Tại cửa hàng, Samsung chiếm một khu vực rộng lớn gần lối vào chính của cửa hàng, với một triển lãm được dựng lên để cho thấy các thiết bị chạy bằng AI của công ty có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống của người tiêu dùng như thế nào.
Trong chuyến thăm cửa hàng vào Chủ Nhật, các quản lý cửa hàng tập trung vào việc chứng minh cách nền tảng kết nối SmartThings hỗ trợ AI của Samsung hợp lý hóa việc điều khiển nhà bằng cách kết nối các thiết bị và cảm biến điện tử, khóa cửa, rèm cửa và các thiết bị ngoại vi khác của bên thứ ba.
Thông qua chức năng Map View của SmartThings, người dùng có thể theo dõi trạng thái của các thiết bị được kết nối tại nhà trên màn hình TV của họ. Ví dụ, nếu chuông cửa reo, người dùng có thể theo dõi ai đang ở cửa và mở cửa trực tiếp từ TV của họ.
Ngoài ra, cửa hàng đã chuẩn bị một số tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của người dùng để giúp họ hiểu rõ hơn về cách họ có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ AI trong những tình huống đó.
Điều này có phần khác biệt so với trải nghiệm tiêu dùng thông thường tại các cửa hàng điện tử, nơi các sản phẩm được trưng bày theo từng phân khúc và các quản lý bán hàng giải thích các thông số kỹ thuật và chức năng đã cập nhật của chúng.
"So với các phương pháp tiếp thị trước đây, các nhà quản lý bán hàng khó có thể đưa khách hàng vào trải nghiệm AI hơn, nhưng khách hàng đang có phản hồi tích cực", Choi Soung-min thuộc bộ phận tiếp thị điện tử tiêu dùng của Samsung Electronics Đức cho biết.
"Do triển lãm IFA 2024, người tiêu dùng ở Berlin đang thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các sản phẩm của chúng tôi và một số người trong số họ đã đến đây sau khi ghé thăm gian hàng của Samsung tại triển lãm. Không có thương hiệu nào thiết lập khu vực trải nghiệm như thế này".
Samsung đã giới thiệu một loạt các thiết bị gia dụng tích hợp AI tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2024 từ thứ Sáu đến Chủ Nhật tại Berlin.
Không giống như các hãng thiết bị gia dụng lớn khác, Samsung đã nhấn mạnh đến trải nghiệm thực tế mà người tiêu dùng có thể có với các thiết bị AI của mình trong suốt triển lãm, thay vì giới thiệu các công nghệ mới và thông số kỹ thuật được nâng cấp.
Bao gồm cả cửa hàng Saturn, Samsung đang điều hành hai cửa hàng theo chủ đề trải nghiệm tại Berlin. Dựa trên những trải nghiệm và phản hồi của người tiêu dùng tại các cửa hàng này, Samsung cho biết họ có kế hoạch áp dụng các chiến lược tiếp thị tương tự tại các cửa hàng khác ở Đức.
"Trước đây, Saturn đặt những chiếc TV lớn hoặc các sản phẩm khác có tỷ lệ doanh thu cao tại lối vào chính của mình", Choi cho biết. "Việc Saturn cho phép chúng tôi thiết lập một khu trải nghiệm cho thấy chuỗi cửa hàng điện tử này cũng tin rằng khu vực này góp phần vào lượng khách hàng đến với Saturn và nó thực sự đóng góp".
Samsung cho biết họ muốn mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Âu bằng cách nhấn mạnh vào khả năng kết nối giữa các thiết bị gia dụng chạy bằng AI và hiệu quả năng lượng được cải thiện của sản phẩm.
Samsung đã thâm nhập thị trường Đức vào năm 1986, thách thức các đối thủ lớn như Bosch, Miele và Siemens.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của khách hàng Đức, công ty đã tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, nâng cao dịch vụ sau bán hàng cũng như kéo dài thời hạn bảo hành cho các thành phần chính như động cơ và máy nén, công ty cho biết.
Tính đến năm ngoái, Samsung là thương hiệu lớn nhất trên thị trường tủ lạnh độc lập của Đức với 17,4 phần trăm thị phần.
Trong 15 năm qua, 32 tủ lạnh và 28 máy giặt của Samsung đã nhận được xếp hạng "rất tốt" hoặc "tốt" từ tổ chức người tiêu dùng hàng đầu của Đức Stiftung Warentest.