Công ty cho biết rằng, một phản hồi tốt như vậy là có thể xảy ra khi Chủ tịch Chung Euisun của họ đặt ra chiến lược trở thành "người đi đầu" trong kỷ nguyên ô tô điện (EV) bằng cách phát triển một nền tảng chỉ dành cho EV và cung cấp các công nghệ khác với các đối thủ cạnh tranh.
Vào ngày 13 tháng 4, Hyundai Motor cho biết EV IONIQ 5 của họ đã giành được ba giải thưởng lớn tại Lễ trao giải Xe hơi Thế giới 2022 danh giá - Xe Thế giới của Năm, Xe Điện Thế giới của Năm và Thiết kế Xe Thế giới của Năm.
Chiếc xe, mẫu xe đầu tiên sử dụng pin EV chuyên dụng IONIQ của Hyundai Motor, đã giành được giải thưởng sau khi được công nhận bởi ban giám khảo gồm 102 nhà báo ô tô đến từ 33 quốc gia. Không chỉ IONIQ 5, mà cả EV6 của Kia cũng đã giành được giải thưởng Xe của năm ở châu Âu vào tháng Hai.
Với những chiến thắng đó, Tập đoàn ô tô Hyundai đã thắng lớn tại hai trong ba giải thưởng xe hơi hàng đầu thế giới. Giải thưởng Xe hơi Thế giới và Giải thưởng Xe hơi Châu Âu của Năm được coi là những giải thưởng có thẩm quyền cao nhất trong ngành công nghiệp xe hơi, cùng với các giải thưởng Xe hơi, Xe tải và Xe Tiện ích của Năm ở Bắc Mỹ.
Về ba giải thưởng mà IONIQ 5 giành được, Chủ tịch Chung nói với các phóng viên Hàn Quốc tại New York, hôm thứ Tư (giờ địa phương), "Mục tiêu không phải là giành giải thưởng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục phấn đấu vì sự tốt đẹp hơn của nhân loại." Chung đã tổ chức cuộc họp tại Genesis House, một trung tâm giới thiệu mới mở cho thương hiệu cao cấp Genesis của tập đoàn.
Khi được hỏi công ty sẽ phản ứng như thế nào trước việc Nga xâm lược Ukraine và xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, ông Chung nhấn mạnh "tình hình quốc tế không ổn định và khó đoán định", đồng thời nói thêm "Chúng ta nên luôn di chuyển nhanh chóng với các kịch bản."
Về những kỳ vọng vào lễ nhậm chức của chính phủ Yoon Suk-yeol, vốn tuyên bố ý định thúc đẩy một môi trường thân thiện với doanh nghiệp, chủ tịch nói, "Tôi nghĩ chính phủ nào cũng tùy thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi đang yêu cầu chính phủ giúp đỡ chúng tôi chăm chỉ vì chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ".
Quan điểm của ngành cho rằng vị trí lãnh đạo vững chắc của tập đoàn ô tô trong ngành xe điện có thể được đảm bảo dựa trên ý chí và chiến lược mạnh mẽ của chủ tịch.
Để chuẩn bị cho việc phổ biến xe điện, Chủ tịch Chung đã khuyến khích các nhân viên rằng: "Chúng tôi là những người đi sau rất nhanh trong kỷ nguyên ô tô chạy bằng động cơ đốt trong, nhưng trong kỷ nguyên ô tô điện, tất cả các công ty đều có cùng xuất phát điểm. Chúng tôi sẽ trở thành động lực đầu tiên dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu với hiệu suất và giá trị vượt trội có thể vượt qua các đối thủ của chúng tôi".
Ông Chung cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc coi ô tô điện (EV) như một cơ hội và đã thúc đẩy những thay đổi về nhân sự và tổ chức để sớm đi đầu trong thị trường mới nổi.
Các động thái của chủ tịch đã dẫn đến sự phát triển thành công của E-GMP, nền tảng mô-đun chỉ dành cho xe điện đầu tiên của tập đoàn ô tô. Một quan chức của tập đoàn ô tô cho biết: “Nền tảng E-GMP được thể hiện dưới tiền đề chỉ đạo của Chủ tịch Chung nhằm đảm bảo một nền tảng chuyên dụng ngoài các thương hiệu xe hơi nổi tiếng”.
"Đặc biệt, chủ tịch đã chủ động ra lệnh áp dụng các công nghệ mới mà các công ty khác chưa thử. Điều này dựa trên niềm tin của ông rằng nhóm ô tô nên mang lại giá trị khác biệt cho người tiêu dùng bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến trong E-GMP mà không ai có thể trải nghiệm được. trong các loại xe điện hiện có. "
Do đó, các công nghệ mới, chẳng hạn như hệ thống sạc cực nhanh có thể sạc 80 phần trăm pin trong 18 phút, đã có thể được giới thiệu trong các xe điện của tập đoàn.
Khi doanh số bán các mẫu xe EV bắt đầu tăng cao trong năm nay, doanh số bán hàng toàn cầu của các mẫu xe EV của Hyundai Motor Group dự kiến sẽ tạo ra động lực đáng kể.
Tập đoàn ô tô này tự tin rằng doanh số bán các mẫu xe điện trong năm nay sẽ tăng lên đáng kể. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, tập đoàn này đã bán được 76.801 EV trên thị trường toàn cầu, tăng 73% so với 44.460 EV trong cùng kỳ năm 2021. Với tốc độ này, tập đoàn ô tô cho rằng họ có thể bán được hơn 3 triệu EV vào năm 2030 để có một 12% thị phần trong thị trường xe điện toàn cầu.