Huawei và Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Alibaba và JD.com đã không công bố số liệu bán hàng cho lễ hội Ngày Độc thân (11/11), đã bỏ thông lệ này vào năm ngoái, mặc dù JD.com cho biết giá trị của khối lượng giao dịch số sản phẩm của Apple đã vượt qua 10 tỷ nhân dân tệ (1,39 tỷ USD) trên nền tảng của hãng trong giai đoạn này.
Người phát ngôn của Xiaomi cho biết công ty đã đạt được tổng giá trị hàng hóa tích lũy hơn 22,4 tỷ nhân dân tệ trong đợt mua sắm hoành tráng này.
Các nhà phân tích cho biết thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã sẵn sàng phục hồi, với công ty nghiên cứu IDC cho biết họ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng so với cùng kỳ trong quý 4 sau 10 quý liên tiếp doanh số sụt giảm.
Sự cạnh tranh giữa các mẫu điện thoại thông minh đã tăng lên trước bữa tiệc mua sắm hàng năm (11/11), với các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đưa ra mức giảm giá đáng kể cho iPhone của Apple trong thời gian bán hàng.
Apple đã phát hành loạt iPhone 15 vào cuối tháng 9, khoảng một tháng sau khi Huawei ra mắt dòng điện thoại thông minh Mate 60 được trang bị chip tiên tiến do Huawei phát triển độc lập.
Dòng Mate 60 đã nhận được sự ủng hộ đáng kể từ lòng yêu nước ở Trung Quốc khi người hâm mộ cho rằng nó cho thấy Huawei đã vượt qua được nhiều năm kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ vốn ban đầu đã làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ như thế nào.
Xiaomi đã ra mắt loạt điện thoại thông minh hàng đầu Mi 14 của mình vào cuối tháng 10, CEO Lei Jun tiết lộ rằng doanh số bán dòng sản phẩm mới đã vượt qua 1 triệu chiếc sau khi phát hành.
Ngoài việc phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ trong nước, các nhà phân tích của Counterpoint cho rằng hiệu suất chậm chạp của Apple là do các vấn đề về chuỗi cung ứng đã hạn chế nguồn cung của các mẫu iPhone 15 mới.
Ivan Lam, nhà phân tích cấp cao về sản xuất tại Counterpoint cho biết: “Apple đang cải thiện so với tháng trước nhưng dường như vẫn có những trục trặc về nguồn cung”.