Microsoft đã đánh bại các công ty sản xuất kính thực tế tăng cường khác như Magic Leap, công ty này công bố sẽ tham gia vào quá trình đấu thầu hồi tháng 9 nhưng Microsoft đã cao tay hơn, tập trung chủ yếu vào thị trường doanh nghiệp, không giống như Magic Leap chỉ tập trung vào thị trường tiêu dùng nhỏ lẻ.
Microsoft cũng đã từng bán một số bộ kính cho quân đội. Nhưng hợp đồng này sẽ vượt xa sự hợp tác trước đó của họ và tầm nhìn của bộ kính thự tế tăng cường này sẽ được mở rộng hơn.
"Công nghệ thực tế tăng cường sẽ cung cấp cho quân đội nhiều thông tin tốt hơn để đưa ra quyết định", một phát ngôn viên của Microsoft đã viết trong một email gửi cho Bloomberg. "Công việc mới này mở rộng mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy của chúng tôi với Bộ Quốc phòng trong lĩnh vực mới này."
Bloomberg cho biết, bộ kính thực tế tăng cường cung cấp cho quân sự sẽ được thay đổi rất nhiều so với HoloLens hiện có. Nó sẽ bao gồm cảm biến nhiệt, tầm nhìn ban đêm và được sử dụng trong cả đào tạo và trên chiến trường. Microsoft dự kiến sẽ cung cấp ít nhất 2.500 bộ kính này cho chi nhánh quân sự trong vòng hai năm tới.
Trong những năm gần đây, sự hợp tác giữa các công ty công nghệ và quân đội Mỹ đã trở nên ảm đạm. Các nhân viên của công ty công nghệ đã viết thư phản đối các thỏa thuận hợp tác này và thách thức các nhà lãnh đạo trong công ty của họ nhằm hủy hợp đồng. Tháng trước, Google đã rút ra khỏi quá trình đấu thầu cho hợp đồng JEDI trị giá 10 tỷ đô la của Lầu Năm Góc. Microsoft đã tiếp tục đấu thầu hợp đồng này, mặc dù nhân viên của họ phản đối việc này.