Thời sự, Xã hội
Xiaomi đã đi từ công ty khởi nghiệp điện thoại thông minh hot nhất Trung Quốc thành thương hiệu phong cách sống như thế nào
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 01/05/2021 10:05 CH
Vietnet24h - Xiaomi đã bắt đầu bằng cách nuôi dưỡng một cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt với phần mềm MIUI Android của mình, nhanh chóng kết hợp các tính năng được yêu cầu cao.
Trước khi dường như mọi thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đang theo đuổi vị thế "sát thủ hàng đầu" với các thiết bị cầm tay cao cấp với mức giá rẻ đến kinh ngạc, Xiaomi đã có mặt đầu tiên. Trong khoảng thời gian chỉ vài năm sau khi thành lập vào năm 2010, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc và là một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất của đất nước, được hỗ trợ một phần bởi chiến thuật tiếp thị đói - bán số lượng điện thoại có hạn.

Nhưng đến năm 2016, ánh hào quang của công ty bắt đầu mờ nhạt khi tập trung vào các sản phẩm phong cách sống bao gồm các thiết bị thông minh như thiết bị đeo được và các sản phẩm không quá thông minh như hành lý và ô dù. Sau đó, nó đã bị đối thủ lớn hơn Huawei Technologies Co và các đối thủ mới nổi như Oppo và Vivo vượt mặt với các thiết bị cầm tay, cả hai đều thuộc sở hữu của tập đoàn BBK Electronics có trụ sở tại Đông Quan.

Giờ đây, Xiaomi đã trở lại đỉnh cao và công ty có tham vọng lớn, với chiếc ô tô điện đầu tiên được đưa vào hoạt động. Dưới đây là một cái nhìn về sự thăng trầm và đi lên của Xiaomi.

Xiaomi đã bắt đầu như thế nào?
Xiaomi được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2010 bởi một nhóm sáu người, đứng đầu là doanh nhân 51 tuổi Lei Jun, người hiện vẫn là Giám đốc điều hành của công ty.

Sự phát triển ban đầu của nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ việc xây dựng cơ sở người hâm mộ chuyên dụng và tương tác với người dùng trực tuyến. Sự lặp lại nhanh chóng đã khiến Xiaomi trở nên phổ biến trong cộng đồng Android.
MIUI was initially known for looking very similar to Apple’s iOS, but it has become more Googly in recent years. Photo: Chris Chang
Việc khởi động có thể tiến triển nhanh như vậy vì sản phẩm đầu tiên của họ thực sự là phần mềm - ROM MIUI được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị cầm tay cụ thể của các thương hiệu khác, cho phép người dùng có bí quyết thay thế phần mềm của nhà sản xuất điện thoại của họ. Điện thoại thông minh Xiaomi vẫn chạy trên MIUI ngày nay.

Mặc dù ROM dành cho điện thoại thông minh phục vụ cho một cộng đồng thích hợp, nó đã tạo ra sự phấn khích trên các diễn đàn như XDA-Developers, nơi mọi người đổ xô về tính thẩm mỹ giống iPhone xuất hiện trên Android. Bằng cách chú ý đến các diễn đàn trực tuyến và lắng nghe người dùng của mình, Xiaomi đã có thể nhanh chóng tung ra các tính năng mới có nhu cầu cao.

Sau khi xây dựng được cơ sở ủng hộ của những người hâm mộ nhiệt thành, Xiaomi đã phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình, Mi 1, vào năm sau, ngay lập tức họ nhận được 300.000 đơn đặt hàng trước cho điện thoại trong 34 giờ đầu tiên.

Không có gì ngạc nhiên khi đưa ra các thông số kỹ thuật: nó đang chạy bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm vào thời điểm đó, Snapdragon S3 - giống trong Galaxy S II của Samsung Electronics. Nhưng với mức giá chỉ 1.999 nhân dân tệ (300 đô la Mỹ), nó có giá thấp hơn một nửa so với những gì đối thủ cạnh tranh của nó đang tính phí.

Giá thấp và sự tương tác thường xuyên với người dùng khiến các thiết bị Xiaomi được nhiều người thèm muốn. Người dùng Xiaomi cũng rất tận tâm với điện thoại của họ. Theo một ước tính từ Flurry, người dùng Xiaomi đã dành nhiều thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại của họ trung bình trong tháng 1 năm 2014 hơn so với người dùng iPhone.

