Dịch vụ trí tuệ nhân tạo Trung Quốc DeepSeek đã tiếp tục dịch vụ tại Hàn Quốc sau khi công bố phiên bản tiếng Hàn của chính sách thông tin đã được sửa đổi một phần vào thứ Hai trong bối cảnh tranh cãi về việc quản lý dữ liệu của mình.
Hiện tại, DeepSeek có thể tải xuống từ các chợ ứng dụng tại đây sau khi dịch vụ bị đình chỉ trong khoảng hai tháng kể từ ngày 15 tháng 2.
Sáng sớm hơn trong ngày, dịch vụ AI đã tiết lộ chính sách xử lý thông tin được cải thiện cho người dùng Hàn Quốc sau khi Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân tiết lộ vào tuần trước rằng DeepSeek đã chuyển thông tin cá nhân của người dùng Hàn Quốc cho ba công ty ở Trung Quốc và một công ty ở Hoa Kỳ mà không có sự đồng ý của họ và tiết lộ việc chuyển giao trong chính sách xử lý thông tin cá nhân của mình.
PIPC cho biết DeepSeek cũng đã gửi những gì người dùng nhập vào lời nhắc đến Volcano, một công ty Trung Quốc có liên kết với ByteDance, công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc TikTok, yêu cầu công ty Trung Quốc này trung thực thiết lập căn cứ pháp lý cho việc chuyển thông tin ra nước ngoài, ngay lập tức hủy thông tin lời nhắc và tiết lộ chính sách xử lý thông tin bằng tiếng Hàn của mình.
Trong chính sách sửa đổi của mình, DeepSeek đã thiết lập một quy định bổ sung riêng cho Hàn Quốc, nêu rõ rằng họ sẽ xử lý thông tin cá nhân theo Đạo luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc.
"DeepSeek đã tuyên bố sẽ tuân thủ đầy đủ quyết định của Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân và sẽ báo cáo kết quả của các khuyến nghị khắc phục và cải thiện trong vòng 60 ngày", một viên chức tại PIPC cho biết.
"PIPC sẽ giám sát xem DeepSeek có thực hiện đúng các cam kết của mình hay không", viên chức này cho biết.