Công nghệ độc lạ
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
SAMSUNG GALAXY Z FLIP 7 “ĐỐI ĐẦU” IPHONE 17 PRO: “SIÊU PHẨM” NÀO XỨNG ĐÁNG 1.099 USD NHẤT NĂM 2025? Vietnet24h - Điện thoại gập không còn là “hàng thử nghiệm” nữa! Chúng đang “chiến đấu sòng phẳng” với các flagship truyền thống.
Meta Connect 2025: Kính thông minh tích hợp AI chiếm vị trí trung tâm Vietnet24h - Meta đã chi hàng tỷ đô la để cố gắng đưa thực tế ảo (VR) trở thành xu hướng với người tiêu dùng. Khi chuyển hướng chiến lược metaverse sang kính thông minh, các nhà đầu tư sẽ theo dõi phản ứng của công chúng.
Virtual Twin: mô hình kỹ thuật số mô phỏng chính xác một thực thể vật lý hoặc hệ thống trong thế giới thực Vietnet24h - Virtual Twin (Song sinh số) là một mô hình kỹ thuật số được tạo ra để mô phỏng chính xác một thực thể vật lý hoặc hệ thống trong thế giới thực, như sản phẩm, quy trình sản xuất, hoặc thậm chí là toàn bộ nhà máy, thành phố.
Google Maps cho phép xem lại đường phố từ quá khứ, bạn đã thử chưa? Vietnet24h - Chỉ với vài cú nhấn trên ứng dụng hoặc máy tính, bạn có thể quay lại thời điểm năm 2010 để xem phố xá lúc đó như thế nào. Đây là tính năng Street View mở rộng mà nhiều người dùng vẫn chưa khám phá hết.
Google Search tiết lộ những tính năng sáng tạo có thể thay đổi trải nghiệm trực tuyến của bạn Vietnet24h - Các công cụ tìm kiếm vẫn là đồng minh đáng tin cậy của chúng ta trong hành trình tìm kiếm thông tin, với 16,4 tỷ truy vấn mỗi ngày chỉ tính riêng trên Google.
Google Maps nên lo lắng: Apple Maps giờ thông minh hơn và... nhớ cả bạn thích đi đâu! Vietnet24h - Apple vừa tung bản cập nhật iOS 26 khiến cộng đồng công nghệ xôn xao. Apple Maps không chỉ dẫn đường mà còn ghi nhớ thói quen di chuyển, gợi ý theo sở thích cá nhân và bảo mật tuyệt đối. Đây chính là điều mà Google Maps – với mọi dữ liệu khổng lồ – vẫn chưa thể làm được.
Apple và cuộc "đại tu hệ điều hành" tại WWDC 2025: Khi con số không chỉ là ký hiệu Vietnet24h - Tại WWDC 2025, Apple không đơn thuần giới thiệu các phiên bản phần mềm kế tiếp mà đang vẽ lại cả triết lý định danh sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Việc chuyển từ iOS 19 sang iOS 26 không phải chỉ là đổi số, mà là tín hiệu của một chiến lược hợp nhất, đồng bộ và hướng tới tương lai của toàn hệ sinh thái Apple.
Sony FE PZ 16-35mm F4 G – Khi sự tinh gọn gặp sức mạnh quang học Vietnet24h - Trong thế giới nhiếp ảnh và quay phim hiện đại, nơi tính linh hoạt và hiệu suất thường phải đánh đổi lẫn nhau, Sony một lần nữa chứng minh họ có thể phá vỡ quy luật ấy bằng việc ra mắt ống kính zoom điện góc rộng FE PZ 16-35mm F4 G – một minh chứng cho hướng đi ngày càng rõ ràng của hãng: tối ưu trải nghiệm sáng tạo nội dung trên hệ máy mirrorless full-frame mà không thỏa hiệp về chất lượng.
Vì sao màn hình kép và AI khiến Yoga Book 9i trở nên khác biệt? Vietnet24h - Không phải là chiếc laptop đầu tiên có màn hình kép, nhưng Yoga Book 9i kết hợp công nghệ OLED, AI và thiết kế xoay gập linh hoạt theo cách mà rất ít sản phẩm trên thị trường có thể làm được. Đâu là điểm khiến nó trở thành công cụ mơ ước cho người làm sáng tạo?
