Công nghệ độc lạ
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
OpenAI bật mí 5 mẹo dùng ChatGPT mà bạn chưa biết Vietnet24h - Nick Turley, chuyên gia của OpenAI, tiết lộ các tính năng như tải tập tin, tạo GPT tùy chỉnh và sử dụng giọng nói, hứa hẹn thay đổi cách người dùng tương tác với ChatGPT.
Ghi âm cuộc gọi và cải tiến camera: Những điểm nổi bật trong iOS 18.1 của Apple Vietnet24h - Vào tối 28 tháng 10, Apple phát hành phiên bản iOS 18.1, mang đến tính năng ghi âm cuộc gọi lần đầu tiên cho người dùng iPhone. Cùng với đó là những cải tiến cho camera và giao diện, hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên các thiết bị mới.
Orion sắp ra mắt: OpenAI mở ra chương mới cho trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Với việc ra mắt mô hình AI mới mang tên Orion vào tháng 12/2024, OpenAI đang tạo ra những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ. Orion được kỳ vọng sẽ có sức mạnh vượt trội gấp 100 lần GPT-4, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát.
Chỉnh sửa ảnh thông minh với Microsoft Paint nhờ AI Vietnet24h - Microsoft Paint không ngừng cải tiến với sự ra mắt của Generative Fill và Generative Erase. Hai tính năng mới này giúp người dùng dễ dàng thêm hoặc xóa các chi tiết trong ảnh, mang lại trải nghiệm chỉnh sửa ảnh phong phú và trực quan hơn bao giờ hết.
Nút bấm mới trên iPhone 17 Pro: Tích hợp âm lượng và Action Vietnet24h - Thông tin từ các nguồn đáng tin cậy cho thấy iPhone 17 Pro có thể ra mắt với nút bấm đa năng, thay thế cho nút Action và âm lượng riêng biệt, hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng mới lạ.
Phiên bản iPhone nào đủ sức chạy Apple Intelligence? Vietnet24h - Apple vừa đưa ra thông tin về dung lượng bộ nhớ mà các mẫu iPhone cần để hỗ trợ tính năng Apple Intelligence, cho biết tối thiểu 4 GB dung lượng trống là cần thiết và dự kiến sẽ tăng lên trong tương lai. Điều này được đề cập trong tài liệu hướng dẫn mới nhất của hãng dành cho bản cập nhật iOS 18.1 Developer Beta 5.
Liệu Apple Intelligence có lợi thế hơn Galaxy AI không? Vietnet24h - Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hôm thứ Hai, Apple đã giới thiệu Apple Intelligence, hệ thống AI sẽ được tích hợp trên các sản phẩm từ iPhone đến Macbook.
Apple Intelligence trên iPhone của bạn có thể yêu cầu nâng cấp Vietnet24h - Apple cuối cùng đã lao đầu vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vào thứ Hai với thông báo về Apple Intelligence.
Khám phá iOS 18: Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trên iPhone 15 Pro/Pro Max Vietnet24h - iOS 18 đem lại chuỗi tính năng AI độc đáo, từ cải thiện Siri đến xử lý dữ liệu mạnh mẽ trên đám mây. Chip A17 Pro và Neural Engine trên iPhone 15 Pro/Pro Max cho phép trải nghiệm toàn diện, trong khi các thiết bị khác chỉ hỗ trợ tính năng AI hạn chế.
iOS 18: kỷ nguyên mới của trải nghiệm người dùng iPhone Vietnet24h - Apple công bố iOS 18 với công nghệ AI tiên tiến, mang đến khả năng tùy chỉnh không giới hạn với biểu tượng cảm xúc độc đáo và cá nhân hóa. Tính năng mới cho phép tạo emoji tùy chỉnh nhanh chóng, thể hiện chính xác cảm xúc và ngữ cảnh của từng tin nhắn, làm phong phú kho emoji hiện có. iOS 18 sẽ bổ sung nhiều tính năng mới và cải tiến đáng kể như chuyển đổi âm thanh thành văn bản, dịch ngôn ngữ và tóm tắt văn bản, đều được hỗ trợ bởi AI.
Hoa Kỳ hoàn tất khoản tài trợ chip lên tới 6,75 tỷ đô la cho Samsung, Texas Instruments, Amkor Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu (20/12) rằng, họ đã hoàn tất khoản tài trợ lên tới 4,745 tỷ đô la cho Samsung Electronics của Hàn Quốc và 1,61 tỷ đô la cho Texas Instruments để mở rộng sản xuất chip.
Hàn Quốc bắt đầu sản xuất bộ lọc chip ứng dụng công nghệ nano Vietnet24h - Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng, nước này đã khởi động sản xuất bộ lọc trong nước đầu tiên sử dụng công nghệ nano, mở đường cho việc tự cung cấp một sản phẩm quan trọng cần thiết để sản xuất chất bán dẫn.
Facebook, Instagram và các ứng dụng Meta khác ngừng hoạt động do 'sự cố kỹ thuật' Vietnet24h - Nhóm ứng dụng của Meta bao gồm Facebook và Instagram đã ngừng hoạt động vào thứ Tư (11/12), khiến người dùng không thể truy cập các dịch vụ.
TSMC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 2nm vào năm tới Vietnet24h - TSMC của Đài Loan, công ty đúc chip (sản xuất theo hợp đồng bán dẫn) lớn nhất thế giới, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm quy trình 2nm (nanomet, một phần tỷ mét) tiên tiến vào năm tới.
Việt Nam coi NVIDIA là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Đảng và Nhà nước Việt Nam coi tập đoàn công nghệ khổng lồ NVIDIA của Hoa Kỳ là đối tác chiến lược hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn và AI - hai lĩnh vực được ưu tiên để đất nước đột phá trong việc nâng cao năng suất và sức cạnh tranh, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết ngày 6 tháng 12.
