Triệu hồi hơn 1.300 xe Honda SH300i
Cuối tháng 5/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi đối với mẫu xe máy Honda SH300i do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối để sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí hệ thống canister.
Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, có tổng cộng 1.332 chiếc Honda SH300i được sản xuất từ tháng 6/2018 - 2/2020 sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi trên hệ thống canister.
Cụ thể, Honda Việt Nam đã chính thức phân phối mẫu xe Honda SH300i phiên bản dành riêng cho châu Âu nhập khẩu trực tiếp từ Italy vào ngày 25/6/2018 cho mẫu xe SH300i năm 2018 và vào 22/4 /2019 cho mẫu xe SH300i năm 2019.
Xe SH300i theo quy định tại thị trường châu Âu không cần kiểm soát bay hơi nhiên liệu, nên xe thay đổi thiết kế và không trang bị hệ thống canister. Chính vì vậy loại xe trên đã chưa đáp ứng được yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo QCVN77:2014/BGTVT tại Việt Nam.
Honda Việt Nam triệu hồi xe phân khối lớn CBR1000RR-R
Theo Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mẫu xe Honda CBR1000RR-R đã được đơn vị này phê duyệt đầu tháng 7.
Theo đó, mẫu xe motor Honda CBR1000RR-R sản xuất tại Nhật Bản trong thời gian từ 3/2/2020 – 6/2020 nằm trong diện triệu hồi để để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau.
Theo lý giải, tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xóc. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.
Với trạng thái lắp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối, gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng, gây nguy hiểm cho người sử dụng xe.
Honda triệu hồi loạt xe CBR500R, CB500F và CB500X ở Việt Nam
Ngày 21/10, Honda thông báo triệu hồi đối với 3 mẫu mô tô CBR500R, CB500F và CB500X tại Việt Nam. Các mẫu xe bị triệu hồi có xuất xứ Thái Lan, được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2020. Cụ thể, có 89 chiếc CBR500R, 39 chiếc CB500F và 198 chiếc CB500X thuộc diện triệu hồi.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là để kiểm tra, xử lý hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.
Honda Việt Nam cho biết đơn vị sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Do đó, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh.
Việc này gây ra hiện tượng tăng hành trình của tay phanh trước, quãng đường phanh có thể tăng lên và giảm hiệu quả của phanh ABS. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng trong quá trình vận hành xe.