Công nghệ pin đột phá
Theo thông tin từ The Elec, Samsung SDI công bố rằng pin thể rắn mới của họ sẽ đạt mật độ năng lượng lên tới 900 Wh/L, cao hơn 40% so với pin hình lăng trụ hiện tại. Công nghệ này không chỉ cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động của xe điện lên tới 1.000 km cho mỗi lần sạc mà còn giảm thời gian sạc và loại bỏ nguy cơ cháy pin, một vấn đề phổ biến với các loại pin hiện tại.
Tại sự kiện SNE Battery Day 2024 diễn ra vào cuối tháng 7 tại Seoul, ông Koh Joo-young, Phó chủ tịch của Samsung SDI, đã chia sẻ rằng công ty đã cung cấp mẫu pin thể rắn cho các đối tác từ cuối năm ngoái và đang nhận được phản hồi tích cực. Ông cho biết pin thể rắn mang lại sự an toàn cao hơn nhờ chuyển từ dạng lỏng sang dạng rắn, đồng thời giảm trọng lượng và chiếm ít không gian hơn khi đóng gói, dẫn đến giảm chi phí sản xuất.
Hợp tác và nghiên cứu tiếp theo
Samsung không chỉ tập trung vào pin thể rắn mà còn đang nghiên cứu các loại pin khác nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Công ty đang phát triển pin NCA với hàm lượng niken cao để tăng khả năng lưu trữ năng lượng, cùng với pin bán rắn cho phân khúc giá thấp hơn. Ngoài ra, Samsung cũng nghiên cứu pin LFP và pin chứa ít niken để giảm chi phí.
Mặc dù hiện tại Samsung không tiết lộ tên các đối tác cụ thể, nhưng có thông tin cho thấy hãng đang hợp tác với các gã khổng lồ ô tô như Hyundai, Stellantis và General Motors. Các nhà sản xuất ô tô này được cho là đang thử nghiệm mẫu pin mới của Samsung nhằm đánh giá khả năng tích hợp vào các dòng xe điện cao cấp của họ.
Với những cải tiến này, Samsung không chỉ đặt mình vào vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp pin mà còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của xe điện trên toàn cầu. Việc sản xuất hàng loạt pin thể rắn từ năm 2027 sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường xe điện và thiết bị di động, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất cho người tiêu dùng.