Xiaomi cũng đã đưa ra một mẹo thông minh để kiểm soát tình trạng thiếu hụt nguồn cung và giảm chi phí. Bằng cách chỉ bán trực tuyến, các lô điện thoại ban đầu đã được bán thông qua cái gọi là bán hàng chớp nhoáng, hoặc bán một số lượng máy giới hạn vào những thời điểm được chỉ định. Chiến thuật này cuối cùng sẽ dẫn đến việc bán hết hàng ban đầu trong vòng vài giây.
Việc kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng khiến Xiaomi dự đoán được nhu cầu về thiết bị cầm tay mới, đảm bảo rằng họ chỉ làm những gì họ có thể bán được. Xiaomi cũng sẽ giữ các thiết bị tồn tại trong vòng hai năm, làm cho lợi nhuận trên mỗi thiết bị cầm tay lớn hơn theo thời gian khi chi phí linh kiện giảm xuống.
Thị phần điện thoai thông minh toàn cầu xếp theo các thương hiệu. Nguồn: StatCounter.

Chiến lược này thành công đến mức các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc khác đã nhân rộng nó. Tuy nhiên, người tiêu dùng nước ngoài ghét mô hình flash sale, gây khó khăn cho một công ty như OnePlus, vốn chủ yếu nhắm vào người mua ở nước ngoài và cuối cùng đã từ bỏ mô hình này.

Doanh số bán hàng nhanh cũng trở nên ít quan trọng hơn đối với Xiaomi khi công ty phát triển. Cuối cùng, nó đã tìm ra những con đường khác để thúc đẩy doanh số bán hàng: bán lẻ vật lý và các sản phẩm nhà thông minh.

Xiaomi chỉ bán hàng trực tuyến?
Vào tháng 9 năm 2015, Xiaomi đã khai trương địa điểm vật lý đầu tiên của mình tại Bắc Kinh, và nó có một nét thẩm mỹ quen thuộc: các sản phẩm được bố trí gọn gàng dọc theo những chiếc bàn gỗ. Nhưng bước vào bất kỳ cửa hàng nào của đối thủ cạnh tranh ngày hôm nay - dù là Microsoft hay Huawei - đều sẽ gợi lên những rung cảm tương tự của Apple.

Xiaomi đã đi tiên phong trong mô hình thương mại điện tử dành cho điện thoại thông minh giá rẻ của Trung Quốc, nhưng cuối cùng sự tăng trưởng sẽ đòi hỏi phải mở rộng ra ngoài không gian mạng để bán hàng.

Như các thương hiệu khác cũng phát hiện ra, việc cho người tiêu dùng thử sản phẩm là một chiến lược bán hàng tốt. Việc mở rộng nhanh chóng hoạt động bán lẻ thực tế tại các thành phố cấp thấp hơn là một trong những phương pháp cho phép các đối thủ cạnh tranh là Oppo và Vivo vượt qua Xiaomi một thời gian trong năm 2016.

Khi Xiaomi mở rộng ra toàn cầu, các địa điểm bán lẻ của nó cũng tăng lên gấp bội. Nó đã đặc biệt thành công ở Ấn Độ, nơi nó đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về hầu hết các cửa hàng được mở đồng thời với 500 cửa hàng mới vào tháng 11 năm 2018. Tính đến năm ngoái, Xiaomi đã có hơn 1.800 cửa hàng ở Trung Quốc và 6.000 địa điểm trên toàn thế giới.

Like many other electronics brands, Xiaomi adopted an Apple Store aesthetic for its physical locations. Photo: K. Y. Cheng
Giống như nhiều thương hiệu điện tử khác, Xiaomi đã áp dụng tính thẩm mỹ của Apple Store cho các địa điểm showroom thực tế của mình.

Tại sao một công ty điện thoại thông minh lại bán rất nhiều thứ khác?
"Xiaomi không bao giờ có nghĩa là chỉ là một nhà cung cấp điện thoại thông minh", Lei cho biết tại sự kiện Davos mùa hè 2016 ở Thiên Tân, tờ báo nhà nước China Daily đưa tin vào thời điểm đó. “Thay vào đó, chúng tôi đang hướng tới việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm với giá cả phải chăng”.

