Oppo muốn khẳng định mình là nhà sản xuất điện thoại thông minh trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách nâng cao khả năng chụp ảnh, một giám đốc điều hành của công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn, khi công ty Trung Quốc này đang tham gia vào cuộc đua toàn cầu đầy cạnh tranh để tích hợp AI tạo sinh vào các thiết bị di động.
Một trong những thách thức chính mà người dùng điện thoại thông minh gặp phải là nhu cầu chuyển đổi giữa các ứng dụng khi chụp và chỉnh sửa ảnh, đó là lý do tại sao Oppo "chọn con đường hình ảnh", Darren Chen, giám đốc lập kế hoạch chiến lược công nghệ AI của Oppo, cho biết vào thứ Hai tại triển lãm thường niên Đại hội Thế giới Di động (MWC) ở Barcelona, Tây Ban nha.
Ngoài việc cho phép người dùng xóa các vật thể không mong muốn khỏi ảnh, Oppo còn đang phát triển các tính năng AI có thể nâng cao hình ảnh trực tiếp và sửa các vấn đề phổ biến, chẳng hạn như mắt nhắm trong ảnh chân dung nhóm, Chen cho biết.
Oppo, đơn vị tài trợ cho chuyến đi của tờ Post tới MWC Barcelona năm nay, là một trong số nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh Android của Trung Quốc đang cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu hàng đầu như Apple và Samsung Electronics trên thị trường điện thoại thông minh AI.
Các thương hiệu Trung Quốc tại MWC đã nhấn mạnh sự hợp tác của họ với Google để sử dụng mô hình Gemini của hãng, giới thiệu các tính năng như công cụ xóa ảnh AI và tác nhân thông minh. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến việc thiếu sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh.
"Hình ảnh luôn là thế mạnh của chúng tôi", Billy Zhang, chủ tịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ ở nước ngoài của Oppo cho biết. Theo Zhang, tính năng xóa AI của Oppo mất khoảng bảy giây để hoàn thành công việc, so với 10 giây đối với các chức năng tương tự do các đối thủ cạnh tranh cung cấp.
Chen cho biết Oppo cũng đang tập trung vào việc phát triển các công cụ năng suất AI, cho phép người tiêu dùng tận dụng AI cho mục đích sáng tạo.
Năm ngoái, Oppo chia sẻ vị trí thứ tư trên thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc với Honor, mỗi hãng chiếm gần 15% thị phần theo lô hàng, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC. Trên toàn cầu, Oppo cũng xếp thứ tư vào năm ngoái, cùng với nhà sản xuất Trung Quốc Transsion.
Oppo đang tăng cường đẩy mạnh vào châu Âu, nơi mà tốc độ tăng trưởng của công ty đã chậm lại sau khi thua kiện vi phạm bằng sáng chế với Nokia tại Đức vào năm 2022. "Châu Âu là trọng tâm của chúng tôi trong năm nay", Zhang cho biết, đồng thời nói thêm rằng Oppo sẽ ưu tiên thị trường trung cấp đến cao cấp.
Công ty đã lên chiến lược trở lại châu Âu kể từ MWC 2024. Oppo đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ năm tại châu Âu vào năm ngoái với 3% thị phần, tăng 13% lượng hàng xuất xưởng. Theo IDC, hãng vẫn theo sau Samsung, Apple, Xiaomi và Motorola thuộc sở hữu của Lenovo Group.
Công ty cho biết Oppo đặt mục tiêu tiếp cận gần 100 triệu người dùng trên toàn thế giới trong năm nay.