Công nghệ này được gọi là theo dõi liên lạc kỹ thuật số và mặc dù cho đến nay, một số tổ chức lớn đã công khai cam kết sử dụng các công cụ này, các công ty công nghệ coi danh mục mới là cơ hội lớn khi các văn phòng mở cửa trở lại và thường tái sử dụng công nghệ hiện có để tập trung vào theo dõi Covid-19 .
Theo dõi liên lạc kỹ thuật số cho doanh nghiệp là một lĩnh vực mới, Laura Becker, một nhà phân tích bao gồm kinh nghiệm và lợi ích của nhân viên cho IDC. Nhưng theo dõi liên lạc kỹ thuật số cho các công ty có thể trị giá hàng tỷ đồng, cô ước tính, khi các công ty mở lại văn phòng và tìm cách để đảm bảo nhân viên an toàn.
Nhìn vào các tổ chức lớn hơn có thể sẽ có nhiều khả năng hơn để tạo ra một cái gì đó như thế này, như các tổ chức sử dụng hơn 1000 người, và nếu tôi lấy một tỷ lệ phần trăm trong số những người không chọn, ngay cả với những giả định đó, tôi Vẫn nhìn giống như một thị trường tiềm năng 4,3 tỷ đô la cho việc này, ông Beck Becker nói.
Apple và Google, trong số các nhóm phi lợi nhuận, cũng đang tạo ra phần mềm để theo dõi liên lạc, nhưng hệ thống của họ được nhắm mục tiêu công khai và sẽ được các quan chức y tế công cộng ở châu Âu sử dụng để tạo ra các ứng dụng theo dõi liên lạc miễn phí hoạt động ở quy mô quốc gia. Phần mềm của Apple và Google không được mua và bán, khiến các ứng dụng truy tìm doanh nghiệp trở thành thị trường có khả năng mọi người sẽ kiếm tiền từ công nghệ này. Nó cũng có thể hoạt động tốt hơn tại nơi làm việc, bởi vì càng nhiều người sử dụng các ứng dụng này, chúng càng hiệu quả và nhà tuyển dụng về mặt lý thuyết có thể ủy quyền cho họ, có được bảo hiểm đầy đủ tại các văn phòng và cơ sở.
PwC, đang xây dựng một ứng dụng theo dõi liên lạc, nói rằng gần một phần tư CFO mà họ khảo sát cho biết họ có kế hoạch đánh giá công nghệ này như là một phần của chiến lược mở lại văn phòng của họ.
Một số câu hỏi vẫn còn trước khi các công ty lớn bắt đầu cắt séc cho công nghệ Covid-19 của doanh nghiệp, bao gồm cả liệu nó có làm cho nhân viên cảm thấy an toàn hơn hay không, nếu nó hợp pháp và phù hợp để triển khai cho nhân viên, và nếu công nghệ này hoạt động ở quy mô lớn trong lĩnh vực này.
"Việc truy tìm và kiểm tra liên lạc điện tử khá hữu ích trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Chúng cần thiết, nhưng không đủ điều kiện để kiểm soát tại nơi làm việc", ông Mark Barnes, đối tác y tế tại Ropes and Gray, một công ty luật cho biết. "Tôi đã gặp vấn đề với việc cố gắng giải thích với các nhà tuyển dụng rằng nó phức tạp hơn nhiều so với việc áp dụng một ứng dụng bắt buộc và thử nghiệm bắt buộc".
Công nghệ theo dõi liên lạc của doanh nghiệp có thể giải mã được một nhân viên đã ở đâu và họ đã tiếp xúc với ai, cho phép các công ty bảo họ về nhà và cách ly nếu họ có nguy cơ cao bị xuống Covid-19, có khả năng gây ra dịch bệnh lớn hơn .
Barnes đã viết hồi đầu tháng này rằng nó có khả năng hợp pháp đối với các nhà tuyển dụng tư nhân ở Hoa Kỳ để bắt buộc nhân viên sử dụng ứng dụng theo dõi liên lạc như một điều kiện tuyển dụng. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng mỗi sản phẩm riêng lẻ là khác nhau, và các vấn đề bao gồm cả việc họ có theo dõi mọi người hay không, và liệu nhân viên có tự báo cáo họ có dương tính với virus hay không, điều này rất quan trọng.