Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2019 và 6 tháng đầu năm 2019 với con số thực sự rất ấn tượng. Doanh thu quý II/2019 đạt 7,3 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái với lợi nhuận ròng là 516 triệu USD (lợi nhuận ròng nếu tính cho các cổ đông là 356 triệu USD). Trong nửa đầu năm 2019, tổng doanh thu của Xiaomi là 13,5 tỷ USD, tăng 20,2% so với năm trước. Lợi nhuận ròng là 810 triệu USD, tăng 49,8% so với kỳ vọng. Nhìn vào doanh số smartphone, Xiaomi đã bán ra thị trường 60 triệu chiếc, mặc dù đây là giai đoạn mà thị trường điện thoại đang có dấu hiệu chững lại.
Ngoài kinh doanh smartphone, dòng TV Xiaomi cũng đã đạt được thành công lớn khi công ty đứng đầu Trung Quốc với 5,4 triệu chiếc TV bán ra trong nủa đầu năm nay và là một trong 5 thương hiệu TV hàng đầu trên toàn cầu.
Về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), công ty đã chi 3,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 30% so với năm trước. Ngoài ra, Xiaomi cũng là một trong số những công ty dẫn đầu về phát triển AI. Lei Jun, người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Xiaomi cho biết Xiaomi có thể nắm bắt cơ hội trên thị trường 5G và IoT trong thời gian tới.
Chiến lược động cơ kép của Tập đoàn Xiaomi “Mobile + AIoT” đã đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2019. Tính đến hết năm 2019, các thuê bao sử dụng MIUI toàn cầu đạt 2,79 triệu người. Nền tảng Xiaomi IoT cũng kết nối 196 triệu thiết bị ngoài smartphone và máy tính xách tay.