Sau bê bối dữ liệu với Cambridge Analytica, Facebook cũng như nhiều công ty công nghệ lớn khác luôn là mục tiêu chú ý của nhiều người trong các vấn đề liên quan tới quản lý, xử lý dữ liệu người dùng của họ. Vài năm gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vài lần chịu phạt ở nhiều quốc gia trên thế giới vì chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với công ty nghiên cứu Cambridge Analytica của Anh.
Cơ quan này cáo buộc Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng bất hợp pháp cho các nhà phát triển của bên thứ ba. Thêm vào đó, CBC cho rằng Facebook đã đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu nhầm về tính riêng tư của dữ liệu người dùng Canada.
Giám đốc Ủy ban trên Matthew Boswell nhấn mạnh người dân Canada xứng đáng được các doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế số cung cấp sự thật, và các tuyên bố về chính sách quyền riêng tư cũng "không ngoại lệ". Theo ông Boswell, Facebook đã cam kết chấm dứt vi phạm này vào năm 2015, tuy nhiên mạng xã hội này vẫn tiếp tục cho phép bên thứ ba truy cập các tin nhắn và bài đăng của người dùng cho đến năm 2018.
Về phần mình, Facebook với khoảng 24 triệu người sử dụng tại Canada nhất trí sẽ không đưa ra các tuyên bố không chính xác hoặc gây hiểu lầm về quyền riêng tư, cũng như chi trả khoản phí điều tra 500.000 CAD cho Ủy ban Cạnh tranh Canada.
Trước đó, công ty này từng bị phạt tại Mỹ, Anh, Úc và một số quốc gia khác vì vụ bê bối với Cambridge Analytica diễn ra năm 2016 khi thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook trên toàn cầu bị thu thập qua một bản khảo sát trực tuyến.