Facebook Inc (FB.O) đang mở rộng tính năng "Shops" ("Cửa hàng") sang ứng dụng nhắn tin WhatsApp ở một số quốc gia và Facebook Marketplace ở Hoa Kỳ, công ty cho biết hôm thứ Ba khi công bố những thay đổi đối với các công cụ thương mại của mình.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết họ cũng sẽ giới thiệu các quảng cáo được cá nhân hóa trong dịch vụ Shops (Cửa hàng) của mình dựa trên hành vi mua sắm của người dùng.
Gã khổng lồ truyền thông xã hội, đã ra mắt Shops (Cửa hàng) vào năm ngoái như một cách để mọi người tìm và mua sản phẩm trên Facebook và Instagram như một phần trong nỗ lực đẩy mạnh thương mại điện tử của mình, cho biết họ có hơn 300 triệu lượt truy cập Cửa hàng hàng tháng và khoảng 1,2 triệu Cửa hàng hoạt động hàng tháng.
Zuckerberg cho biết trong lần công bố thu nhập cuối cùng của Facebook rằng thương mại điện tử là một trong ba lĩnh vực trọng tâm của công ty, cùng với việc làm việc trên thực tế ảo và tăng cường, đồng thời giúp người tạo nội dung kiếm tiền trên nền tảng của Facebook.
Công ty cho biết trong những tháng tới họ sẽ thử nghiệm một công cụ trí tuệ nhân tạo được gọi là 'tìm kiếm trực quan' để người dùng mua sắm trên trang chia sẻ ảnh Instagram của họ có thể nhấp vào các mặt hàng và tìm các sản phẩm tương tự trong các cửa hàng.
Zuckerberg cho biết, người dùng sẽ có thể sử dụng tìm kiếm này từ nội dung trên ứng dụng hoặc ảnh trên cuộn camera của họ.
Facebook cũng đang nghiên cứu các cách sử dụng thực tế tăng cường mà người mua hàng có thể thử các mặt hàng, bao gồm cả từ quảng cáo, Zuckerberg cho biết, phát biểu trong một phòng âm thanh trực tiếp trên Facebook.