SK Telecom, công ty mẹ của Sapeon Korea đã công bố thông tin này vào Chủ Nhật (18/8) vừa qua.
Rebellions, một nhà thiết kế chip không có nhà máy được định giá 900 tỷ won (664 triệu đô la) và Sapeon Korea, nhà cung cấp chip AI cho các trung tâm dữ liệu được định giá 550 tỷ won, đã bắt tay nhau để tạo ra một vị trí trên thị trường chip AI toàn cầu hiện đang bị nhà sản xuất bộ xử lý đồ họa Nvidia của Hoa Kỳ thống trị. Thị trường chip AI toàn cầu được định giá 34,3 tỷ đô la vào năm 2023 và Nvidia chiếm 94% thị phần.
Rebellions và Sapeon Korea có kế hoạch ra mắt công ty hợp nhất trước cuối năm nay.
Hai công ty đã đồng ý tỷ lệ giá trị doanh nghiệp là 1:2,4 cho Sapeon Korea và Rebellions. Công ty mới sáp nhập này dự kiến sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ won về giá trị doanh nghiệp và trở thành công ty "kỳ lân" đầu tiên của Hàn Quốc trong lĩnh vực AI.
Sapeon Korea vẫn là công ty còn tồn tại, nhưng tên công ty sau khi sáp nhập sẽ là Rebellions. Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Rebellions, Park Sung-hyun, người đã dẫn dắt sự phát triển nhanh chóng của công ty khởi nghiệp này, sẽ chịu trách nhiệm quản lý.
“Sự sáp nhập này có thể thực hiện được là nhờ sự quyết tâm và hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh lớn của cả hai công ty", CEO Park cho biết.
“Chúng tôi đang bắt đầu cuộc chơi thực sự và chúng tôi sẽ chứng minh sức mạnh của mình với tư cách là công ty hàng đầu Hàn Quốc trong cuộc chiến chip AI, vốn đang khốc liệt hơn bao giờ hết”.
Để đảm bảo hoạt động ổn định của công ty sau khi sáp nhập, ban quản lý của Rebellions, các cổ đông của Sapeon Korea, bao gồm SK Telecom, SK hynix và SK Square, sẽ bán 3 phần trăm cổ phần của họ -- dựa trên cổ phần sau khi sáp nhập -- cho các giám đốc điều hành của Rebellion để duy trì vị thế là cổ đông lớn nhất của họ.
Với lời hứa hẹn về khoản đầu tư và hỗ trợ trước, Tổng giám đốc điều hành của SKT, Ryu Young-sang cho biết: “Với sự sáp nhập, chúng tôi sẽ có thể thúc đẩy lợi thế cạnh tranh trên thị trường chip AI toàn cầu, đây là một trong ba bộ phận chính của chuỗi giá trị AI của SKT”.