Các tổ chức, Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc và Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc, đã kêu gọi những khách hàng đã mua ba mẫu máy giặt Samsung’s Bespoke Grande AI “ngay lập tức yêu cầu sửa chữa” cửa kính tới các kênh dịch vụ khách hàng của Samsung. Yêu cầu sửa chữa sẽ được chấp nhận từ thứ Hai đến cuối tháng Mười Một.
Samsung đã sản xuất 106.173 thiết bị gia dụng lớn có lỗi tương tự trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2021 và tháng 5 năm nay, và 91.488 chiếc trong số đó đã được bán cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc.
Samsung đã nói với các cơ quan giám sát rằng trục trặc bắt nguồn từ sự gắn lỏng của nắp kính bên ngoài và khung cửa bên ngoài, thường do các chất lạ ở giữa gây ra trong quá trình sản xuất của họ.
Quyết định đề nghị sửa chữa của Samsung đã khiến các cơ quan giám sát tạm dừng thực hiện bước tiếp theo, đây sẽ là một cuộc điều tra nhằm đáp lại một loạt khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến KCA về lớp ngoài của cửa kính bị vỡ sau vụ nổ. Một số nạn nhân cũng đã chuyển sang các cộng đồng trực tuyến, nơi các tai nạn liên quan đến máy giặt bị lỗi đã lan truyền mạnh mẽ.
KCA cho biết hôm thứ Sáu họ đã gửi một lá thư chính thức yêu cầu giải thích.
Các cơ quan giám sát hôm thứ Hai cam kết sẽ theo dõi chặt chẽ các bước tiếp theo của Samsung về vấn đề này.