Nhà sản xuất BMW mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 14.000 ô tô điện do lỗi phần mềm. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng mất điện và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi phương tiện tham gia lưu thông.
Sự cố phần mềm liên quan đến bộ điều khiển điện tử pin điện áp cao. Theo BMW, trong một số trường hợp vận hành, bộ điều khiển điện tử của pin điện áp cao có thể gây ra sự gián đoạn nguồn điện. Cụ thể, nếu bộ điều khiển chẩn đoán sai, thiết bị điện tử quản lý pin có thể bị trở về cài đặt ban đầu. Nếu thiết lập lại xảy ra, điều này có thể gây ra gián đoạn nguồn điện.
Nhà sản xuất ô tô cho biết các mẫu xe bị thu hồi bao gồm iX, i4 và i7 được sản xuất từ ngày 14-10-2021 đến ngày 28-10-2022. BMW đã phát hiện ra vấn đề thông qua quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ, hiện tại công ty chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến sự cố, tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề trên.
Chủ sở hữu BMW có thể tiếp tục đi xe trong khi chờ bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố, nhà sản xuất ô tô cho biết.
Bản cập nhật sẽ được cung cấp miễn phí bởi các đại lý. Những ai sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được gửi thư mời đến những đại lý gần nhất để sữa chữa.
Đây không phải là lần đầu tiên các dòng xe điện của BMW bị triệu hồi. Mùa hè năm ngoái, công ty đã thu hồi một "số lượng nhỏ" xe sedan i4 2022 và SUV iX do nguy cơ cháy pin.
Trước đó, Ford cũng đã thu hồi 49.000 chiếc SUV Mustang Mach-E vào mùa hè năm ngoái vì lo ngại rằng lỗi an toàn có thể khiến chiếc xe bất động. Toyota bZ4X đã bị thu hồi khi người ta phát hiện ra rằng bu lông trung tâm lỏng lẻo có thể khiến các bánh xe bị tách ra khi lái xe. Tesla đã thu hồi hàng chục ngàn xe, gần đây nhất là do đèn hậu bị lỗi.