Sáng kiến RE100 do Nhóm Khí hậu hợp tác với Dự án Tiết lộ Carbon giới thiệu vào năm 2014, đặt mục tiêu sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2050. Những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu như Samsung Electronics, Apple, TSMC và Sony đã tham gia sáng kiến này.
LG Electronics cho biết họ sẽ tăng dần tỷ lệ sử dụng điện tái tạo lên 60% vào năm 2030 và sau đó là 90% vào năm 2040.
Để đạt được những mục tiêu này, LG cho biết họ sẽ không chỉ sử dụng các tấm pin mặt trời hiệu suất cao đã được lắp đặt tại các địa điểm làm việc mà còn mua chứng chỉ năng lượng tái tạo, sắp xếp các thỏa thuận mua bán điện và xem xét Green Premium, một chương trình mua điện do Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc điều hành.
LG Electronics đã hợp tác với GS EPS để xây dựng một nhà máy sản xuất tấm năng lượng mặt trời tại nhà máy Smart Park của LG ở Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang, để cung cấp điện.
Trong khi việc xây dựng dự kiến hoàn thành vào năm 2025, một số bộ phận của nhà máy đã bắt đầu hoạt động, công ty cho biết. LG và GS đã ký một thỏa thuận mua bán điện trực tiếp không nối lưới vào năm ngoái.
Công ty cũng cho biết thêm, các văn phòng và nhà máy của LG trong và ngoài nước -- chẳng hạn như Magok LG Science Park ở Seoul; trụ sở chính tại Hoa Kỳ ở New Jersey; cũng như các nhà máy sản xuất thiết bị của họ ở Noida, Ấn Độ và Rayong, Thái Lan - tiêu thụ điện được tạo ra từ các tấm pin mặt trời của chính họ được lắp đặt trên các mái nhà.
LG cho biết họ sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo và cũng tăng cường nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon. Việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo cũng sẽ giúp công ty giảm phát thải khí nhà kính gián tiếp, hỗ trợ mục tiêu trung hòa carbon nhằm cắt giảm lượng phát thải trực tiếp và gián tiếp xuống 0 vào năm 2030.
Giám đốc Chiến lược của LG Electronics Lee Sam-soo cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều phương thức khác nhau để chuyển đổi 100% sang năng lượng tái tạo và chuyển sang con số không, nhằm đạt được tầm nhìn ESG của chúng tôi về việc mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.
Đánh dấu Ngày Môi trường Thế giới vào thứ Hai, LG đang phát video do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc tạo ra để nâng cao nhận thức về ô nhiễm nhựa, trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số của họ ở Quảng trường Thời đại New York và Rạp xiếc Piccadilly ở London, công ty cho biết.