Cổ phiếu Tesla đã tăng tới 7% lúc đầu giờ khi đánh chuông mở cửa thị trường chứng khoán vào thứ Hai đầu tuần nay, khi các nhà đầu tư cổ vũ cho các số liệu sản xuất và giao hàng vượt xa kỳ vọng. Tuy nhiên, cổ phiếu đã lùi khỏi mức cao trong ngày và cổ phiếu kết thúc phiên cao hơn 4,4%.
Thứ Sáu tuần trước, Tesla đã báo cáo rằng họ đã giao 184.800 xe và sản xuất 180.338 xe trong quý đầu tiên của năm 2021. Các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ giao khoảng 168.000 xe trong giai đoạn này, theo ước tính của FactSet tính đến ngày 1 tháng 4. Đó là một quý kỷ lục, đứng đầu trong số 180.570 lượt giao hàng mà công ty đã ghi nhận trong quý 4 năm ngoái.
Trong một ghi chú vào Chủ nhật vừa rồi, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush đã nâng cấp cổ phiếu Tesla để vượt trội hơn và tăng giá mục tiêu trong 12 tháng của công ty lên 1.000 đô la từ 950 đô la.
“Theo quan điểm của chúng tôi, số lượng giao hàng trong Quý 1 được công bố vào thứ Sáu là một yếu tố thay đổi mô hình và cho thấy rằng nhu cầu dồn nén trên toàn cầu đối với Model 3 / Y của Tesla đang đạt đến giai đoạn tăng trưởng tiếp theo như một phần của làn sóng thủy triều xanh toàn cầu đang diễn ra,” Ives đã viết. “Giờ đây, chúng tôi tin rằng Tesla có thể vượt 850 nghìn chiếc giao hàng trong năm với mục tiêu kéo dài 900 nghìn chiếc, bất chấp sự thiếu hụt chip và các vấn đề chuỗi cung ứng khác nhau kéo dài trong lĩnh vực ô tô.”
Một hồ sơ vào tháng 2 năm nay cho thấy, doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi vào năm ngoái trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Doanh thu của nhà sản xuất ô tô điện ở Trung Quốc đạt 6,66 tỷ đô la - khoảng 1/5 doanh thu 31,54 tỷ đô la của công ty.
Mặc dù có một năm 2020 bội thu, đó là một năm khó khăn đối với cổ phiếu Tesla, với cổ phiếu giảm hơn 9% vào năm 2021.