Xiaomi kể từ đó đã tiếp tục quảng cáo sức mạnh của hệ sinh thái của mình như một động lực tăng trưởng khi mở rộng trong Internet vạn vật (IoT) với vô số thiết bị được kết nối, từ ổ cắm trên tường đơn giản đến các thiết bị như máy lọc không khí và nồi cơm điện.

Vào năm 2016, Lei cho biết công ty cần 40 loại sản phẩm điện tử khác nhau để giữ cho người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng của họ. Ông cũng lưu ý rằng công ty đã đầu tư vào 55 nhà sản xuất phần cứng thông minh khác nhau. Xiaomi hiện cung cấp rất nhiều hơn chỉ 40 sản phẩm khác nhau, nhưng chúng không phải tất cả đều là điện tử, cũng không phải tất cả đều thông minh.
 
Mặc dù tự coi mình là một công ty IoT, Xiaomi đã theo đuổi một mô hình gần giống với nhà bán lẻ phong cách sống Nhật Bản Muji. Một số sản phẩm bán chạy nhất của công ty là các mặt hàng “ngu ngốc” như ba lô, hành lý và ô dù. Trong một thời gian, gần như không thể rời khỏi nhà ở một thành phố của Trung Quốc mà không thấy mọi người ở khắp mọi nơi mang theo chiếc ba lô doanh nhân hình hộp, mang tính biểu tượng của Xiaomi.

Tuy nhiên, tham vọng về nhà thông minh của công ty là có thật. Giống như Samsung và Apple, Xiaomi có hệ sinh thái Mijia (hoặc Mi Home) của riêng mình, kết nối các thiết bị đa dạng với nhau như TV, máy chiếu, loa thông minh, bộ định tuyến và tủ lạnh.

Xiaomi cũng đã sử dụng các khoản đầu tư vào các thương hiệu khác để tăng cường các dịch vụ của mình. Huami, nhà sản xuất dòng thiết bị đeo Amazfit hiện được gọi là Zepp Health trong tiếng Anh, đã làm cho các thiết bị đeo của Xiaomi như Mi Band phổ biến rộng rãi, từng là thiết bị đeo bán chạy nhất trên thế giới.

Xiaomi cũng là nhà đầu tư chính vào Ninebot có trụ sở tại Bắc Kinh, công ty xe điện đáng chú ý để mua - và sau đó đóng cửa - Segway vào năm 2015 sau một tranh chấp bằng sáng chế.

Với việc cung cấp rất nhiều sản phẩm, Xiaomi đã trở thành một nền tảng thương mại điện tử cạnh tranh. Lei cho biết vào năm 2013 rằng đó là nền tảng thương mại điện tử lớn thứ ba của Trung Quốc, điều mà ngày nay không còn đúng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc. Xiaomi hiện bán thông qua nhiều nền tảng và nó vẫn là một thương hiệu phổ biến cho nhiều sản phẩm.

Xiaomi có phải chỉ là một kẻ bắt chước Apple?
Trong những năm đầu thành lập, Xiaomi đã nổi tiếng vì đã sao chép thẩm mỹ thiết kế của Apple một cách đáng xấu hổ. Lei thậm chí còn mời người đồng sáng lập Apple Steve Jobs so sánh với các bài thuyết trình về sản phẩm giống Apple của mình, nơi ông thường mặc áo sơ mi đen và quần jean xanh.

Khía cạnh này của Xiaomi vẫn là một phần trong DNA của công ty, như đã được làm rõ với Mi Watch được phát hành vào cuối năm 2019. Máy tính xách tay của công ty cũng sẽ trông quen thuộc với người dùng MacBook, nhưng cũng như với các cửa hàng của nó, Xiaomi khác xa với phần cứng duy nhất nhà sản xuất vay từ Apple trong bộ phận đó.
Xiaomi CEO Lei Jun gives a public speech for Xiaomi’s 10th anniversary on August 11, 2020, in Beijing. Photo: Getty Images
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun có bài phát biểu trước công chúng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Xiaomi vào ngày 11 tháng 8 năm 2020, tại Bắc Kinh

Tuy nhiên, Xiaomi đã trở thành một công ty không chỉ cung cấp các thiết bị giống Apple với giá rẻ hơn. Khi công ty đã phát triển về sức ảnh hưởng và doanh thu, công ty đã bắt đầu đầu tư mạnh mẽ hơn vào nghiên cứu và phát triển, đưa ra những thiết kế và công nghệ không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là dòng điện thoại ý tưởng Mi Mix của công ty, nhằm giới thiệu các thiết kế và tính năng thử nghiệm. Dòng chủ yếu tập trung vào việc tạo ra những chiếc điện thoại khổng lồ gần như toàn bộ màn hình.

