Xbox của Microsoft sẽ phát hành bốn tựa trò chơi điện tử trên các nền tảng bên ngoài, Giám đốc điều hành trò chơi Phil Spencer cho biết trên một podcast vào thứ Năm (15/2), vì hãng này có vẻ sẽ tiếp cận được lượng game thủ rộng hơn sau khi mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD.
Mặc dù Spencer không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các tựa game mà công ty dự định phát hành nhưng ông cho biết chúng đã có sẵn cho người chơi Xbox ít nhất một năm. Ông cũng nói rõ rằng các trò chơi sắp ra mắt trên các nền tảng khác không bao gồm "Starfield" hoặc tựa "Indiana Jones" sắp ra mắt.
Spencer cho biết các trò chơi dành riêng cho một phần cứng sẽ trở thành một phần nhỏ hơn của ngành trong vòng 5 đến 10 năm tới.
Việc mua lại Activision là một bước nhằm nâng cao sức mạnh của Microsoft trên thị trường trò chơi điện tử nhằm cạnh tranh tốt hơn với công ty dẫn đầu ngành Sony, hãng gần đây đã cắt giảm dự báo về doanh số bán hàng PlayStation 5 trong năm kết thúc vào tháng 3.
Microsoft đã công bố vào tháng trước rằng họ sẽ sa thải 1.900 nhân viên tại Activision Blizzard và Xbox, mức cắt giảm tương đương khoảng 8% tổng bộ phận Microsoft Gaming.
Nhận xét của Spencer về tính độc quyền của trò chơi được đưa ra một ngày sau khi giám đốc tài chính của Sony cho biết trong một cuộc gọi sau báo cáo thu nhập rằng công ty có thể cải thiện lợi nhuận hoạt động bằng cách đưa các trò chơi của bên thứ nhất lên các nền tảng khác.
Theo một blog của Xbox, "Diablo IV", trò chơi Activision Blizzard đầu tiên sau khi mua lại, sẽ có sẵn cho những người đăng ký Game Pass của Xbox từ ngày 28 tháng 3.
Theo công ty nghiên cứu NewZoo, môi trường tăng trưởng cho các dịch vụ đăng ký nhiều trò chơi, bao gồm PlayStation Plus và Xbox Game Pass của Sony, dự kiến sẽ chậm lại trong năm nay.