Sau hơn một năm ra mắt, ngành hàng tươi sống của Tiki - TikiNgon đánh dấu bước phát triển mới khi chính thức thử nghiệm mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn - From farm to table”.
Là một sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam, bên cạnh mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm tin cậy, tiện lợi và tiết kiệm cho người tiêu dùng Việt, Tiki còn mong muốn đồng hành cùng ngành nông sản nước nhà thông qua nền tảng công nghệ vững chắc. Trên hành trình đồng hành cùng nông sản Việt, Tiki đang lên kế hoạch hỗ trợ nhà vườn mở rộng kênh phân phối, giúp nhà vườn dễ dàng tiếp cận khách hàng, từ đó hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.
Cụ thể, Tiki áp dụng chính sách hỗ trợ nhà vườn lên sàn (tạo gian hàng, đăng sản phẩm…) với quy trình đơn giản và nhanh chóng. Sàn TMĐT này còn cung cấp cho nhà vườn các khóa đào tạo cũng như những công cụ, tính năng tối ưu hiệu quả kinh doanh như TikiLive, TikiAds…
Mô hình này đặt mục tiêu cung cấp nông sản tươi ngon, chất lượng từ nhà vườn với giá thành hợp lý đến tận tay người tiêu dùng.
Chỉ tính riêng trong ngày mở đầu dự án, đã có đến 2,5 tấn sầu riêng và 2 tấn gạo được bán ra, chiếm gần 75% tổng số đơn hàng của ngành hàng thực phẩm TikiNgon. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy mức độ quan tâm và ủng hộ của khách hàng dành cho hình thức mới mẻ này.
Đáng lưu ý, các đơn hàng sầu riêng và gạo trong lần ra mắt đầu tiên đều được hỗ trợ đổi trả nếu người dùng không hài lòng về chất lượng, giúp trải nghiệm thưởng thức nông sản của khách hàng thêm trọn vẹn.
Đây là công cụ giúp nhà bán hàng tiếp cận với khách hàng qua việc tương tác trực tiếp, giới thiệu hàng hóa trực quan, sinh động, giúp tăng tính tin cậy qua đó giúp tăng số lượng người theo dõi và tăng doanh thu bán hàng.
Bên cạnh việc thử nghiệm mô hình livestream nông sản, Tiki còn áp dụng chính sách hỗ trợ nhà vườn lên sàn Tiki (tạo gian hàng, đăng sản phẩm…) với quy trình đơn giản và nhanh chóng, đồng hành cùng nhà vườn có những đơn hàng đầu tiên, cung cấp các khóa đào tạo về kinh doanh hiệu quả cũng như những công cụ, tính năng như TikiLIVE, TikiADS... để nhà vườn có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Tiki.
“Từ nông trại đến bàn ăn là chiến lược dài hạn của ngành hàng thực phẩm TikiNgon, vì vậy chúng tôi đang chú trọng đầu tư nhiều nguồn lực để hoàn thiện và mở rộng quy mô của hình thức này. Mô hình giúp cắt giảm các bước trung gian, tối ưu chi phí cho nhà vườn. Từ đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh bậc nhất thị trường”, bà Vũ Thị Nhật Linh - Phó tổng giám đốc Quản lý sàn thương mại Tiki chia sẻ.
Cũng theo bà Linh, trong thời gian sắp tới, dự án “Từ nông trại đến bàn ăn” sẽ được tiếp tục triển khai thông qua nền tảng TikiLive với danh mục sản phẩm đa dạng, trải dài từ đặc sản trái cây Việt Nam như mít, dâu, bơ, vải…., các sản phẩm sữa và chế phẩm chế biến từ sữa đến các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt… Dự án kỳ vọng đóng góp 40% vào tổng doanh thu ngành thực phẩm tươi sống TikiNgon.