Xiaomi cũng đã giới thiệu công nghệ đầu cơ như Air Charge, một chiếc hộp có thể sạc các thiết bị cách xa vài mét. Các công ty khác đã và đang làm việc trên các công nghệ tương tự, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu về khả năng thương mại.

Làm thế nào mà Xiaomi trở nên phổ biến trên toàn cầu?
Với một cái tên như Xiaomi, sự công nhận trên toàn cầu của thương hiệu có vẻ không thực tế. Tên gọi của nó không được phát âm theo cách mà nhiều độc giả phương Tây có thể mong đợi, và cái tên, theo nghĩa đen có nghĩa là "kê", là một tham chiếu đến thành ngữ "kê cộng với súng trường" do nhà lãnh đạo cách mạng Trung Quốc Mao Trạch Đông đặt ra, tạo cho thương hiệu này một sức hấp dẫn đối với mọi người ở quê nhà nhưng không nhiều bộ nhớ cache ở nước ngoài.

Tuy nhiên, sự nổi lên nhanh chóng của Xiaomi tại Trung Quốc đã giúp họ thực hiện một trong những động thái có hiệu quả nhất vào năm 2013: thuê Hugo Barra. Trước khi Xiaomi săn đón anh ta, Barra là phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android tại Google. Chức danh của ông tại Xiaomi là phó chủ tịch quốc tế, là gương mặt đại diện toàn cầu của thương hiệu Trung Quốc.

Barra chịu trách nhiệm lựa chọn các thị trường mới để mở rộng, bắt đầu với Singapore. Nhưng chính Ấn Độ, nơi hàng triệu người lần đầu tiên được đưa lên mạng, trở thành ưu tiên hàng đầu của công ty.

Hugo Barra, former vice-president of Xiaomi, introduces the Mi Air Purifier 2 during Xiaomi’s product launch on July 5, 2016, in Mong Kok. Photo: Felix Wong
Hugo Barra, cựu phó chủ tịch của Xiaomi, giới thiệu Mi Air Purifier 2 trong buổi ra mắt sản phẩm của Xiaomi vào ngày 5 tháng 7 năm 2016, tại Mong Kok.
Vào thời điểm Barra rời Xiaomi vào năm 2017, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh được sử dụng nhiều thứ ba ở Ấn Độ, và ngày nay nó là số 1, theo số liệu từ StatCounter.
Xiaomi cũng đã xoay sở để vượt qua phản ứng dữ dội ở Ấn Độ trước các thương hiệu công nghệ Trung Quốc tốt hơn nhiều đối thủ cạnh tranh của họ. Điều này một phần là do một số hoạt động tiếp thị thông minh, dẫn đầu là giám đốc điều hành của Xiaomi Ấn Độ, Manu Kumar Jain, người được Barra thuê.

Xiaomi hiện quảng cáo các thiết bị của mình là “sản xuất tại Ấn Độ”, nơi họ lắp ráp nhiều thiết bị được bán trong nước - mặc dù nhiều thành phần bên trong những chiếc điện thoại đó vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trong nhiệm kỳ của Barra, thương hiệu này cũng lọt vào top 10 công ty điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu, nơi các thiết bị của Apple và Samsung đắt hơn nhiều so với ở Mỹ.

Nó hiện đang ở vị trí thứ tư sau Samsung, Apple và Huawei, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng xuất xưởng trên toàn cầu trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Mỹ, càng mở rộng cánh cửa cho Xiaomi.

Mặc dù Barra cuối cùng đã bỏ trốn sang Facebook để đứng đầu các nỗ lực thực tế ảo của mình, nhưng anh ấy đã giúp nâng cao đáng kể hồ sơ của Xiaomi, để nó ở một vị trí tốt cho sự phát triển toàn cầu.

Một năm sau khi Barra rời công ty, Xiaomi đã công khai trên sàn giao dịch Hồng Kông trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra. Lần đầu tiên của công ty không đạt được mức định giá 100 tỷ đô la Mỹ mà Lei đã hy vọng, đạt khoảng một nửa giá trị đó.

