"Khi số lượng game thủ đang tăng nhanh, lớn hơn so với phim, nhu cầu về màn hình chuyên dùng để chơi game sẽ được mở rộng hơn nữa", một quan chức trong ngành cho biết với điều kiện giấu tên. Quan chức này cũng đề cập rằng các công ty kỳ vọng nhu cầu từ thị trường Trung Quốc cũng sẽ tăng lên khi nước này đang phục hồi sau đại dịch.
Công cụ theo dõi thị trường TrendForce dự báo rằng các lô hàng màn hình trò chơi vào năm 2023 sẽ ở mức 20,8 triệu chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
TrendForce cho biết: “Sự phục hồi này chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi ba yếu tố. "Đầu tiên, một số thương hiệu đang thay thế các mẫu 75Hz của họ bằng các mẫu 100Hz. Thứ hai, Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2023 dự kiến diễn ra vào quý 3 và thể thao điện tử được coi là một trong những hạng mục cạnh tranh của nó, điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu về các sản phẩm chơi game. Cuối cùng, Trung Quốc cuối cùng đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19, điều đó có nghĩa là nhu cầu về các quán cà phê internet sẽ dần phục hồi."
Một công ty nghiên cứu thị trường khác Omdia ước tính rằng chi tiêu cho các sản phẩm liên quan đến trò chơi sẽ đạt 215 tỷ USD vào năm 2027, cao hơn chi tiêu cho nội dung truyền hình và phim trả phí. Công cụ theo dõi thị trường cũng chỉ ra rằng game thủ đang bắt đầu đông hơn người xem phim ở mọi lứa tuổi.
Cả Samsung và LG đều đang phát hành màn hình chơi game mới dưới nhãn hiệu thiết bị trò chơi của họ như Odyssey và UltraGear. Các sản phẩm của họ hỗ trợ độ phân giải cao, tốc độ làm tươi và tốc độ phản hồi nhanh giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.
"Để đáp ứng nhu cầu, các công ty như Samsung và LG đang mở rộng dòng sản phẩm màn hình chơi game. Họ đặc biệt muốn sử dụng các tính năng hiệu suất cao cho màn hình của mình như OLED, tốc độ làm mới màn hình nhanh hơn và kích thước có thể thay đổi để thu hút nhiều game thủ hơn", báo cáo cho biết. quan chức cho biết.