Công ty điện tử tiêu dùng Trung Quốc Honor đã ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại hàng đầu của mình ở nước ngoài – mạo hiểm thâm nhập vào những thị trường cao cấp do Samsung và Apple đang thống trị.
Công ty cho biết, Honor Magic V2 sẽ được bán tại các thị trường ở Châu Âu và các thị trường khác - nhưng không phải ở Hoa Kỳ - chậm nhất là vào quý 1 năm 2024.
Honor đã được bán cho một tập đoàn gồm các nhà đầu tư để tách khỏi Huawei sau khi Huawei hứng chịu một số lệnh trừng phạt của Mỹ khiến Huawei bị cắt đứt khỏi công nghệ quan trọng và nghiền nát hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh, đưa Huawei từ vị trí số 1 thế giới xuống vị trí số 1 thế giới. một phần rất nhỏ của toàn bộ thị trường.
Honor đã tìm cách vạch ra con đường riêng của mình kể từ khi ra mắt, đặc biệt là dành cho phân khúc cao cấp của lĩnh vực điện thoại thông minh và mở rộng ra nước ngoài. Magic V2 là điện thoại thông minh màn hình gập thứ hai của công ty. Toàn bộ điện thoại có thể được gấp lại và mở ra.
Honor đã ra mắt chiếc điện thoại này tại Trung Quốc vào tháng 7, với giá khởi điểm là 8.999 nhân dân tệ (1.235 USD) và dường như nó đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này hy vọng đạt được thành công tương tự ở nước ngoài. Giá cả của điện thoại vẫn chưa được công bố trên thị trường quốc tế.
Honor có ít tài nguyên hơn Huawei
Theo IDC, Honor chiếm 5,2% thị phần trong quý 2 năm nay, cao hơn một chút so với 4,9% cùng kỳ năm ngoái và vẫn là một công ty nhỏ trên thị trường. Thị trường Trung Quốc chiếm gần 78% tổng số lô hàng điện thoại thông minh của Honor, cho thấy sự phụ thuộc của hãng vào thị trường nội địa.
Một phần trong chiến lược của Honor nhằm cải thiện vị thế toàn cầu của mình là tung ra những chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật cao với mức giá cạnh tranh, đặc biệt là tại các thị trường châu Âu trưởng thành như Vương quốc Anh. Magic V2 là một phần trong đó.
Simon Baker, giám đốc của Huawei, cho biết: “Honor dường như đang đi theo chiến lược của Huawei trong nỗ lực thúc đẩy thành công thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trước khi các hành động của Hoa Kỳ khiến nó đảo ngược và đang hướng tới danh mục đầu tư phần lớn là thị trường cao cấp, tập trung vào công nghệ và thông số kỹ thuật hàng đầu”. Nghiên cứu điện thoại di động của IDC ở châu Âu, cho biết qua email.
“Tuy nhiên, Honor hiện độc lập đang làm như vậy với ít nguồn lực hơn Huawei.” Honor phải đối mặt với một số thách thức khi cố gắng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với những gã khổng lồ Apple và Samsung, đặc biệt là trong việc cố gắng nâng cao thương hiệu của mình.
“Apple và Samsung đều có lợi thế rất lớn về quy mô, nguồn lực R&D (nghiên cứu và phát triển) cũng như sức mạnh tiếp thị. Điện thoại mới của Honor nhìn chung được đón nhận nồng nhiệt dưới dạng sản phẩm, nhưng phải mất nhiều năm để trở thành một cái tên nổi tiếng và được kính trọng trong ngành kinh doanh điện thoại,” Baker nói thêm.
Chi tiết về điện thoại gập Honor Magic V2
Magic V2 đi kèm với tất cả các tính năng mới nhất được mong đợi của một chiếc điện thoại cao cấp. Nó có camera ba ống kính, chipset di động mới nhất của Qualcomm và có các tùy chọn lưu trữ lên tới 1 terabyte. Khi điện thoại được mở ra, người dùng có thể tận hưởng màn hình 7,92 inch.
Thiết bị này cũng dày 9,9 mm khi gập lại, nhỏ hơn so với 13,4 mm của đối thủ gần nhất – Samsung Galaxy Z Fold5. Sản phẩm của Honor cũng nhẹ hơn của Samsung. Viên pin trong thiết bị cực kỳ mỏng chỉ 2,72 mm.
Mặc dù thông số kỹ thuật có nhiều cải tiến nhưng Honor vẫn có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục mọi người mua thiết bị của mình.
“Khi Honor còn là thương hiệu con của Huawei, nó không có mặt và không được biết đến nhiều ở nhiều quốc gia. Đó là một lợi thế hiện nay vì đối với nhiều người tiêu dùng họ chưa có khái niệm nó liên kết với Huawei, nhưng đồng thời Honor phải khẳng định mình được coi là một thương hiệu cao cấp và đáng tin cậy,” Baker nói.
Theo Counterpoint Research, Samsung và Apple chiếm gần 70% thị trường điện thoại thông minh ở Tây Âu trong quý đầu tiên, trong khi thương hiệu Trung Quốc Xiaomi đứng thứ ba với 15% thị phần. Điều đó nêu bật thách thức của Honor tại một số thị trường mà hãng đang hướng tới để có được chỗ đứng.
Baker cho biết: “Kinh nghiệm của các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc theo chân Huawei vào châu Âu trong vài năm qua là đây là một thách thức, đặc biệt là trong việc thuyết phục người tiêu dùng mua những mẫu điện thoại đắt tiền hơn của họ”.
Vào hôm nay, thứ Sáu (1/9), Honor cũng giới thiệu một thiết bị ý tưởng được thiết kế để đeo giống như một chiếc túi xách.