Sau khi giảm giá cổ phiếu lần đầu, Xiaomi đã giao dịch ở mức thấp hơn một nửa so với lần đầu ra mắt trong phần lớn năm sau. Mặc dù doanh thu liên tục tăng trưởng, nhưng cổ phiếu của Xiaomi phần lớn vẫn thiếu máu, ngoại trừ mức tăng đột biến vào đầu năm 2021.

Mặc dù Xiaomi đã không thể khiến mọi người hào hứng với việc sở hữu một phần của công ty, nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng sở hữu sản phẩm của họ, vì công ty đã tiếp tục tăng trưởng cả doanh thu và dấu ấn toàn cầu của mình.

Là thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc dễ nhận biết nhất hiện nay, ngoại trừ Huawei, Xiaomi đã tận dụng những khó khăn mà đối thủ của mình gặp phải, vốn đã bị loại khỏi danh sách đen thương mại của Mỹ vào năm 2019. Trong quý 4 năm 2020, Xiaomi là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Apple và Samsung.

Tại sao Xiaomi lại sản xuất ô tô?
Các công ty công nghệ đang dồn sức vào lĩnh vực kinh doanh xe điện (EV) và Xiaomi cũng không phải là ngoại lệ. Các đối thủ Baidu và Huawei đã và đang làm việc trên các dự án xe điện của riêng họ và Apple cũng đã để mắt đến thị trường trong một vài năm.

Ô tô đã là thiết bị điện tử ngày càng khổng lồ. Theo Deloitte, trong năm 2017, điện tử chiếm trung bình 40% chi phí của các phương tiện mới, tăng từ 20% của một thập kỷ trước đó.
Lei dường như đã áp dụng quan điểm rằng ô tô chỉ là vật dụng lớn hơn. Khi tiết lộ tham vọng ô tô điện của Xiaomi, ông gọi ô tô thông minh là "điện thoại thông minh có bốn cửa".

Lei cho biết chiếc EV đầu tiên của công ty sẽ là một chiếc SUV có giá từ 100.000 nhân dân tệ đến 300.000 nhân dân tệ. Để so sánh, một chiếc Tesla Model 3 có giá khởi điểm khoảng 299.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc, trong khi Xpeng Motor’s P7 có giá 240.000 nhân dân tệ.

Ô tô điện là một biên giới mới cho các công ty công nghệ. Giống như nhiều sản phẩm IoT mà Xiaomi đã bán, ô tô ngày càng thông minh hơn và điều đó đang mở ra cánh cửa cho các công ty công nghệ muốn trở thành bộ não đằng sau những phương tiện này.

Điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để bán các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số cho khách hàng thông qua các phương tiện mà họ lái, thứ mà họ có khả năng giữ được lâu hơn điện thoại thông minh.

Đối với một số công ty công nghệ, việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe hơi có thể chỉ là tạo ra hệ điều hành cho chiếc xe. Đây là cách tiếp cận của Huawei, công ty đã ký kết với 18 đối tác để sử dụng hệ thống 5G HiCar của mình và có một giải pháp ô tô thông minh hoàn chỉnh được gọi là HI.

Xiaomi có kế hoạch bán ô tô dưới thương hiệu riêng của mình, nhưng nhiều khả năng hãng sẽ không thực hiện một mình. Các báo cáo trước đó cho biết công ty đang làm việc với Great Wall Motor, nhưng nhà sản xuất ô tô đã phủ nhận những tin đồn.

Mặc dù Xiaomi có thể vẫn chưa chuẩn bị để tự sản xuất toàn bộ một chiếc ô tô, nhưng họ biết cách tạo ra rất nhiều thứ vào một chiếc ô tô thông minh. Bảng điều khiển của xe điện hiện đại thực chất là những chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn. Nó cũng hoạt động với các nhà cung cấp một thành phần rất quan trọng khác: pin.

Trung Quốc thống trị thị trường pin lithium-ion với tư cách là nguồn cung cấp các thành phần cần thiết hàng đầu. Lợi thế về chuỗi cung ứng này có thể là một lý do khiến Tesla rất háo hức xây dựng và vận hành Shanghai Gigafactory. Nó cũng có thể là một tài sản cho Xiaomi, một công ty Trung Quốc có mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp địa phương.

Xiaomi còn làm gì khác nữa?
Xiaomi vẫn cam kết với hệ sinh thái của mình khi nó đa dạng hóa sang các lĩnh vực mới và tiếp tục thúc đẩy thị trường. Ngoài EVs, Xiaomi đã trình làng chiếc TV cao cấp nhất của mình vào năm ngoái: bộ OLED 2.000 USD.

