Google đã ra mắt một số công cụ mới dành cho các nhà bán lẻ sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến và các hoạt động bán lẻ khác, hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của họ đã công bố trong một bản phát hành hôm thứ Năm (11/1).
Bộ sản phẩm mới bao gồm một chatbot tổng hợp được hỗ trợ bởi AI mà các nhà bán lẻ có thể sử dụng trên các trang web và ứng dụng di động. Google cho biết, các đại lý ảo có thể nói chuyện với người tiêu dùng và đưa ra đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của người mua hàng.
Carrie Tharp, phó chủ tịch các ngành chiến lược của Google Cloud, cho biết: “Chỉ trong một năm, AI có thể tạo ra đã biến đổi từ một khái niệm hầu như không được công nhận thành một trong những khả năng phát triển nhanh nhất trong tất cả các công nghệ và là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự của nhiều nhà bán lẻ”.
Các dịch vụ của Google Cloud là ví dụ mới nhất về tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của AI trong ngành bán lẻ. Amazon đã ra mắt công cụ AI dành cho người bán vào tháng 9 và mùa mua sắm dịp lễ gần đây nhất đã chứng kiến nhiều nhà bán lẻ kết hợp công nghệ đang phát triển đằng sau bức màn.
Ngoài ra, một phần của dòng sản phẩm Google công bố hôm thứ Năm là tính năng mô hình ngôn ngữ lớn mà công ty cho biết sẽ nâng cao chất lượng tìm kiếm sản phẩm. Công ty cho biết thêm, tính năng này hiện có sẵn ở một số cửa hàng chọn lọc và sẽ ra mắt rộng rãi vào cuối năm nay.
Các sản phẩm AI mới được công bố của Google còn bao gồm các công cụ để nâng cao hệ thống dịch vụ khách hàng của nhà bán lẻ và đẩy nhanh quá trình lập danh mục sản phẩm của họ.
Ngoài mua sắm trực tuyến, các cửa hàng truyền thống cũng đang nhận được các khả năng AI mới thông qua Google Distributed Cloud Edge, một sản phẩm phần cứng và phần mềm hiện có.
Thông báo về các công cụ AI mới nhất của Google Cloud được đưa ra chỉ vài ngày trước khi bắt đầu hội nghị thường niên của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia tại Thành phố New York.