So với trước đây, khi các sản phẩm được xuất khẩu đơn giản, các công ty hiện đang xây dựng các công ty con hoặc nhà máy để mở rộng doanh số. Tổng tiêu thụ mì ăn liền trên toàn thế giới đạt 103,6 tỷ vào năm 2018, trong đó khoảng 80 tỷ, tương đương 80%, đến từ châu Á, theo báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA).
Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường lớn thứ năm trên thế giới với ước tính 5,2 tỷ gói mì ăn liền được tiêu thụ và sự phổ biến của các thương hiệu Hàn Quốc ngày càng tăng. Việt Nam được xếp thứ hai về tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người, với trung bình 53,5 gói được ăn hàng năm. Hàn Quốc đứng ở vị trí đầu tiên với 73,7 mỗi người.
Một báo cáo gần đây của Tập đoàn Thương mại Nông nghiệp & Thực phẩm Hàn Quốc đã trích dẫn việc tăng xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc. "Xuất khẩu ramen của các công ty Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp bốn lần lên 13,7 triệu đô la trong năm 2017 từ 3,3 triệu đô la năm 2013", báo cáo cho biết.
Nongshim, một nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu của Hàn Quốc, đã thành lập công ty con đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, với mục đích cải thiện phân phối địa phương và mở rộng bán hàng cho các siêu thị và cửa hàng tiện lợi quy mô lớn. "Việt Nam sẽ được định vị là căn cứ để tiến tới Đông Nam Á", một quan chức của Nongshim nói. "Chúng tôi tin rằng đất nước này có tiềm năng lớn để tăng trưởng được hỗ trợ bởi dân số khoảng 100 triệu người". "Mặc dù doanh số bán mì ăn liền tại Việt Nam tương đối yếu so với các công ty con khác như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc, nhưng chúng đang tăng trưởng nhanh."
Nongshim Việt Nam báo cáo doanh thu 3 tỷ won (2,5 triệu đô la) và 160 triệu won thu nhập ròng trong nửa đầu năm nay. Ottogi cho biết họ sẽ tăng doanh số và tăng nhận thức về thương hiệu tại thị trường Việt Nam hợp tác với các nhà bán lẻ nổi tiếng của Hàn Quốc như E-mart và Lotte Mart. "Việt Nam có tất cả các yếu tố cần thiết. ... một cơ sở tiêu dùng lớn, thu nhập tăng nhanh và tình yêu đối với thực phẩm cay", một quan chức Ottogi nói.
"Năm ngoái, các công ty thực phẩm phải đối mặt với điều kiện kinh doanh khó khăn do mối quan hệ song phương căng thẳng với Trung Quốc. Điều đó khiến chúng tôi chuyển trọng tâm sang Việt Nam để xâm nhập vào Đông Nam Á."
Ottogi có một cơ sở sản xuất tại Hà Nội, chuyên sản xuất gia vị như sốt cà chua và sốt mayonnaise. Năm ngoái, công ty đã phá vỡ nhà máy thứ hai gần Hà Nội. "Việc chúng tôi sẽ xây dựng một nhà máy mới cho mì ăn liền hay không phụ thuộc vào mức độ sản phẩm của chúng tôi, như Jin Ramen hay Yeol Ramen, bán ở Việt Nam," quan chức này nói. "Ngay bây giờ, doanh số bán mì ăn liền tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 10% toàn bộ doanh số của chúng tôi."