Công ty cũng đang cố gắng thâm nhập vào mạng xã hội bằng cách đại tu ứng dụng nhắn tin MiTalk với các tính năng âm thanh trực tiếp, làm cho nó hoạt động tương tự như ứng dụng lan truyền Clubhouse, hiện đã bị cấm ở Trung Quốc.

Bất chấp những nỗ lực này và vẫn tự thanh toán với tư cách là một công ty IoT, điện thoại thông minh vẫn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Xiaomi. Điện thoại của hãng cũng ngày càng được đón nhận nồng nhiệt.
Xiaomi CEO Lei Jun unveils the Mi MIX Alpha, an experimental 5G smartphone that is almost all screen, front and back, in Beijing on September 24, 2019. Photo: Reuters
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã tiết lộ Mi MIX Alpha, một điện thoại thông minh 5G thử nghiệm gần như toàn bộ màn hình, mặt trước và mặt sau, tại Bắc Kinh vào ngày 24 tháng 9 năm 2019.
Giao diện MIUI Android của công ty, từng bị cho là có nhiều lỗi, giờ đây được một số người đánh giá khen ngợi là một trong những tùy chọn tốt hơn hiện có. Chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của hãng, chiếc Mi 11 Ultra trị giá 1.000 USD, được đánh giá cao hơn so với những chiếc iPhone và điện thoại Galaxy mới nhất.

Công ty cũng đã phát đi tín hiệu rằng họ cam kết mang kết nối 5G đến tất cả mọi người. Năm ngoái, họ cho biết tất cả các điện thoại từ thương hiệu Redmi bình dân có giá hơn 210 đô la Mỹ sẽ có 5G trên bo mạch.

Trong những năm gần đây, điện thoại thông minh đã chiếm khoảng 60% doanh thu của Xiaomi, trong khi các sản phẩm IoT và phong cách sống dao động từ 25 đến 30%. Dịch vụ Internet vẫn chưa đạt 10% doanh thu trong cả năm.

