việt Nam Lotus và đăng ký tài khoản trước và mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta).
Mạng xã hội Lotus sẽ có lễ ra mắt chính thức do Đạo diễn Việt Tú dàn dựng dự kiến diễn ra lúc 18h30 ngày 16/9/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện này sẽ được livestream trên Apps Lotus, Trang chủ Lotus.vn và 1 số kênh truyền thông, platform khác.
Với phương châm “nội dung là vua”, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, cho hay Lotus sinh ra không phải để thắng mạng xã hội nào, cũng không chọn thị trường ngách, mà sẽ đi vào thị trường phổ quát, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các lớp người dùng khác nhau.
Theo ông Tân, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống.
Lotus sẽ khắc phục các nhược điểm này, với gần 50 format đa dạng (video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách) hướng tới các đối tượng khác nhau, từ chuyên gia, người làm báo, nhiếp ảnh gia, người dùng thông thường…
Đáng chú ý, ngoài đối tượng người dùng, Lotus còn hợp tác và chia sẻ thông tin từ 30 nguồn thông tin chính thống như VTV, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động...
Đặc biệt, mạng xã hội Lotus sở hữu một công cụ CMS được dành riêng cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp, giúp họ thiết kế và chỉnh sửa sản phẩm của mình theo cách riêng, độc đáo và mang chất "cool ngầu" của bản thân rõ nhất có thể.
Theo đại diện VCCorp, nhà đầu tư và phát triển MXH Lotus, giải phóng sức sáng tạo là phương thức được Lotus lựa chọn để phát triển nội dung trên MXH này.
"Chúng tôi xây dựng mọi điều kiện để 'giải phóng sức sáng tạo' cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần 50 định dạng phong phú như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…", ông Nguyễn Thế Tân cho hay.
Ông Tân khẳng định: "Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động
hơn một cách dễ dàng, đơn giản.
VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỉ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus, trong đó, 700 tỉ đồng của nhà sản xuất VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Mạng xã hội Lotus được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing,… và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.