Loại model này đã được sử dụng rộng rãi bởi các hãng hàng không nhiều nước, đặc biệt là các điểm đến phổ biến, tầm ngắn như Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á.
Sáu hãng hàng không địa phương tại Hàn Quốc đang khai thác 150 chiếc Boeing B737NG và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho đến nay đã phát hiện ra khiếm khuyết ở 13 trong số đó do Korean Air, Jeju Air, Jin Air và Eastar Jet khai thác sau khi kiểm tra 100 máy bay vào thứ Hai vừa qua.
Mặc dù 13 chiếc máy bay đã được tiếp đất cho đến khi công việc sửa chữa được thực hiện, các chuyên gia tin rằng có thể tìm thấy nhiều khiếm khuyết hơn trong số 50 máy bay còn lại vẫn đang hoạt động và điều này khiến du khách lo ngại những trục trặc trong tương lai.
Những lo lắng của người tiêu dùng đã dẫn đến một kiến nghị trên trang web của Cheong Wa Dae. Một người khởi kiện tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc nên cho phép hành khách hủy các chuyến bay của họ mà không bị phạt nếu các chuyến bay theo kế hoạch của họ đang sử dụng dòng Boeing B737NG, cho đến khi tất cả các kiểm tra được hoàn thành trên các máy bay còn lại, nếu các hãng không cho phép hủy như vậy.
"Không biết sẽ mất bao lâu để kiểm tra các máy bay còn lại. Trong tình huống này, nếu mọi người đặt chuyến bay sẽ được vận hành theo mô hình cụ thể này và sẽ sớm thực hiện các chuyến bay (trước khi thực hiện kiểm tra), lựa chọn nào là tốt nhất cho Họ có phải đi trong các máy bay sự an toàn chưa được xác nhận không? " người khởi kiện đã viết.
Một công dân Hàn Quốc ở độ tuổi 30 cũng nói: "Ngay cả khi có 0,001% khả năng máy bay bị lỗi và có thể bị hư hại nghiêm trọng trong chuyến bay, Chính phủ Hàn Quốc nên cấm hoạt động của các máy bay. Tôi không muốn đi máy bay biết ở đó thậm chí là một cơ hội nhỏ của một khiếm khuyết. "
Tháng trước, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ban hành lệnh cho các hãng hàng không kiểm tra các máy bay Boeing B737NG của họ sau khi nhà sản xuất cảnh báo về vấn đề bẻ khóa. Kể từ đó, chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra và tìm thấy các vết nứt trên dĩa, một bộ phận được sử dụng để kết nối cánh và thân máy bay, trong 13 chiếc B737NG và ra lệnh cho các tàu sân bay tiếp đất.
Bộ Giao thông Hàn Quốc đã thông báo cho nhà sản xuất những phát hiện của mình và đã nhận được các đánh giá và tư vấn kỹ thuật, và kể từ ngày 1 tháng 11, một đội bảo trì Boeing khẩn cấp đã được phái đi để thay thế các bộ phận, Bộ này cho biết trong một tuyên bố. Theo Bộ giao thông vận tải, việc sửa chữa dự kiến sẽ mất hai tuần cho mỗi máy bay và dự kiến tất cả 13 máy bay sẽ được sửa chữa vào tháng 1.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Kim Kyung-wook đã đến thăm nhà chứa máy bay của Korean Air tại Seoul, thứ Hai, nơi B737NG của Korean Air và chi nhánh ngân sách Jin Air đang được sửa chữa.
Ông cho biết chính phủ sẽ hoàn tất việc kiểm tra 50 máy bay còn lại trước ngày 25/11. "Trong tương lai, các hãng hàng không có kế hoạch bổ sung mô hình máy bay vào đội bay của họ sẽ phải kiểm tra trước sự cố nứt và máy bay không có sự cố sẽ được phép đăng ký , "Kim nói.
Model B737NG là phiên bản cũ hơn của mẫu B737 Max 8 bán chạy nhất của nhà sản xuất máy bay Boeing, liên quan đến hai vụ tai nạn chết người vào tháng 3 năm nay và tháng 10 năm ngoái, và nhiều hãng hàng không và chính phủ cũng đã cấm bay đối với những model máy bay này.