Theo đó, chương trình hỗ trợ mới của Grab gồm các công cụ và sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp đang kinh doanh offline dễ dàng chuyển sang kinh doanh online, đồng thời giúp những đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab tăng mức hiển thị và có thể điều chỉnh hoạt động vận hành phù hợp với nền kinh tế đang chuyển đổi số nhanh chóng.
"Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế Đông Nam Á, dù vậy đại đa số họ đều hoạt động offline. Họ cần ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Kinh doanh online sẽ là một mô hình kinh doanh mới cho những doanh nghiệp này. Thông qua Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ thích nghi tốt hơn với trạng thái bình thường mới", bà Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab, cho biết.
Chương trình một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp nhỏ, góp phần đảm bảo họ được tham gia vào nền kinh tế số đang phát triển. Ngoài ra, Grab tiếp tục công bố quan hệ đối tác với Chính phủ các nước Đông Nam Á để kết nối nông dân và các doanh nghiệp khác đang hoạt động tại khu vực nông thôn với nền kinh tế số.
Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số - bằng cách cho phép cửa hàng của họ xuất hiện trên nền tảng Grab, hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp này tích hợp thanh toán điện tử. Đây là chương trình được xây dựng trên mong muốn của các cửa hàng hiện có trên nền tảng Grab. Cuộc khảo sát nhỏ từ Grab đã cho thấy, có đến 76% doanh nghiệp muốn được hỗ trợ thêm để tăng hiển thị trực tuyến, 56% doanh nghiệp muốn hỗ trợ thêm các công cụ để cải tiến cũng như nắm bắt được xu hướng và hành vi của khách hàng để phát triển doanh nghiệp. Chương trình ra đời nhằm giải quyết những nhu cầu trong các lĩnh vực này.
GrabMerchant sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ xây dựng một cửa hàng trực tuyến, thiết lập các tùy chọn thanh toán không tiền mặt.
+ Self-onboarding (tự đăng ký cửa hàng): xây dựng một cửa hàng trực tuyến, thiết lập các tùy chọn thanh toán không tiền mặt và hoạt động trên Grab trong vòng 24 giờ.
+ Phân tích chi tiết (Insights): Công cụ phân tích chi tiết cung cấp cho đối tác kinh doanh của Grab thông tin về doanh số, vận hành, thói quen mua hàng của người tiêu dùng, mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Công cụ này cho phép các đối tác của Grab phát hiện và nhanh chóng tạo cơ hội mới, ví dụ như tạo ra các bữa ăn dựa trên những món khách hàng đang đặt.
+ Quảng cáo (Ads): Công cụ chạy quảng cáo tạo điều kiện cho các đối tác cửa hàng xây dựng banner quảng cáo và tìm kiếm món ăn, đồng thời có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.
+ Cung ứng (Supplies): Đối tác kinh doanh của Grab có thể mua hàng và nguyên liệu ở mức giá bán sỉ, đồng thời được giao hàng nhanh chóng, tiện lợi ngay ngày hôm sau.
|