Kể từ ngày 3 tháng 4 năm 2019, các công ty viễn thông đã phát triển công nghệ của Hàn Quốc đã được nâng lên một tầm cao mới trong cả lĩnh vực kinh doanh với người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) cùng với việc trải nghiệm người dùng cũng như đặt cơ sở hạ tầng để có thể vận hành thông minh các nhà máy cũng như hoạt động của các phương tiện được kết nối sử dụng công nghệ 5G.
Hiện nay, các công ty viễn thông này đang tập trung vào việc củng cố và mở rộng phạm vi của họ trong khi dự tính các cách để phát triển nội dung sáng tạo đa dạng có thể sử dụng công nghệ tốt nhất.
SKT đứng đầu thuê bao 5G
SKT đã thành công trong việc đứng đầu ngành với nhiều thuê bao 5G nhất vào mạng của họ. Theo Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, SKT dẫn đầu các thoả thuận về số thuê bao 5G với 2,2 triệu thành viên hoặc 44,7% thị trường nội địa Hàn Quốc trong tháng 1, tiếp theo là KT với 1,5 triệu và LGU + với 1,23 triệu thuê bao.
Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của xứ sở kim chị này đang thu hút khách hàng phổ biến nhất trong số những người ở độ tuổi 30 và 40, nhóm tuổi kết hợp chiếm 53% tổng số thuê bao 5G của công ty. Con số rất đáng kể khi chỉ xem xét 32% nhóm tuổi đó đã sử dụng mạng LTE trước khi thương mại hóa mạng 5G.
Mức sử dụng dữ liệu trung bình của mạng 5G tăng gần gấp đôi với 28,5 GB mỗi người một tháng, trong khi LTE trung bình 14,5 GB mỗi tháng. Việc tăng mức sử dụng dữ liệu có thể là do nhiều thuê bao 5G sử dụng nội dung 5G đa dạng, như thực tế ảo, phát trực tuyến video và các ứng dụng chơi game, chiếm 7 lần, 3,6 lần, tăng 2,7 lần so với người dùng LTE trung bình.
Để thích ứng tốt hơn với nhu cầu ngày càng tăng, SKT đã thiết lập "cụm 5G" tại 70 địa điểm quanh các khu vực đô thị nhưng có kế hoạch tăng số lượng gấp ba lần lên 240 địa điểm trong năm nay để cung cấp vùng phủ sóng tốt hơn.
Công ty cũng thành công trong thị trường B2B trở thành công ty viễn thông đầu tiên hợp tác với MS và Amazon Web Service để tăng cường dịch vụ đám mây của mình. Họ cũng bảo đảm các dự án toàn cầu lớn với phát sóng ATSC3.0 và các công ty truyền thông đại chúng khác. SKT cũng truyền lại bí quyết mạng 5G cho các công ty viễn thông lớn trên toàn thế giới bao gồm Deutsche Telecom, Taiwan Mobile cũng như IT & E.
SKT là người đầu tiên ra mắt trò chơi đám mây trên thế giới cũng như các thiết bị sử dụng Mật mã học lượng tử. Trong lĩnh vực BSB, công ty đã thành lập 12 máy tính cạnh di động 5G (MEC) trên toàn quốc để phủ sóng tốt hơn và hợp tác với MS và AWS, họ dự định trở thành công ty đầu tiên phát hành "đám mây cạnh 5G".
Khi đám mây cạnh 5G được thương mại hóa, nó sẽ có thể kết nối điểm số của thiết bị từ xa và tạo điều kiện cho robot giao hàng không người lái, điều trị y tế từ xa với độ trễ tối thiểu và tạo ra những thay đổi tích cực trong sản xuất, phân phối và y tế cũng như ngành công nghiệp robot.
Về các nhà máy thông minh, SKT có kế hoạch xây dựng mạng 5G riêng tại dây chuyền sản xuất chất bán dẫn của SK Hynix cũng như xây dựng nhà máy điện thông minh 5G đầu tiên trên thế giới hợp tác với Công ty Điện và Hạt nhân Hàn Quốc.
Vào tháng 10, SK Telecom đã ký một thỏa thuận với Rakuten Mobile, công ty viễn thông lớn thứ tư tại Nhật Bản, trở thành công ty viễn thông đầu tiên của Hàn Quốc xuất khẩu công nghệ 5G.
Các nhà theo dõi ngành công nghiệp chỉ ra rằng các công nghệ và dịch vụ 5G của Hàn Quốc đã thu hút được sự quan tâm lớn trên toàn thế giới và cho biết họ có thể cung cấp các cơ hội tăng trưởng đáng kể trong tương lai.
Mạng 5G truyền một lượng lớn dữ liệu trong thời gian thực và có tần số tiếp cận ngắn hơn giữa các trạm di động và trạm gốc. Nó nhanh hơn tới 50 lần so với mạng thế hệ thứ tư (4G).
KT lại ứng dung 5G trong các ngành công nghiệp đa dạng hơn.
KT đã tập trung vào việc hợp tác với các công ty lớn để thiết lập mạng 5G riêng trong các công ty, cho đến nay 150 mạng B2B đã được thiết lập vào năm ngoái trong khi có thêm 53 khách hàng được thiết lập để tham gia. Càng về cuối, nhiều công ty đã xem xét để triển khai công nghệ 5G để tự động hóa dây chuyền sản xuất và hệ thống giám sát của họ.
