Cuộc đàn áp của Netflix đối với việc chia sẻ mật khẩu mới bắt đầu ở Hoa Kỳ, nhưng nó dường như đang có tác dụng mà người phát trực tiếp đang tìm kiếm – một sự thúc đẩy cho cơ sở người đăng ký của ứng dụng.
Kể từ khi thông báo cho các thành viên của mình vào cuối tháng 5 về chính sách chia sẻ mật khẩu mới, Netflix đã có 4 ngày có lượng đăng ký khách hàng Hoa Kỳ lớn nhất kể từ khi nhà cung cấp dữ liệu Antenna bắt đầu theo dõi dịch vụ. Vào thời điểm đó, Netflix đã có gần 100.000 lượt đăng ký hàng ngày vào hai ngày, theo báo cáo từ Antenna.
Vào ngày 23 tháng 5, Netflix bắt đầu gửi email cho các thành viên thông báo rằng họ đang thay đổi nguyên tắc chia sẻ, cụ thể là các tài khoản chỉ được chia sẻ trong cùng một hộ gia đình. “Tài khoản Netflix của bạn là dành cho bạn và những người bạn sống cùng – hộ gia đình của bạn,” công ty cho biết trong một email đã được gửi cho các thành viên kể từ đó.
Là một phần của chính sách mới, các thành viên có hai lựa chọn cho những người sử dụng mật khẩu bên ngoài hộ gia đình của họ. Chuyển hồ sơ cho người bên ngoài hộ gia đình của họ để người đó có thể bắt đầu tư cách thành viên mới mà họ tự thanh toán hoặc thành viên trả thêm phí 7,99 đô la một tháng cho mỗi người bên ngoài hộ gia đình của họ.
Kể từ khi email bắt đầu được triển khai, số lượt đăng ký Netflix trung bình hàng ngày đạt 73.000 lượt, tăng 102% so với mức trung bình 60 ngày trước đó, vượt qua mức tăng đột biến về số lượt đăng ký trong thời gian đóng cửa ban đầu của đại dịch, theo Antenna.
Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix đã có lượng người đăng ký tăng mạnh trong những ngày đầu xảy ra đại dịch khi người tiêu dùng ở nhà trong thời gian phong tỏa. Tuy nhiên, sự tăng trưởng thuê bao đó đã giảm dần trong những năm tiếp theo.
Vào năm 2022, Netflix bắt đầu thấy tốc độ tăng trưởng người đăng ký bị đình trệ và giống như các công ty truyền thông khác, nó bắt đầu tìm cách tăng doanh thu. Ngoài việc hạn chế chia sẻ mật khẩu, Netflix cũng giới thiệu một cấp độ hỗ trợ quảng cáo, rẻ hơn.
Mặc dù cổ phiếu của Netflix đã bị ảnh hưởng sau khi báo cáo lần đầu tiên mất người đăng ký trong một thập kỷ vào năm ngoái, nhưng nó đã phục hồi kể từ đó với việc đưa ra các nguyên tắc chia sẻ mật khẩu và phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Cổ phiếu của nó đạt mức cao nhất trong 52 tuần vào thứ Sáu và tăng hơn 40% từ đầu năm đến nay.
Công ty cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình dùng chung tài khoản -- khoảng 43% cơ sở người dùng toàn cầu -- ảnh hưởng đến khả năng đầu tư vào nội dung mới.
Netflix đã bắt đầu triển khai hướng dẫn chia sẻ mật khẩu trên thị trường quốc tế vào đầu năm nay. Ứng dụng này đã trì hoãn việc chống chia sẻ mật khẩu ở Hoa Kỳ từ quý đầu tiên sang quý thứ hai.