Tốc độ tăng trưởng doanh thu quý 3 của Zoom Video Communications Inc chậm lại còn 35% do nhu cầu đối với các công cụ hội nghị truyền hình của công ty giảm bớt so với đỉnh cao do đại dịch gây ra vào năm ngoái, khiến cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 6% vào thứ Hai.
Doanh thu của công ty đạt 1,05 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 10, Zoom cho biết, sau khi tăng 54% trong quý trước và tăng 360% một năm trước đó.
Cổ phiếu, người chiến thắng đại dịch, đã giảm xuống 227,5 USD trong giao dịch kéo dài, sau khi mất khoảng 28% trong năm nay.
Hơn nữa, sự cạnh tranh gay gắt do công cụ hội nghị Webex của Cisco và Team của Microsoft gây ra đã khiến Zoom gặp nhiều khó khăn trong việc giành được khách hàng doanh nghiệp.
Để giữ chân người dùng, công ty đã tung ra một loạt các dịch vụ mới như nền tảng Sự kiện, nơi các doanh nghiệp có thể tổ chức các hội nghị quy mô lớn, dịch vụ gọi điện đám mây Zoom Phone và các cuộc họp tại văn phòng có tính năng Zoom Rooms.
Joe McCormack, nhà phân tích cấp cao tại Third Bridge cho biết: “Các mảng kinh doanh Phòng và Điện thoại của họ bị thâm hụt từ 5% trở xuống và điều đó dường như ngụ ý rằng rất nhiều dư địa còn lại để tăng trưởng ngay cả trong khả năng hiện có của họ”, Joe McCormack, nhà phân tích cấp cao tại Third Bridge cho biết.
Các nhà phân tích và ngân hàng đầu tư đã cảnh báo rằng Zoom phải đối mặt với một số trở ngại trong việc duy trì tăng trưởng sau khi gói thầu trị giá 14,7 tỷ USD mua công ty phần mềm trung tâm cuộc gọi Five9 Inc bị thất bại.
Tuy nhiên, Zoom đã báo cáo lợi nhuận đã điều chỉnh là 1,11 USD / cổ phiếu, đánh bại ước tính của Phố Wall là 1,09 USD / cổ phiếu, theo dữ liệu của Refinitiv.
Công ty cũng dự báo doanh thu và thu nhập quý hiện tại cao hơn kỳ vọng, đồng thời nâng ước tính doanh thu cả năm lên khoảng 4,08 tỷ USD từ khoảng 4,01 tỷ USD trước đó.