Theo chính sách mới, người dùng YouTube khi đạt 500 người theo dõi, giảm một nửa so với trước đó, sẽ được bật chức năng kiếm tiền. YouTube cũng nới lỏng nhiều quy định khác như lượt xem video dạng Shorts theo yêu cầu giảm còn 3 triệu, giảm 7 triệu so với trước. Tổng thời lượng xem video cũng giảm xuống còn ở mức 3.000 giờ, giảm 1.000 giờ so với trước.
Điểm nổi bật trong lần cập nhật chính sách này của YouTube là chỉ cần tối thiểu 3 video tải lên mỗi 90 ngày để người dùng có thể tham gia bật kiếm tiền. Đây là điểm chỉnh sửa cho lợi cho những người sáng tạo nội dung đã thu hút hàng triệu lượt xem nhưng không thể sản xuất liên tục được nhiều video.
Chỉnh sửa này có lợi cho những người sáng tạo nội dung không thể sản xuất liên tục được nhiều video dù đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Nếu người sáng tạo đáp ứng ngưỡng mới, họ có thể đăng ký tham gia YPP và có quyền sử dụng các công cụ tính tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers, cũng như các công cụ đăng ký như tư cách thành viên kênh và khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.
Các tiêu chuẩn nới lỏng này đã được áp dụng tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc.
Trước sự cạnh tranh của các nền tảng như TikTok, Youtube gần đây đã dồn sự tập trung vào việc giới thiệu các công cụ kiếm tiền mới, nhất là cho những nhà sáng tạo nội dung cho Youtube Shorts. Tháng 2 năm nay, Youtube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts cho người sáng tạo. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2022, Youtube cho biết nền tảng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỷ lượt xem mỗi ngày.
Trong cuộc đua cạnh tranh thu hút nhà phát triển nội dung, hàng loạt các nền tảng đã hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền. Đầu tháng này, TikTok đã giới thiệu tính năng xem video trả tiền mang tên Series tới những nhà sáng tạo nội dung có trên 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên những người dùng đáp ứng yêu cầu nhất định vẫn có thể tham gia sản xuất nội dung theo tính năng này dù chỉ có trên 1.000 người theo dõi.
Quy định mới từ cả hai nền tảng đều hướng tới việc các nhà sản xuất nội dung nhỏ có thể nhận được nguồn thu ủng hộ từ người theo dõi và người hâm mộ.
Trước đó vào tháng 2, YouTube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts cho người sáng tạo nội dung. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2022, Youtube cho biết nền tảng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỷ lượt xem mỗi ngày.