LG Electronics đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất đồ gia dụng thứ ba tại Ấn Độ vào thứ năm tuần trước (8/5), đầu tư 600 triệu đô la như một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm tăng cường sự hiện diện của công ty tại một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới.
Nhà máy mới, tọa lạc tại Sri City, một đặc khu kinh tế ở bang Andhra Pradesh, phía nam, tiếp nối các nhà máy hiện có của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tại thành phố Noida ở phía bắc và thành phố Pune ở phía nam. Với cơ sở mới này, LG muốn tăng cường năng lực sản xuất để cung cấp đồ gia dụng trên khắp Ấn Độ, cũng như các thị trường lân cận, bao gồm Trung Đông, Bangladesh và Sri Lanka.
LG đã tổ chức lễ khởi công tại công trường xây dựng ở Sri City vào thứ năm. Những người tham dự bao gồm: Nara Lokesh, Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực của Andhra Pradesh; Trumbalam Gooty Gharath, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại của Andhra Pradesh; Lyu Jae-cheol, Chủ tịch Bộ phận Giải pháp đồ gia dụng của LG Electronics; Lee Jae-sung, Trưởng bộ phận Giải pháp sinh thái của LG; và Jeon Hong-ju, Tổng giám đốc LG Ấn Độ.
Cơ sở Sri City sẽ trải rộng trên diện tích 1 triệu mét vuông, với tổng diện tích sàn là 220.000 mét vuông. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ có công suất hàng năm là sản xuất 800.000 tủ lạnh, 850.000 máy giặt, 1,5 triệu máy điều hòa không khí và 2 triệu máy nén điều hòa không khí.
Hoạt động sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm sau, bắt đầu với máy điều hòa không khí, tiếp theo là máy giặt, tủ lạnh và máy nén đến năm 2029.
Khi cơ sở mới đi vào hoạt động, tổng công suất hàng năm của LG tại Ấn Độ sẽ tăng lên 2 triệu tivi, 3,6 triệu tủ lạnh, 3,75 triệu máy giặt và 4,7 triệu máy điều hòa không khí.
"Việc xây dựng nhà máy Sri City là một cột mốc cho thấy quyết tâm của LG Electronics trong việc trở thành thương hiệu quốc gia thực sự của Ấn Độ", Lyu cho biết. "Với các sản phẩm sáng tạo được sản xuất thông qua chuỗi cung ứng địa phương mạnh mẽ hơn, chúng tôi sẽ củng cố thêm vị thế là thương hiệu thiết bị gia dụng hàng đầu của Ấn Độ".
LG Electronics đã để mắt đến Ấn Độ như một động lực tăng trưởng chính, như một phần trong trọng tâm của gã khổng lồ công nghệ vào Nam bán cầu, bao gồm cả Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á, để mở rộng và có cơ hội kinh doanh mới.
Công ty cho biết tỷ lệ thâm nhập hộ gia đình hiện tại của Ấn Độ đối với máy giặt là 30 phần trăm và đối với máy điều hòa không khí chỉ là 10 phần trăm, cho thấy cơ hội tăng trưởng lớn. Công ty giải thích rằng cơ sở Sri City, cùng với hai nhà máy hiện có, sẽ có thể đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về các thiết bị cao cấp.
Cơ sở mới sẽ chủ yếu sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp, chẳng hạn như tủ lạnh cửa kiểu Pháp và máy giặt cửa trước. LG đã giới thiệu các mẫu sản phẩm dành riêng cho Ấn Độ, chẳng hạn như tủ lạnh có thể chuyển đổi được thiết kế riêng cho chế độ ăn chay và máy giặt có chu trình giặt chuyên dụng cho quần áo truyền thống như sari.
Động thái này dựa trên sự hiện diện gần ba thập kỷ của gã khổng lồ công nghệ tại Ấn Độ, thâm nhập thị trường với nhà máy đầu tiên tại Noida vào năm 1997, sau đó là cơ sở thứ hai tại Pune.
Là một phần trong chiến dịch thúc đẩy Ấn Độ của công ty, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo đã đến thăm Ấn Độ vào tháng 2 để kiểm tra các cơ sở sản xuất và trung tâm R&D của công ty. “Vài năm tới là thời điểm quan trọng để xác định cách chúng tôi có thể tạo sự khác biệt và luôn dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường Ấn Độ. Bây giờ là thời điểm vàng để đảm bảo vị thế dẫn đầu bền vững”, Koo phát biểu, trích dẫn trong chuyến thăm của ông.
LG cũng đang tìm kiếm một đợt chào bán công khai lần đầu cho đơn vị Ấn Độ của mình trong năm nay, nhằm khai thác thị trường vốn sôi động của đất nước này. Đợt IPO, được định giá khoảng 1,5 tỷ đô la, ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 5, nhưng có thông tin cho biết đã bị trì hoãn do sự biến động của thị trường do bất ổn về thuế quan của Hoa Kỳ.