Nguyên nhân là do việc áp dụng xe điện chậm ở một số khu vực, cạnh tranh gay gắt và nền kinh tế không chắc chắn. Tuy nhiên, công ty cho biết số lượng giao hàng trong ba tháng cuối năm 2023 đã tăng 35% so với quý 3 lên 13.513 chiếc.
VinFast, công ty bắt đầu giao xe thể thao đa dụng (SUV) VF 8 tại California vào tháng 3 năm ngoái, đầu tháng này đã công bố kế hoạch thành lập các cơ sở sản xuất và pin ở Ấn Độ. Nó cũng nhằm mục đích mở rộng sang nhiều thị trường hơn ở Trung Đông, Châu Mỹ Latinh và Châu Á, bao gồm cả Indonesia.
Bà Trần Mai Hoa, Phó Giám đốc điều hành bán hàng và tiếp thị của VinFast cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi nhận thấy lượng giao xe tăng đáng kể trong quý 4 năm 2023 so với các quý trước”.
Bà nói thêm: “Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đầy thách thức, tỷ lệ áp dụng xe điện ở một số khu vực nhất định còn chậm, dẫn đến số lượng giao hàng ít hơn chúng tôi dự đoán”.
Mặc dù VinFast không đưa ra phân tích rõ ràng về doanh số bán hàng theo thị trường trong thông báo hôm nay, thứ Năm (18/1), nhưng khoảng 60% lượng giao hàng trong quý 2 và quý 3 đã thuộc về công ty liên kết Green SM (GSM), một nhà điều hành và cung cấp dịch vụ cho thuê taxi có trụ sở tại Việt Nam sở hữu bởi CEO VinFast Phạm Nhật Vượng.
Vào tháng 10, một quan chức cấp cao của VinFast cho biết, công ty sẽ mở rộng bán hàng sang GSM trong năm nay.
VinFast, vẫn chưa tạo ra lợi nhuận, gia nhập thị trường xe điện vào thời điểm giá ô tô đang chịu áp lực, dẫn đầu là việc hãng dẫn đầu thị trường Tesla cắt giảm, nhưng các công ty Trung Quốc lại mở chương mới về xe điện, trong đó bao gồm BYD.