Câu trả lời là "không" vì nhà sản xuất iPhone chuẩn bị ký một thỏa thuận với tập đoàn, với chi nhánh của Kia để xử lý "sản xuất ban đầu" các xe của Apple tại nhà máy của họ ở bang Georgia, Hoa Kỳ. Ủng hộ điều này là HMG - người đi đầu khi hợp tác với các công ty công nghệ. Tập đoàn này đã tạo dựng quan hệ đối tác với công ty internet Baidu của Trung Quốc, nhà sản xuất chip Nvidia của Mỹ và công ty gọi xe Uber trong các dịch vụ di động. Nói một cách đơn giản, danh mục đầu tư hợp tác mở rộng của Hyundai dường như khiến Apple trở nên hấp dẫn hơn.
Báo cáo của HMG đã đàm phán với Apple để sản xuất xe điện với tên gọi "Dự án Titan" đã dẫn đầu trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc trong vài tuần qua. Các nhà đầu tư tung tin về việc Apple đang coi Kia là đối tác sản xuất xe điện, và kết quả là cổ phiếu của Kia và Hyundai Motor đã tăng vọt. Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc (KRX), cổ phiếu Kia đã kết thúc ở mức 101.500 won vào tuần trước, tăng từ 82.500 won, ngày 29 tháng 1. Hyundai sở hữu 34% cổ phần của Kia.
Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Hyundai được cho là đã suy nghĩ kỹ về thỏa thuận có thể xảy ra, với một số nhà phân tích cho rằng việc rò rỉ trên phương tiện truyền thông về các cuộc đàm phán hợp tác dường như trùng hợp với động thái của Chủ tịch HMG Chung Euisun nhằm đưa tập đoàn trở thành người dẫn đầu trong thị trường xe điện toàn cầu.
Một nguồn tin cho biết: “Hyundai đã nhận được đề xuất hợp tác từ nhiều công ty khác nhau, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.
Nhưng vài tuần sau khi những bình luận đó được đưa ra, một số phương tiện truyền thông nước ngoài tuyên bố Apple và Hyundai đã "tạm dừng" các cuộc đàm phán của họ, lưu ý rằng vẫn chưa rõ khi nào các cuộc đàm phán sẽ được nối lại. Apple không đưa ra bình luận.
Một lý do có thể khiến cuộc đàm phán bị tạm dừng là các báo cáo và tin đồn mang tính đầu cơ khiến Apple cảm thấy không thoải mái vì có xu hướng giữ bí mật khi nói đến các sản phẩm mới. Apple là một công ty thiết kế chứ không phải một công ty sản xuất. Và hàng loạt báo cáo về mối quan hệ đối tác với những người khác liên quan đến các dự án trong tương lai đi ngược lại với các giao thức giá trị cổ đông của nó, vì việc giữ bí mật nghiêm ngặt đối với các sản phẩm mới được coi là điều cần thiết.
Samsung Display và LG Display là những nhà cung cấp màn hình hàng đầu của Apple. Apple đã yêu cầu Samsung và LG sản xuất tấm nền màn hình theo thông số kỹ thuật và khối lượng của họ bằng cách sử dụng dây chuyền sản xuất được chỉ định. Apple đầu tư trước vào các công ty này và được cho là đã yêu cầu họ tuân thủ các thỏa thuận nghiêm ngặt về không tiết lộ (NDA) để ngăn chặn các chi tiết kinh doanh bị rò rỉ cho giới truyền thông.
"Khi các báo cáo truyền thông địa phương đưa ra liên quan đến bất kỳ giao dịch cập nhật nào với Apple liên quan đến các sản phẩm mới của mình, Apple yêu cầu chúng tôi sửa các báo cáo đó và gửi một lá thư khiếu nại có thể làm tổn hại đến mối quan hệ kinh doanh chung. Hoạt động kinh doanh của Apple rất phức tạp và thực tế có Tuy nhiên, lợi nhuận biên mỏng hơn, do tầm quan trọng của nó, chúng tôi phải theo dõi chặt chẽ các báo cáo truyền thông ", một giám đốc điều hành tại một trong những nhà cung cấp địa phương của Apple cho biết.
HMG và Kia dường như đang trong quá trình "tìm hiểu bí mật của Apple" với mỗi đại diện pháp lý của công ty có thể trao đổi tài liệu về các phiên bản NDA của họ, chẳng hạn như các tài liệu được ký bởi Samsung và LG Display. Đối với Kia, lợi nhuận mà hãng có thể kiếm được từ việc kinh doanh với Apple ít đáng kể hơn so với chính mối quan hệ hợp tác, điều này chắc chắn sẽ trở thành một điểm hấp dẫn lớn trong việc giành được nhiều khách hàng hơn, theo các nhà quan sát trong ngành.
Ngoài ra, Apple cũng đã tham gia vào các cuộc đàm phán hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi khác ngoài Kia như một phần trong chiến lược "nhà cung cấp kép" của gã khổng lồ công nghệ Mỹ nhằm giúp hãng này chiếm ưu thế về giá cả và cũng như để giải quyết các vấn đề liên quan đến rò rỉ thông tin sản phẩm .