Bảng xếp hạng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động triển khai.
Được lọt vào top này là do Coca-Cola luôn kiên định trong cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, trên cả 3 khía cạnh phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.
Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Coca-Cola vô cùng tự hào khi được vinh danh ở top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Sự ghi nhận quý báu từ một tổ chức mang tầm quốc gia như Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam chính là niềm khích lệ to lớn để Coca-Cola tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang đến sự hứng khởi và tạo nên sự khác biệt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển bền vững hướng đến quản lý bao bì nhựa một cách bền vững, tăng cường các nỗ lực hỗ trợ cộng động, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn”.
Thời gian qua, Coca-Cola luôn kiên trì hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% vỏ chai và lon bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, mục tiêu này vẫn đang được Coca-Cola từng bước hiện thực hóa thông qua các nỗ lực về Thiết kế, Thu gom và Hợp tác theo định hướng kinh tế tuần hoàn.
Đặc biệt, trong năm 2021, Coca-Cola đã chính thức thay thế chai nhựa xanh đặc trưng của sản phẩm Sprite bằng chai nhựa PET trong suốt, nhằm giúp chai nhựa Sprite dễ được tái chế hơn. Thông qua thay đổi mang tính chiến lược trong khâu thiết kế bao bì, Coca-Cola mong muốn sẽ góp phần tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam.
Mới đây, Coca-Cola còn giới thiệu thông điệp "Tái chế tôi" (Recycle Me) trên bao bì tất cả các sản phẩm, nhằm khuyến khích người dùng chung tay tái chế chai/lon sau khi thưởng thức đồ uống. Thông điệp này cũng được Coca-Cola lồng ghép vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông để tạo cảm hứng và khuyến khích người tiêu dùng chủ động phân loại chai nhựa, tham gia vào các hoạt động tái chế tại địa phương.
Ngoài ra, Coca-Cola tiếp tục cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Tổ chức làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức cho giới trẻ về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam…
Coca-Cola đã thành lập 12 EKOCENTER trên toàn quốc, cung cấp hơn 13 triệu lít nước sạch miễn phí cho khoảng 917.000 người. Bên cạnh đó, thông qua các EKOCENTER đang vận hành theo mô hình doanh nghiệp xã hội, Coca-Cola Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều phụ nữ khởi nghiệp, góp phần tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống dân cư tại các cộng đồng địa phương.
Bên cạnh đó, dự án “Nước uống sạch cho trường học” Coca-Cola phối hợp triển khai cùng Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC Việt Nam) từ năm 2018, tính đến nay, Coca-Cola đã bàn giao hàng chục hệ thống lọc nước uống tại vòi cho nhiều trường học tại Đà Nẵng. Lần đầu tiên nhiều học sinh trên địa bàn thành phố có thể trải nghiệm hệ thống lọc nước uống tại vòi công suất lớn (3.000 lít/ngày) với chất lượng nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và hưởng lợi từ chương trình giáo dục về lợi ích của nước, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước trong cuộc sống hằng ngày.