Muốn dùng AI không cần mạng? Google đã có giải pháp mới cho bạn Vietnet24h - Không cần Wi-Fi, không cần 4G, bạn vẫn có thể tạo ảnh, viết code hay tóm tắt văn bản nhờ AI. Với AI Edge Gallery, Google mang trải nghiệm trí tuệ nhân tạo về ngay trong túi áo của bạn – gọn nhẹ, bảo mật và sẵn sàng mọi lúc.
Meta hợp tác với Blue Owl Capital trong dự án trung tâm dữ liệu AI trị giá 27 tỷ đô la Vietnet24h - Meta cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã thành lập một thỏa thuận liên doanh với Blue Owl Capital trong một thỏa thuận trị giá 27 tỷ đô la để tài trợ và phát triển trung tâm dữ liệu Hyperion khổng lồ ở vùng nông thôn Louisiana.
TSMC sẽ sản xuất chip 2 nm tiên tiến tại Hoa Kỳ sớm hơn để đáp ứng nhu cầu AI Vietnet24h - Công ty Sản xuất Bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết họ có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ sản xuất chip 2 nanomet tiên tiến tại Hoa Kỳ, đồng thời báo hiệu kế hoạch mở rộng hơn nữa, vượt xa con số 165 tỷ đô la mà họ đã cam kết đầu tư vào Hoa Kỳ.
Nvidia và TSMC Bắt Đầu Sản Xuất Chip AI Blackwell “Made in USA” Tại Arizona Vietnet24h - Sản xuất chip AI tiên tiến: Nvidia và TSMC đã khởi động sản xuất hàng loạt chip Blackwell AI tại nhà máy hiện đại của TSMC ở Arizona, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực đưa sản xuất chip về Mỹ.
Samsung Sử Dụng Chip Exynos 2600 Cho Dòng Galaxy S26 Vietnet24h - Chip Exynos 2600: Samsung Electronics sẽ trang bị chip Exynos 2600 do chính hãng phát triển cho các mẫu smartphone Galaxy S26, dự kiến ra mắt đầu năm sau.
Samsung chi 773 triệu USD mua thêm hai máy EUV High-NA để sản xuất chip 2nm Vietnet24h - Samsung Electronics tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ sản xuất chip tiên tiến với việc chi 773 triệu USD để mua thêm hai máy quang khắc EUV High-NA – model Twinscan EXE:5200B – từ ASML.
Samsung Ra Mắt Tai Nghe Thực Tế Mở Rộng “Project Moohan”, Thách Thức Apple Vision Pro Vietnet24h - Samsung Electronics sẽ chính thức gia nhập cuộc đua tai nghe thực tế mở rộng (XR) toàn cầu với “Project Moohan”, đối đầu trực tiếp Apple Vision Pro và dòng Meta Quest.
Việt Nam “vươn lên” trong chuỗi cung ứng Apple Vietnet24h - Trong nỗ lực giảm phụ thuộc vào chuỗi sản xuất Trung Quốc và mở rộng thế chân tại thị trường thiết bị gia dụng thông minh, Apple đang lên kế hoạch đặt dây chuyền cuối cùng để lắp ráp loạt sản phẩm nhà thông minh tại Việt Nam, hợp tác với BYD — doanh nghiệp Trung Quốc nổi tiếng với xe điện.
Apple công bố MacBook Pro, iPad Pro và Vision Pro mới với chip được cập nhật Vietnet24h - Apple đã công bố các mẫu MacBook Pro, iPad Pro và Vision Pro mới với chip M5 được nâng cấp cho phép chúng chạy nhanh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.
Intel vượt qua Samsung, TSMC trong cuộc đua 2 nm, nhưng năng suất lại gây nghi ngờ Vietnet24h - Intel đã vượt mặt Samsung Electronics và TSMC của Đài Loan trong cuộc đua chip thế hệ tiếp theo, công bố sản xuất hàng loạt chip 1,8 nanomet và làm gia tăng cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất chip theo hợp đồng tiên tiến nhất thế giới.
Meta Đầu Tư Vào Cáp Quang Biển Dung Lượng Lớn Nhất Châu Á - Thái Bình Dương Vietnet24h - Meta vừa công bố đầu tư vào dự án cáp quang biển Candle, được dự đoán sẽ trở thành hệ thống cáp có dung lượng lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với tốc độ truyền tải 570 terabit/giây (Tbps).
