Động thái này giúp bảo mật tốt hơn nhiều thuê bao 5G sau khi thương mại hóa mạng 5G của họ vào năm ngoái. SKT và KT gần đây đã tiết lộ các dịch vụ VR mới. Công ty viễn thông di động hàng đầu của Hàn Quốc SKT đã ký kết hợp tác với một công ty trò chơi mạo hiểm, các tổ chức y tế và các công ty sản xuất VR để đa dạng hóa nội dung VR; trong khi KT đã giới thiệu dịch vụ phát trực tuyến 8K VR đầu tiên trên thế giới.
SKT và Pixelity Games Inc. đã cùng phát triển "Crazy World VR" hiện đang trong quá trình thử nghiệm beta cho đến ngày 9 tháng 4. Nhân vật từ các trò chơi trực tuyến nổi tiếng của Nexon, công ty trò chơi hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ được cấp phép xuất hiện trong dịch vụ mới. Lên đến 50 người có thể chơi cùng một lúc, thưởng thức bốn trò chơi nhỏ và nội dung đa dạng liền mạch trong thời gian thực, tất cả từ một địa điểm duy nhất.
SKT dự kiến sẽ cung cấp các bộ phim VR có nguồn gốc từ các liên hoan phim nổi tiếng thông qua nền tảng "Jump VR", 12 tác phẩm liên quan đến y tế bao gồm "Tập thể dục chánh niệm" và ứng dụng giáo dục ngôn ngữ, "NÓI".
"Tập thể dục chánh niệm", một chương trình video VR được phát triển cùng với một nhóm các chuyên gia tâm thần tại Bệnh viện Yongin Severance, nhằm mục đích giảm căng thẳng liên quan đến công việc cho người dùng ở độ tuổi 30 đến 40 thông qua trải nghiệm VR. Người dùng đeo màn hình gắn trên đầu (HMD) và được hướng dẫn thiền với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp kèm theo âm nhạc và bình luận nhẹ nhàng.
Hợp tác với Marvrus, SKT đã phát hành "SPEAKIT", cung cấp môi trường học tập dựa trên các video về các tình huống thực tế. Người dùng đeo một chiếc HMD và sẽ có thể tiếp tục các cuộc hội thoại, trong đó các nhân vật phản ứng khác nhau tùy thuộc vào đầu vào của người dùng. SPEAKIT sẽ cung cấp 112 tập. Thông qua "Jump VR" của SKT, mọi người có thể trải nghiệm 20 bộ phim từ các liên hoan phim nổi tiếng bao gồm Liên hoan phim quốc tế Venice và Sundance ở 360 độ VR.
"Để mở rộng và tiên phong thị trường dịch vụ VR, chúng tôi đang hợp tác với nhiều công ty khác nhau từ phát triển đến tiếp thị", Jeon Jin-soo, người đứng đầu bộ phận kinh doanh dịch vụ 5GX tại SKT cho biết. Vào tháng 3, KT có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát trực tuyến 8K VR đầu tiên trên thế giới, sử dụng mạng 5G tiên tiến của KT và hệ thống phát trực tuyến AlcaCruz Inc. của Thung lũng Silicon.
KT cũng đã bắt tay với nhà sáng tạo nội dung VR AVA Entertainment nhằm mục đích sản xuất 100 video VR 8K, từ nội dung Kpop đa dạng đến khám phá văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, vào cuối năm nay.
LGU + đã cung cấp các phiên bản VR của loạt truyện tranh giáo dục đình đám "Tại sao?" trong khi công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với Google vào năm ngoái để hợp tác tốt hơn trong việc tạo nội dung VR và phân phối toàn cầu. Tháng trước, công ty đã mở rộng quan hệ đối tác với Google để sản xuất nội dung thực tế tăng cường (AR).