KT có kế hoạch tập trung đầu tư vào bảy lĩnh vực chính để triển khai các công nghệ 5G, đó là nhà máy thông minh, xe hơi kết nối, phương tiện truyền thông thực tế, du lịch, chuỗi cung ứng, quản lý thảm họa và an toàn công cộng.
Công ty cho biết đáng chú ý nhất là sự hợp tác với Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai đã được ký kết vào tháng 5, hiện đang tiến hành thành lập một nhà máy thông minh dựa trên 5G để cải thiện hiệu quả và an toàn.
Họ đã thực hiện các dự án kết hợp mạng 5G của KT, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ dữ liệu lớn với chuyên môn về robot và đóng tàu của Hyundai Heavy Industries, cho phép thực hiện các hệ thống nhận dạng giọng nói và vận hành hệ thống quản lý robot dựa trên đám mây.
Theo công ty nghiên cứu kinh tế của công ty, thị trường 5G có vẻ hứa hẹn có khả năng đạt được 42 nghìn tỷ won về giá trị kinh tế vào năm 2030. Khi xem xét yếu tố B2B, nó được dự đoán sẽ tạo ra 115 nghìn tỷ won hiệu quả kinh tế.
Tại Pangyo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, KT là công ty đầu tiên vận hành xe buýt tự hành kết nối 5G và hợp tác với Hyundai Mobis đã thành lập một chiếc xe kết nối 5G và vận hành một trung tâm lái thử nghiệm thực hiện công nghệ cập nhật điều hướng thời gian thực có tên là 5G C-V2X.
Phối hợp với Bệnh viện Samsung Seoul, KT đã thành lập bệnh viện sáng tạo thông minh 5G đầu tiên trên thế giới để cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và sáng tạo, bao gồm chẩn đoán bệnh lý kỹ thuật số, hướng dẫn phẫu thuật, thành lập AI "Smart Care Giver" cũng như phát triển robot tự trị.
Trong lĩnh vực B2C, KT đã ra mắt dịch vụ cuộc gọi video 5G "Narle" và dịch vụ truyền thông thực tế 360 ° "Real360", đã thu hút được hơn 500 nghìn và 240 nghìn thuê bao cũng như các trò chơi truyền phát 5G và các dịch vụ truyền thông khác.
Real 360 là dịch vụ liên lạc hàng đầu của KT, cho phép khách hàng quay video và gửi các video clip 360 độ cũng như tham gia vào các cuộc gọi video 1 kèm 1. Dịch vụ cho phép tối đa bốn người được kết nối đồng thời thông qua cuộc gọi video 360 độ.
Ba công ty viễn thông lớn là SK Telecom, KT và LGU + đã đồng ý đầu tư 4 nghìn tỷ won vào mạng thế hệ thứ năm (5G) của họ trong nửa đầu năm để chuyển sang phủ sóng tốt hơn.
Khoảng 92.000 trạm gốc 5G đã được lắp đặt trên toàn quốc tính đến cuối tháng 1, chỉ bằng 10% số lượng trạm gốc LTE.
LGU + tập trung vào xuất khẩu 5G
Trong năm qua, LGU + đã nhấn mạnh vào việc phát triển nội dung 5G cũng như mở rộng thị trường. LGU + đã tập trung và đầu tư mạnh vào chín lĩnh vực nội dung 5G chính để nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành bao gồm VR, AR, thể thao, phát trực tiếp và phát trực tuyến trò chơi để nâng cao trải nghiệm 5G của khách hàng.
Bằng cách đó, tổng số người dùng trong chín lĩnh vực chính đã vượt quá 22 triệu tạo cơ sở cho việc phổ biến và đã dẫn đến các thỏa thuận kinh doanh với các công ty viễn thông lớn ở châu Á bao gồm China Telecom và Hong Kong Telecom để xuất khẩu nội dung AR và VR 5G.
Công ty tuyên bố sẽ đầu tư 2,6 nghìn tỷ won trong năm năm tới để phát triển và nâng cao nội dung 5G đa dạng của mình.
Năm nay LGU + có kế hoạch ra mắt các nội dung và dịch vụ giáo dục AR chất lượng cao dựa trên đám mây cũng như các trò chơi VR sử dụng màn hình gắn trên đầu (HMD).
Trong lĩnh vực B2B, công ty đặt mục tiêu thành lập nhà máy sản xuất thông minh dựa trên 5G cũng như xe tự hành 5G và máy bay không người lái thông minh để thúc đẩy tăng trưởng trong ngành.
"Chúng tôi đã gặp kỷ niệm đầu tiên thương mại hóa mạng 5G trong bối cảnh những khó khăn mà công chúng phải đối mặt từ COVID-19, nhưng với tư cách là một công ty viễn thông, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp dịch vụ phát sóng và phủ sóng tốt", một quan chức của LGU cho biết. "Hơn nữa, chúng tôi sẽ phát triển và ra mắt các nội dung 5G khác biệt để cải thiện cuộc sống của khách hàng và thông qua xuất khẩu, chúng tôi sẽ chứng minh các công nghệ 5G vượt trội của đất nước."