Tương Lai Robot Hình Người: Từ “CMO” Đến Người Bạn Đồng Hành Của Nhân Loại Vietnet24h - Boston, ngày 3/10/2025 – Trong một động thái gây chấn động, robot hình người Uri – từng là Unitree G1 – vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing (CMO) cho Series, nền tảng mạng xã hội cạnh tranh trực tiếp với LinkedIn.
PCIM Asia Shanghai 2025: Cuộc Cách Mạng Công Nghệ Điện Tử Công Suất – Phỏng Vấn Độc Quyền Với CEO EPC Về Tương Lai GaN Và AI Vietnet24h - Phóng viên Vietnet24h đã có cơ hội phỏng vấn độc quyền ông Alexander Lidow, Tiến sĩ khoa học, Tổng Giám đốc điều hành EPC (Efficient Power Conversion) – một trong những nhà tiên phong về công nghệ Gallium Nitride (GaN).
Triển Lãm Robot Tại Thượng Hải 2025: Đa Robot, Đa Nhiệm Vụ Và Tương Lai Việc Làm Tự Động Hóa Vietnet24h - Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 27/9/2025 – Trong khuôn khổ China International Industry Fair (CIIF) 2025, Triển lãm Robot (Robot Show) đang diễn ra sôi nổi từ ngày 23 đến 27/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia (National Exhibition and Convention Center, địa chỉ: 333 Songze Avenue, Quận Thanh Phổ, Thượng Hải).
Mark Zuckerberg ra mắt kính Meta Ray-Ban Display giá 799 đô la Vietnet24h - Hôm thứ Tư, Mark Zuckerberg đã ra mắt chiếc kính Meta Ray-Ban Display trị giá 799 đô la, chiếc kính thông minh đầu tiên của công ty truyền thông xã hội này dành cho người tiêu dùng với màn hình tích hợp.
SK hynix ra mắt DRAM di động cắt nhiệt đầu tiên Vietnet24h - Gã khổng lồ chip nhớ cho biết họ là công ty đầu tiên phát triển vật liệu High-K EMC, giải quyết hiệu quả vấn đề sinh nhiệt và suy giảm hiệu suất do truyền dữ liệu nhanh cho các ứng dụng AI trên thiết bị.
WindRunner: Chuyến bay chưa cất cánh của ngành điện gió Vietnet24h - Nằm tại Boulder, Colorado, một công ty khởi nghiệp tên Radia đang ấp ủ chế tạo chiếc máy bay lớn nhất thế giới. Nhưng trước khi WindRunner có thể vươn lên bầu trời với những cánh turbine khổng lồ trong khoang, họ phải vượt qua những giới hạn tưởng chừng không thể: từ kỹ thuật, quy định cho đến niềm tin thị trường.
Trung Quốc: Robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên học tiến sĩ nghệ thuật Vietnet24h - Xueba 01 – robot hình người được phát triển tại Thượng Hải – vừa chính thức được ghi danh vào chương trình tiến sĩ 4 năm về kịch nghệ. Đây là lần đầu tiên một cỗ máy được công nhận tư cách nghiên cứu sinh trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Trung Quốc.
Bê tông thông minh và giấc mơ về một ngành xây dựng trung hòa carbon Vietnet24h - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu trở thành một trong những thách thức cấp bách nhất của nhân loại, một đột phá từ Đại học Southern California (USC) có thể định hình lại ngành xây dựng – lĩnh vực vốn là một trong những nguồn phát thải CO₂ lớn nhất toàn cầu. Nhưng lần này, vật liệu truyền thống như bê tông không chỉ là một phần của vấn đề, mà đang được tái định nghĩa để trở thành một phần của giải pháp.
Apple hướng đến mục tiêu cách mạng hóa nhiếp ảnh với camera iPhone mới lấy cảm hứng từ thị giác con người Vietnet24h - Theo một bằng sáng chế mới được nộp, Apple đang hướng đến mục tiêu cách mạng hóa công nghệ camera trên những chiếc iPhone trong tương lai, tiết lộ những kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh.
Otto Aviation trình làng máy bay không cửa sổ Phantom 3500, bay thử từ 2027 Vietnet24h - Mẫu máy bay Phantom 3500 do Otto Aviation phát triển đang gây chú ý với thiết kế không cửa sổ nhằm tăng hiệu suất khí động học. Công ty dự kiến sẽ cho cất cánh thử nghiệm vào cuối năm 2027, mở ra chương mới cho hàng không thương mại cận âm.