Ứng dụng chơi game trên Facebook Facebook sẽ chủ yếu quản lý và tập trung vào cộng đồng phát trực tuyến, mặc dù vậy, nó cũng sẽ làm nổi bật các trò chơi thông thường mà mọi người có thể chơi trực tuyến, bao gồm Words with Friends. Ứng dụng, được thiết lập để giới thiệu vào ngày 20 tháng 4, cũng sẽ chỉ có sẵn trên các thiết bị Android lúc đầu. Công ty đã có kế hoạch phát hành ứng dụng cho các thiết bị iOS sau khi Apple chấp thuận chúng.
Với Facebook Gaming, tiếp tục tăng trưởng, và lượng người xem và phát trực tuyến hiện tại tăng lên trong khi mọi người bị buộc phải ở trong nhà khi đại dịch, công ty cảm thấy như bây giờ là thời điểm hoàn hảo để khởi chạy ứng dụng này. Ban đầu nó được cho là sẽ ra mắt vào tháng 6, nhưng Facebook đã chuyển nó lên để đáp ứng nhu cầu hiện tại.
ĐẦU TƯ VÀO TRÒ CHƠI TRONG CHUNG ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT ƯU TIÊN CHO CHÚNG TA
Nói chung, đầu tư vào chơi game đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bởi vì chúng tôi thấy chơi game là một hình thức giải trí thực sự kết nối mọi người, theo ông Fidji Simo, người đứng đầu ứng dụng Facebook, nói với báo giới. Một trò giải trí mà không có gì khác biệt
Facebook đã đầu tư vào chơi game trong nhiều năm và đã cố gắng xây dựng cộng đồng phát trực tuyến của mình bằng cách hợp tác với các nhà sáng tạo khác nhau và tổ chức các giải đấu esports. Mặc dù có cơ sở người dùng lớn trên Facebook - hơn 2,5 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng - nhưng vẫn chậm hơn Twitch và YouTube (thuộc sở hữu của Amazon và Google) khi nói đến hàng giờ chơi trò chơi.
Điều đó nói rằng, Facebook Gaming đang phát triển. Theo một báo cáo từ công ty phần mềm phát trực tuyến StreamElements, Facebook Gaming đã chứng kiến sự gia tăng 210% số giờ theo dõi trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 12 năm 2019. Nội dung phát trực tuyến trên Facebook đã chứng kiến số lượng người phát trực tuyến tăng sáu phần trăm và số nTwitch và YouTube vẫn thống trị ngành công nghiệp, mặc dù. Twitch đã chỉ huy 61 phần trăm số giờ được xem vào tháng 12 năm 2019, với YouTube duy trì thêm 28 phần trăm thị trường. Ở vị trí thứ tư là Microsoft mixer chỉ chiếm dưới ba phần trăm của tất cả các giờ dành cho việc xem livestream.
Các công cụ mới có thể giúp giảm bớt sự thống trị của Twitch và YouTube. Facebook đang cố gắng giúp người dùng bắt đầu phát trực tuyến dễ dàng hơn bằng cách thêm nút Live Go Live. Chức năng, cho phép người dùng tải lên các luồng trò chơi di động khác trên cùng một thiết bị bằng cách chỉ cần nhấn một vài nút, theo Thời báo. Khi mọi người đang hoạt động, các luồng sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của họ, giúp bạn bè và người theo dõi dễ dàng xem hơn. Giống như YouTube và Twitch, Facebook cung cấp khả năng kiếm tiền cho một số bộ truyền phát của nó. Tương tự như trạng thái liên kết của Twitch, và Chương trình Đối tác YouTube, Cấp độ Facebook Up được thiết kế để cho phép người tạo nội dung kiếm tiền.
Mọi người đang xem các luồng và họ thích, 'Tôi muốn trở thành một người truyền phát', và với Go Live, nghĩa đen chỉ là một vài cú nhấp chuột và sau đó, bạn là một streamer, Vivek Sharma, phó chủ tịch của Facebook về trò chơi, cho biết.
Điều hiển nhiên từ các số liệu thống kê mới xuất hiện mỗi ngày là phát trực tiếp đang bùng nổ; Chuyên gia Twitch của Verge, chuyên gia Twitch, ông bijan Stephen, đã coi đó là chương trình phát trực tiếp trên truyền hình trực tuyến, cách đây vài tuần. Facebook rõ ràng đang hy vọng rằng nó có thể đáp ứng nhu cầu gia tăng với một dự án hoàn toàn mới mà mọi người theo đuổi.
người xem trung bình mỗi giờ tăng lên 78 phần trăm trong cùng một khung thời gian. Facebook cũng đã đi theo chiến lược Twitch và YouTube, bằng cách hợp tác độc quyền với các tài năng hàng đầu, bao gồm cựu streamer Twitch, Gonzalo, ZeRo, Barrios, Corinna Kopf, và cựu vô địch UFC, Ronda Rousey.