Gã khổng lồ công nghệ này đã phá vỡ ngưỡng doanh thu 100 tỷ USD cho năm tài chính 2018 kết thúc vào tháng 6, tăng 14% so với cùng kì năm ngoái. Con số ấn tượng này là kết quả của việc Microsoft đầu tư mạnh vào dịch vụ điện toán đám mây.
Quý trước, mảng điện toán đám mây thương mại của Microsoft đạt 6,9 tỷ USD, tăng 53% so với cùng kì năm ngoái, tạo ra động lực giúp doanh số bán hàng chung của công ty đạt 30,1 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. Microsoft hiện đã vượt qua Google và xếp thứ hai về thị phần điện toán đám mây đại chúng, chỉ sau Amazon với 16%.
Xu hướng gần đây của các công ty lớn là muốn cắt giảm chi phí lưu trữ dữ liệu và phần mềm của mình sang điện toán đám mây. Microsoft gần đây đã ký hợp đồng thuê dịch vụ điện toán đám mây kéo dài 5 năm với Walmart và thỏa thuận này có khả năng còn giúp Microsoft vượt qua Amazon.
Bên cạnh đó, doanh thu tại đơn vị sản xuất và kinh doanh của Microsoft, bao gồm Office 365, tăng 13,1% lên 9,67 tỷ USD. Doanh thu mạng trực tuyến việc làm và kinh doanh LinkedIn của Microsoft tăng 37% so với quý trước, trong khi bộ ứng dụng kinh doanh trực tuyến Dynamics 365 tăng 61%. Doanh thu tổng thể của nhà sản xuất phần mềm tăng 17,5% lên mức 30,09 tỷ USD, vượt mức kỳ vọng 29,21 tỷ USD.
Tính đến đầu tháng 7, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn đã lần đầu tiên vượt trên 800 tỷ USD. Thu nhập ròng tăng lên 8,87 tỷ USD, tương đương 1,14 USD/cổ phiếu, so với mức 8,07 tỷ USD, hay 1,03 USD/cổ phiếu của cùng kỳ năm trước.