Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple, Vision Pro, sẽ có mặt ở nhiều quốc gia hơn ngoài Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần này. Khách hàng ở Úc đã có thể mua tai nghe kể từ sáng thứ Sáu. Vision Pro cũng sẽ lên kệ ở Canada, Pháp, Đức và Anh khi các cửa hàng mở cửa.
Điều này diễn ra sau khi tai nghe ra mắt tại các thị trường châu Á – Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản và Singapore – vào ngày 28 tháng 6.
Tại một trong những cửa hàng lớn nhất của Apple ở London trên Phố Regent, khách hàng đã đặt chỗ để dùng thử Vision Pro. Trong khi Apple từ lâu đã cho phép khách hàng tiềm năng thử nghiệm các thiết bị khác tại cửa hàng thì Vision Pro là một sản phẩm mới có mức giá đắt đỏ.
Đối với những phần cứng đã có uy tín như iPhone, thông thường mọi người chỉ có thể đặt hàng trước trực tuyến mà không cần phô trương hay thử nghiệm thực tế. Nhưng các bản demo của Vision Pro mang đến cho Apple cơ hội thuyết phục mọi người tại sao họ nên giảm 3.499 USD cho tai nghe của hãng - đắt hơn nhiều so với các tai nghe khác trên thị trường đại chúng.
Bryan Ma, phó chủ tịch của International Data Corporation, cho biết chắc chắn rằng Vision Pro rất phấn khích vì đây là “một danh mục sản phẩm tương đối mới, khác xa với xu hướng phổ thông”. Bên cạnh đó, nó còn là một sản phẩm “đến từ Apple, khả năng triển khai vượt xa đối thủ”.
Tuy nhiên, thách thức là liệu Apple có thể duy trì được sự phấn khích trong những tuần đầu tiên và biến điều đó thành doanh số bền vững hay không, Ma nói.
Ma cho biết trong bình luận gửi qua email: “Điều đó sẽ khó khăn không chỉ vì mức giá cao ngất ngưởng hiện nay mà còn do thực tế là hệ sinh thái ứng dụng và trường hợp sử dụng vẫn đang phát triển”.
Trong quý đầu tiên, Meta duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường tai nghe thực tế ảo/hỗn hợp, trong khi sự gia nhập gần đây của Apple đã đẩy nó lên vị trí thứ 2, theo báo cáo của IDC công bố vào ngày 18 tháng 6. ByteDance, Xreal và HTC cũng nằm trong danh sách này. Top năm.
IDC cho biết: “Cả Quest 3 của Meta và Vision Pro đều giúp giáo dục người dùng và lôi kéo các nhà phát triển tạo ra nội dung thực tế hỗn hợp, kết hợp giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số”.
“Thật không may, điều này đã khiến người dùng phải trả giá cao,” IDC nói thêm, đề cập đến mức giá cao.
Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của Apple tại TF International Securities, Apple được cho là đã cắt giảm kỳ vọng doanh số Vision Pro của mình xuống còn khoảng 400.000 đến 450.000 chiếc vào năm 2024, giảm từ 700.000 xuống 800.000 chiếc trước đó. Kuo cho rằng dự báo lô hàng thấp hơn là do nhu cầu giảm.
“Chúng tôi kỳ vọng Apple sẽ xuất xưởng khoảng 400.000 chiếc trong năm nay, gần một nửa trong số đó sẽ ở bên ngoài Hoa Kỳ. Con số đó so với tổng thị trường là 7,3 triệu chiếc. Điều này có thể tăng nhanh hơn nếu chúng ta bắt đầu thấy giá phần cứng giảm và tiện ích từ các ứng dụng tăng lên,” Ma nói.