May mắn thay cho Xiaomi, họ đã đặt cược vào một danh mục sản phẩm tốt ngay từ khi thành lập. Với vận may của Huawei đang xuống dốc, vị thế của Xiaomi với tư cách là ông vua điện thoại thông minh trị vì của Trung Quốc hiện là không có gì thách thức.
Xiaomi ra mắt điện thoại cao cấp để thách thức Apple và Samsung và lấp đầy khoảng trống do Huawei để lại Vietnet24h - Xiaomi đã ra mắt một loạt điện thoại thông minh mới - Mi 11 Ultra, Mi 11 Pro, Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G.
Xiaomi có thể tham gia sản xuất ô tô Vietnet24h - Mặc dù 2 năm trước, Xiaomi lên tiếng bác bỏ việc tham gia vào thị trường ô tô nhưng hiện nay, các thông tin về việc công ty điện thoại Trung Quốc sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô càng được khẳng định rõ hơn.
Theo SCMP
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc SMIC cảnh báo về sự cạnh tranh 'khốc liệt' khi không đạt được kỳ vọng lợi nhuận hàng quý Vietnet24h - Hôm qua, thứ Sáu (10/5), SMIC đã cảnh báo về sự cạnh tranh khốc liệt khi thu nhập ròng của công ty này giảm 68,9% so với một năm trước đó xuống còn 71,79 triệu USD.
LG Display bắt đầu đàm phán bán tháo nhà máy ở Trung Quốc Vietnet24h - LG Display đã bắt đầu đàm phán để bán nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng cuối cùng của mình ở Trung Quốc trong một động thái rõ ràng là nhằm tập trung vào việc củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong thị trường màn hình điốt phát sáng hữu cơ tiên tiến hơn.
Foxconn dự kiến doanh thu quý 2 sẽ tăng, đạt doanh số kỷ lục trong tháng 4 Vietnet24h - Công ty, có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, cho biết doanh thu tháng 4 đạt 510,9 tỷ Đài tệ (15,83 tỷ USD), đây là con số cao nhất được ghi nhận trong cùng kỳ và thể hiện mức tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cổ phiếu Apple có ngày tốt nhất kể từ năm 2022 sau khi vượt qua mức thu nhập dự kiến Vietnet24h - Cổ phiếu Apple xuất hiện vào hôm qua, thứ Sáu (3/5/2024), là ngày tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2022, sau khi công ty báo cáo thu nhập quý hai tốt hơn mong đợi và chương trình mua lại cổ phiếu lớn nhất từ ​​​​trước đến nay.
Hoạt động kinh doanh chip của Samsung trở lại đúng hướng, ghi nhận lợi nhuận hoạt động 1,9 nghìn tỷ Won trong Qúy I năm nay Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự phục hồi của giá chip và doanh số bán điện thoại Galaxy mới.
Cổ phiếu của ASML giảm 5% do doanh số bán hàng giảm 22% Vietnet24h - ASML hôm thứ Tư cho biết lợi nhuận quý đầu tiên vượt kỳ vọng trong khi doanh số bán hàng không đạt dự báo, khiến công ty bám sát triển vọng cả năm.
Nhà cung cấp của Apple Foxconn công bố doanh thu quý đầu tiên giảm 9% Vietnet24h - Foxconn ghi nhận doanh thu quý đầu tiên là 1,32 nghìn tỷ Đô la Đài Loan mới (41,2 tỷ USD), thấp hơn 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 28,58% so với quý trước.
Samsung kỳ vọng lợi nhuận quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip nhớ tăng trở lại Vietnet24h - Samsung cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 có thể tăng lên 6,6 nghìn tỷ won.
Nhà sản xuất linh kiện điện tử Jabil cắt giảm dự báo cả năm do nhu cầu yếu hơn Vietnet24h - Jabil Inc đã cắt giảm dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm vào thứ Sáu (15/3) do nhu cầu từ thị trường 5G, năng lượng tái tạo và in kỹ thuật số chậm lại, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất linh kiện điện tử giảm 13% trong phiên giao dịch sớm.
Super Micro gia nhập S&P 500 sau khi giá cổ phiếu tăng hơn 20 lần trong hai năm Vietnet24h - Cổ phiếu của Super Micro Computer đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch kéo dài sau khi nhà lắp ráp máy chủ được chọn tham gia chỉ số S&P 500.
Web phim phụ đề Subscene đóng cửa: Kết thúc một kỷ nguyên huy hoàng Vietnet24h - Subscene, trang web cung cấp phụ đề phim nổi tiếng toàn cầu, đã chính thức đóng cửa vĩnh viễn, gây bất ngờ và tiếc nuối trong cộng đồng người dùng.
Google đệ đơn kiện chống lừa đảo “mổ lợn” trên Play Store Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ Google đã đệ đơn kiện một nhóm cá nhân người Trung Quốc vì bị cáo buộc sử dụng phương thức 'mổ lợn' để lừa đảo người dùng trên Google Play Store.
Chủ tịch AMD có bài phát biểu quan trọng tại COMPUTEX Đài Bắc: TAITRA Vietnet24h - Computerx, cũng là chương trình triển lãm về trí tuệ nhân tạo (AIoT) và khởi nghiệp hàng đầu, sẽ chào đón các diễn giả chính khác như Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon và Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger.
Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho biết Nền tảng Meta phải đối mặt với vụ kiện tập thể của các nhà quảng cáo Vietnet24h - Một tòa phúc thẩm bị chia rẽ của Hoa Kỳ cho biết Meta Platforms phải đối mặt với một vụ kiện tập thể bởi các nhà quảng cáo cáo buộc chủ sở hữu Facebook và Instagram tính phí quá cao bằng cách thổi phồng số lượng người mà quảng cáo của họ có thể tiếp cận một cách gian lận.
Hà Nội: Thu hồi giấy phép 30 doanh nghiệp bưu chính vi phạm Vietnet24h - Theo Bộ TT&TT, một số doanh nghiệp bưu chính không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép sai mục đích, không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp...
Lời đe dọa rời đi của ASML bộc lộ mối lo ngại sâu sắc hơn ở Hà Lan Vietnet24h - Việc công ty lớn nhất Hà Lan ASML đe dọa sẽ rời khỏi đất nước này nếu công ty không thể phát triển ở đó đã làm dấy lên mối lo ngại lớn hơn của các công ty rằng môi trường kinh doanh của Hà Lan đang xấu đi.
Bất chấp lệnh cấm, Huawei và SMIC sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chip Vietnet24h - Các công ty Trung Quốc bao gồm Huawei và SMIC đã thành công tiếp cận các công nghệ của Mỹ để sản xuất chip tiên tiến tại nước này vào năm 2023. Thông tin gây nhiều ngạc nhiên bởi trước đó, Mỹ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế các công ty Trung Quốc tiếp cận các nền tảng công nghệ sản xuất chip hiện đại.
Apple bị phạt gần 2 tỉ USD chống độc quyền trong vụ kiện Spotify Vietnet24h - EU phạt Apple gần 2 tỉ USD vì vi phạm luật chống độc quyền khi ngăn các dịch vụ phát nhạc trực tuyến đối thủ tiếp cận người dùng.
Nhà máy ở Berlin của Tesla tạm dừng sản xuất sau vụ nghi ngờ đốt phá tại trạm biến áp gần đó Vietnet24h - Cảnh sát Brandenburg nói rằng vụ việc ban đầu giống như một vụ đốt phá và nói thêm rằng họ hiện đang điều tra xem ai là người chịu trách nhiệm.
Apple bị EU phạt hơn 1,95 tỷ USD chống độc quyền vì phát nhạc trực tuyến Vietnet24h - Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu, hôm thứ Hai đã trừng phạt Apple với mức phạt chống độc quyền 1,8 tỷ euro (1,95 tỷ USD).
Học nhạc tại Kim Bảo Nam: lắng nghe lời tâm sự từ học viên Vietnet24h - Những lời tâm sự chân thành từ học viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên tại trung tâm âm nhạc Kim Bảo Nam. Qua đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học nhạc của mình.
Đẩy mạnh hoạt động văn nghệ, thể thao cho học sinh quận Hai Bà Trưng Vietnet24h - Nhân dịp lễ sơ kết học kỳ I, Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức một sự kiện đặc biệt mang đến không khí sôi động và tràn ngập niềm vui cho học sinh. Sự kiện này không chỉ là dịp để tổng kết kết quả học tập mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng và sự đoàn kết trong cộng đồng.
Christopher Nolan - đạo diễn phim bom tẫn ‘Oppenheimer’ trở thành người hùng phòng vé Vietnet24h - “Oppenheimer” là phim phát hành nội địa có doanh thu cao thứ ba của Nolan, sau phim Batman “The Dark Knight” và “The Dark Knight Rises”.
Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạm Vietnet24h - Bộ Thông tin và Truyền Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạmthông cho biết có thể sẽ triển khai một chiến dịch quy mô lớn để ngăn chặn vấn đề vi phạm bản quyền tại Việt Nam.
Nhu cầu của khán giả toàn cầu đối với việc phát trực tuyến phim châu Á đang tăng Vietnet24h - Theo nhà cung cấp dữ liệu Parrot Analytics, nhu cầu toàn cầu đối với các bộ phim và chương trình truyền hình châu Á đã tăng lên trong những quý gần đây, do việc truy cập dễ dàng hơn vào các dịch vụ phát trực tuyến và các chương trình ăn khách như “Squid Game” của Netflix.
Samsung The Frame nâng cấp thư viện tranh hơn 2.100 tác phẩm, kiến tạo không gian sống nghệ thuật đẳng cấp Vietnet24h - Thư viện tranh của The Frame tiếp tục được bổ sung nhiều tác phẩm mới, mang hơi thở nghệ thuật đến mọi không gian sống hiện đại - “bật lên là TV QLED, tắt đi là tranh nghệ thuật”.
Ra mắt sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam Vietnet24h - Sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam đang cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí mọi tính năng từ ngày 20/2 đến ngày 20/3.
OPPO Find N2 Flip đã trở lại với Tuần lễ thời trang Milan MFW Vietnet24h - Tương lai và truyền thống, chức năng và sang trọng, OPPO Find N2 Flip catwalk tại Tuần lễ thời trang Milan mang sự sáng tạo và bậc thầy của ACT N°1
Giải bóng đá cúp VASI miền Nam mở rộng Vietnet24h - Giải bóng đá CUP VASI miền Nam mở rộng 2022 được tổ chức vào ngày 22/10/2022 tại Sân bóng đá Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM với sự tham gia của 20 đội bóng là các doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam VASI phía Nam và doanh nghiệp khách mời.
HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 2022: ĐIỂM SÁNG VỀ XÚC TIẾN TRONG BỨC TRANH PHỤC HỒI DU LỊCH Vietnet24h - Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.