Với quyết định này, Stadia sẽ không còn là game nội bộ của Google mà trở thành nền tảng phát trực tuyến cho các nhà phát triển.
Ông Phil Harrison, phó chủ tịch Google và tổng giám đốc Stadia cho biết trong một bài đăng trên blog, “Để xây dựng một tựa game đỉnh cao từ con số không, sẽ cần nhiều năm và những khoản đầu tư lớn và rồi, chi phí rồi sẽ nhân lên theo cấp số mũ,” ông Harrison viết. “Xét tới việc chúng tôi tập trung vào công nghệ Stadia đã được chứng minh là ổn định cũng như liên kết sâu hơn với những đối tác kinh doanh khác, chúng tôi quyết định sẽ không đầu tư vào việc đưa nội dung độc quyền do đội SG&E tự sản xuất nữa”. Vậy là nhóm Giải trí và Trò chơi Stadia (SG&E) đã chính thức được giải thể.
Là một phần của sự thay đổi đó, công ty sẽ đóng cửa cả hai studio trò chơi ở Los Angeles và Montreal. Google cho biết hầu hết nhóm SG&E sẽ chuyển sang các vai trò mới, nhưng Jade Raymond, hiện dẫn dắt Stadia sẽ rời công ty.
Bản thân Stadia, cùng với dịch vụ thuê bao tháng Stadia Pro 9,99 USD vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai và Google có thể tiếp tục đảm bảo các tựa game độc quyền của bên thứ ba. Các trò chơi “sắp được lên kế hoạch” sẽ vẫn được phát hành trên Stadia.
Stadia ra mắt vào năm 2019 cùng với một đơn vị phát triển trò chơi nội bộ được kỳ vọng sẽ tạo ra các tựa game cho nền tảng này. Việc đóng cửa các studio nội bộ của Stadia đánh dấu một đòn giáng nghiêm trọng vào tham vọng trò chơi của Google.
Theo lời ông Harrison, Google tin rằng việc hợp tác với các nhà phát triển, nhà phát hành khác để đưa game của bên thứ ba lên Stadia sẽ là lối đi tốt nhất. Hồi tháng Mười Một, giám đốc mảng game của Stadia là Jack Buser nói rằng có tới 400 game đang được phát triển cho dịch vụ chơi game đám mây này.