ChatGPT tăng trưởng vượt bậc, OpenAI sẵn sàng đối đầu với các đối thủ lớn Vietnet24h - Đạt mốc 300 triệu người dùng hàng tuần, ChatGPT không chỉ là công cụ AI phổ biến mà còn là "vũ khí" chiến lược giúp OpenAI cạnh tranh với các tên tuổi như Google, Amazon, và Meta trên thị trường AI tạo sinh.
CEO của Intel Pat Gelsinger đã ra đi, cổ phiếu công ty tăng 5% Vietnet24h - Hôm thứ Hai, Intel thông báo rằng CEO Pat Gelsinger sẽ nghỉ hưu kể từ ngày 1 tháng 12.
Intel và Bộ Thương mại Hoa Kỳ sắp hoàn tất khoản tài trợ theo Đạo luật CHIPS trị giá khoảng 8 tỷ đô la Vietnet24h - Theo một người hiểu rõ vấn đề này, Intel và Bộ Thương mại sắp hoàn tất khoản tài trợ khoảng 8 tỷ đô la cho nhà sản xuất chip đang gặp khó khăn này.
Trung Quốc có thể trở thành nhà sản xuất PCB lớn nhất thế giới vào năm 2024 Vietnet24h - Theo báo cáo gần đây của các chuyên gia trong ngành, Trung Quốc có thể vượt qua Đài Loan để trở thành nhà sản xuất bảng mạch in (PCB) lớn nhất thế giới vào năm 2024.
SK hynix bắt đầu sản xuất chip nhớ flash NAND 321 lớp đầu tiên trên thế giới Vietnet24h - SK hynix cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip nhớ flash NAND 321 lớp dựa trên cell ba cấp đầu tiên trong ngành.
Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc phát triển robot ‘Iron Man’ giúp người liệt nửa người đi lại Vietnet24h - Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát triển một robot đeo nhẹ có thể đi đến gần người bị liệt nửa người và gắn chặt người dùng vào thiết bị, cho phép họ đi bộ, vượt chướng ngại vật và leo cầu thang.
LG Innotek phát triển mô-đun camera trong cabin tiên tiến Vietnet24h - LG Innotek đã công bố hôm thứ Ba về việc phát triển một mô-đun camera trong cabin hiệu suất cao dành cho xe được trang bị cảm biến kép RGB-IR năm megapixel. RGB là viết tắt của đỏ, xanh lá cây và xanh lam, trong khi IR là hồng ngoại.
LG Display ra mắt màn hình có thể kéo giãn lên đến 50% Vietnet24h - LG Display đã ra mắt sản phẩm mà họ tuyên bố là màn hình có khả năng kéo dài đầu tiên trên thế giới, có thể kéo dài tới 50% tại Công viên Khoa học LG ở Seoul.
LG Electronics hợp tác với nhà sản xuất chip AI của Hoa Kỳ để phát triển công nghệ cảm biến trong cabin Vietnet24h - Thứ Năm tuần này (5/12), LG Electronics cho biết rằng, họ sẽ hợp tác với nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo (AI) của Hoa Kỳ là Ambarella để triển khai giải pháp cảm biến trong cabin tiên tiến, theo dõi trạng thái của người lái xe và cabin xe.
Huawei ra mắt công nghệ "nắm và ném" dữ liệu trên smartphone Vietnet24h - Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, Huawei đã trình diễn tính năng độc đáo giúp chuyển file giữa hai thiết bị mà không cần chạm vào màn hình. Mate 70 và Mate X6 hứa hẹn sẽ là bước tiến lớn của hãng trong làng công nghệ.
Phát hiện Supersolid: Vật chất vừa có tính chất rắn vừa có tính chất lỏng Vietnet24h - Supersolid, trạng thái vật chất kỳ lạ, cuối cùng đã được quan sát trực tiếp bởi các nhà khoa học. Thành tựu này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới lượng tử với những tính chất vượt ngoài hiểu biết thông thường.
Visual Intelligence: bức tranh mới về trí tuệ nhân tạo trên iphone Vietnet24h - Visual Intelligence, một trong những tính năng nổi bật nhất trong bộ công cụ Apple Intelligence, đang thu hút sự chú ý với khả năng nhận diện và tạo hình ảnh, video, và văn bản. Được giới thiệu trong bản iOS 18.2 beta 1, tính năng này hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng smartphone.
OPPO dẫn đầu đổi mới AI với việc triển khai kiến trúc hỗn hợp chuyên gia MoE, mở đường cho những tiến bộ của AI Vietnet24h - Thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu toàn cầu OPPO đã đạt được bước đột phá đáng kể khi trở thành công ty đầu tiên triển khai kiến ​​trúc Hỗn hợp chuyên gia (MoE) trên thiết bị.
Qualcomm ra mắt chip điện thoại thông minh có khả năng tương đương máy tính xách tay để hỗ trợ AI Vietnet24h - Phiên bản mới nhất của dòng Snapdragon sẽ bao gồm thiết kế nội bộ của Qualcomm, vì công ty đầu tư nhiều hơn vào công nghệ trong nước.
Tính giờ trên mặt trăng: thách thức lớn trong cuộc đua khám phá vũ trụ Vietnet24h - Trong cuộc đua không gian đang nóng bỏng hiện nay, một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà khoa học phải đối mặt chính là việc định thời gian chính xác trên Mặt Trăng. Mặc dù đây có vẻ là một chi tiết nhỏ, nhưng sự sai lệch về thời gian có thể tạo ra những hệ quả nghiêm trọng trong các sứ mệnh không gian.