Theo CCS Insight, Apple có thể ra mắt một chiếc nhẫn kết nối để cạnh tranh với Samsung vào năm 2026, bổ sung thêm vào trọng tâm của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ vào lĩnh vực công nghệ sức khỏe.
Lời kêu gọi này là một phần trong báo cáo dự đoán hàng năm của CCS Insight và nếu thành sự thật, đây sẽ là sản phẩm mới đầu tiên của gã khổng lồ Cupertino kể từ khi tai nghe Apple Vision Pro ra mắt trong năm nay.
“Sức khỏe đã trở thành trụ cột cơ bản của Apple. Trên thực tế, tôi muốn nói rằng, tại thời điểm Tim Cook quyết định từ bỏ quyền kiểm soát và nghỉ hưu ... Tôi muốn nghĩ rằng một trong những di sản lớn của ông từ Apple sẽ là về sức khỏe cá nhân”, Ben Wood, nhà phân tích chính tại CCS Insight, chia sẻ vào thứ Ba. “Với sự đầu tư sâu sắc và cá nhân của Tim Cook vào sức khỏe, tôi nghĩ rằng một chiếc nhẫn là sự bổ sung rất bổ sung cho Apple”, ông nói, ám chỉ đến CEO Apple Cook.
Wood nhấn mạnh sự tập trung của Apple vào sức khỏe từ các sản phẩm như Apple Watch với tất cả các cảm biến cho đến tai nghe AirPods Pro 2 mới nhất có thể biến thành máy trợ thính.
Tương tự như đồng hồ thông minh, một chiếc nhẫn thông minh được tích hợp nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi các số liệu về sức khỏe như nhịp tim.
Oura là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng năm nay Samsung đã ra mắt Galaxy Ring, đưa phong cách sản phẩm này đến với nhiều đối tượng hơn, vì hãng muốn tiến xa hơn vào lĩnh vực sức khỏe.
Samsung Galaxy Ring có giá 399 đô la và bổ sung vào danh mục sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc từ điện thoại thông minh đến đồng hồ thông minh vì hãng muốn giữ chân người dùng trong thế giới thiết bị của mình.
Apple áp dụng chiến lược tương tự với bộ sản phẩm của mình để cố gắng giữ chân những khách hàng vốn đã trung thành trong hệ sinh thái phần cứng của mình. Wood cho biết một chiếc nhẫn sẽ bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào danh mục đó.
Không giống như các mặt hàng điện tử tiêu dùng khác, nhẫn phức tạp theo quan điểm bán lẻ vì mọi người có kích thước ngón tay khác nhau. Samsung có nhiều kích thước và màu sắc nhẫn khác nhau và người dùng nhận được bộ mẫu trước khi mua nhẫn.
Theo Wood, Apple khác với Samsung ở chỗ có dấu ấn bán lẻ vật lý lớn và phong cách, điều này sẽ giúp ích cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm bán sản phẩm nhẫn cho khách hàng.
Wood nói với CNBC rằng "Tôi cũng nghĩ rằng dấu ấn bán lẻ của họ cũng lý tưởng vì nhẫn là sản phẩm phức tạp để đưa ra thị trường".
Nhẫn cũng là mặt hàng thời trang. Wood cho biết các sản phẩm của Apple vẫn có sức hấp dẫn trên thị trường.
"Apple là một thương hiệu có một số danh tiếng nhất định về việc là một sản phẩm mà mọi người tự hào sở hữu. Và tôi nghĩ một chiếc nhẫn được thiết kế đẹp mắt từ Apple có thể là một trong những thứ gần như là một biểu tượng địa vị", Wood nói.