Vừa qua, khoảng 100 nhân viên tại mảng thương mại điện tử Shopee đã nhận được thông báo sa thải vào ngày 14/11. Kể từ đầu tháng 6, công ty đã rục rịch tiến hành các đợt thanh lọc nhân sự.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, SeaMoney và Garena, đã cắt giảm khoảng 7.000 vị trí, tương đương 10% nhân sự, trong 6 tháng qua.
Điều này diễn ra trong bối cảnh lãi suất tăng nhanh và cạnh tranh gay gắt, khiến triển vọng doanh thu của Sea Limited bị ảnh hưởng mạnh, buộc công ty phải cắt giảm việc làm, đóng cửa các hoạt động thương mại điện tử ở một số thị trường như châu Âu, Mỹ Latinh…
Dựa trên kết quả kinh doanh hàng quý của Sea Limited mới được công bố, các nhà phân tích ước tính khoản lỗ của công ty sẽ tiếp tục mở rộng trong khi tăng trưởng doanh thu hàng năm giảm về mức chậm nhất kể từ năm 2017.
Cả Shopee, SeaMoney và ShopeePay đều bị ảnh hưởng. Những vị trí bị cắt giảm chủ yếu tập trung ở nhóm bộ phận liên quan đến tuyển dụng và đào tạo ở Singapore và Trung Quốc.
“Là một phần của những giải pháp đã được thông báo trước đó để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, chúng tôi tiếp tục xem xét cẩn thận các dự án kinh doanh và các ưu tiên phù hợp với mục tiêu đạt được khả năng tự cung tự cấp. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ các đồng nghiệp bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi này”, Sea cho biết.
Hồi tháng 9, tỷ phú kiêm đồng sáng lập Forrest Li tuyên bố ban lãnh đạo cấp cao sẽ không nhận lương thưởng và thắt chặt các chi phí của công ty.