Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, BYD Qin Plus DM-i có giá rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của những mẫu xe cạnh tranh như Volkswagen Lavida (có cùng kích thước và là mẫu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc) khoảng 15%, Toyota Corolla là 40% và Prius hybrid là 50%.
Công ty xe điện hàng đầu của Trung Quốc đã sản xuất mẫu xe Qin Plus DM-i trong một thời gian khá dài, nhưng phiên bản Glory Edition mới có giá rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 68 triệu đồng) so với phiên bản cơ bản trước đó.
Mặc dù nó có thể không phải là một chiếc xe điện pin thuần túy như nhiều mẫu xe hàng đầu khác của BYD, nhưng thương hiệu này đã chứng minh được mình cũng rất giỏi trong việc sản xuất các mẫu xe plug-in hybrid.
Tất cả các phiên bản của Qin Plus DM-i, bao gồm bản Glory Edition, đều sử dụng chung một hệ truyền động. Trong đó bao gồm một động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, đi kèm một động cơ điện có hai tùy chọn hiệu suất: 180 mã lực/316 Nm và 197 mã lực/325 Nm.
Khác với các mẫu xe hybrid thường, Qin Plus DM-i là một mẫu plug-in hybrid - nghĩa là người dùng có thể cắm sạc pin cho xe. Theo BYD, Qin Plus DM-i sử dụng pin Blade do hãng tự nghiên cứu và sản xuất, dung lượng 8,32 kWh hoặc 18,32 kWh.
Với 2 mức dung lượng, Qin Plus DM-i có thể đi được 55km hoặc 120km (theo chuẩn NEDC) ở chế độ thuần điện.
Kết quả NEDC khi kết hợp cả động cơ xăng trên đường hỗn hợp có kết quả 1,2 lít/100km hoặc 0,7 lít/100km, tương ứng với 2 phiên bản pin. Ngay cả khi pin ở trong tình trạng yếu nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này vẫn rất ấn tượng. Các phiên bản đều có kết quả NED là 3,8L/100km.
Với mức giá siêu rẻ, người dùng có thể sẽ có được một mẫu xe với nội thất vô cùng sơ sài, cơ bản. Tuy nhiên, Qin Plus DM-i lại không như vậy. Qin Plus DM-i vẫn trang bị một màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, kèm đó là màn hình đồng hồ lái điện tử. Khách hàng còn có thể chọn bọc da nội thất (gồm ghế và khu vực táp-lô). Ngoài ra, Qin Plus DM-i còn có thể trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.
Sau khi ra mắt, BYD cho biết rằng đã nhận được hơn 15.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày.
Vào năm 2023, BYD đã bàn giao 3,02 triệu xe thuần điện và plug-in hybrid cho khách hàng trong và ngoài nước, tăng 62,3% so với năm trước.
Eric Han, quản lý cấp cao của Suolei, một công ty tư vấn ở Thượng Hải, cho biết: “Người tiêu dùng Trung Quốc hiện ưa chuộng xe điện giá rẻ trong bối cảnh triển vọng kinh tế giảm giá. BYD có thế mạnh về thiết kế và sản xuất để tạo ra những chiếc ô tô điện đáng giá tiền nhằm phục vụ những khách hàng có ngân sách nhạy cảm”.
Mới đây, BYD tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ vào phát triển ô tô thông minh, trong nỗ lực rõ ràng nhằm thách thức Tesla và một số đối thủ đại lục như Nio và Xpeng trong phân khúc xe điện cao cấp.