Chú robot Pepper là sản phẩm được tạo ra bởi Nhật Bản SoftBank hợp tác với cơ sở sản xuất Robot Aldebaran SAS của Pháp. Chú robot này cao 120 cm, có khả năng nhận diện khuôn mặt và cảm xúc của khách hàng, cũng như có thể phản hồi bằng giọng nói hoặc bằng những dòng chữ in trên tablet phía trước bụng. Ngân hàng có thể lập trình riêng cho chú Robot này để tạo ra những trải nghiệm hết sức đặc biệt khi tương tác với khách hàng.
Hiện tại, nhiệm vụ của Pepper tại ngân hàng là cung cấp thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của ngân hàng HSBC, cũng như hướng dẫn người dùng về ứng dụng ngân hàng di động và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Bên cạnh đó, Pepper cũng sẽ hỏi khách hàng một vài câu hỏi để có thể chuyển yêu cầu của khách đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của ngân hàng. Ngoài ra, Pepper cũng biết kể chuyện cười và nhảy múa để mua vui cho khách hàng trong lúc chờ nhân viên ngân hàng.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu cũng như công nghệ robot đang được ứng dụng ngày một nhiều, chúng ta có thể kỳ vọng về một tương lai mà robot sẽ khéo léo hơn và có thể làm được nhiều việc hơn. Kể từ khi được sản xuất vào năm 2015, chú robot Pepper đã xuất hiện ở rất nhiều nước như Nhật Bản hay một số cơ quan và đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngân hàng HSBC tự tin khẳng định rằng, họ là ngân hàng đầu tiên tại Mỹ ứng dụng công nghệ robot vào trong dịch vụ của mình và hy vọng có thể đưa Pepper đến với nhiều chi nhánh ngân hàng khác trong vòng vài tháng tới.