Sự thay đổi này nhằm mục đích tạo ra các kênh doanh thu mới, tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như máy tính bảng và màn hình OLED có thể gập lại.
Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 12 tháng 11, Samsung Display dự kiến sẽ sản xuất 475,6 triệu tấm nền OLED cỡ nhỏ và vừa vào năm 2025, tăng 10,25 phần trăm so với mức dự kiến là 432,2 triệu tấm nền trong năm nay như đã quan sát được vào cuối quý 3.
Kế hoạch sản xuất của Samsung Display có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch sản xuất cuối năm của công ty được coi là chỉ báo cho xu hướng chung của ngành trong năm tới, vì công ty nắm giữ hơn 50 phần trăm thị phần OLED cỡ nhỏ đến vừa toàn cầu.
Việc tăng sản lượng sẽ đặc biệt đáng kể đối với màn hình OLED cứng và màn hình có thể gập lại trong CNTT. Samsung Display có kế hoạch sản xuất 12,5 triệu màn hình OLED cứng IT vào năm tới, tăng 56% so với tổng số 8 triệu màn hình của năm nay. Trong khi đó, sản lượng màn hình gập, chủ yếu dành cho dòng Galaxy Z Fold của Samsung Electronics, được đặt ở mức 12,5 triệu màn hình, tăng 150% so với sản lượng ước tính 5 triệu màn hình của năm nay.
Lý do chính đằng sau sự gia tăng sản lượng sản phẩm CNTT và màn hình gập của Samsung Display là sự tăng trưởng trì trệ của thị trường điện thoại thông minh, nguồn doanh thu cốt lõi của công ty. Samsung Display hiện đang sản xuất hơn 90% tấm nền OLED cỡ nhỏ đến trung bình để sử dụng cho điện thoại thông minh.
Năm nay, Samsung Display đã bán được nhiều tấm nền hơn dự kiến ban đầu do sự gia tăng áp dụng OLED trên thị trường điện thoại thông minh tầm trung đến thấp. Tuy nhiên, tăng trưởng trong lĩnh vực điện thoại thông minh cao cấp, mang lại lợi nhuận cao hơn, vẫn ở mức vừa phải. Trong cuộc gọi thu nhập quý 3 vào ngày 31 tháng 10, Samsung Electronics dự kiến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm nay nhưng vẫn dưới mức tăng trưởng 1% vào năm tới.
Samsung Display cần một bước đột phá mới. Công ty đang định vị mình để tích cực tham gia vào thị trường máy tính bảng, dự đoán rằng các nhà sản xuất máy tính bảng sẽ chuyển từ màn hình tinh thể lỏng (LCD) truyền thống sang tấm nền OLED. Một người trong ngành giải thích, "Mặc dù sản lượng OLED cứng cho máy tính bảng năm nay không đạt kỳ vọng của Samsung Display, nhưng việc áp dụng OLED có thể mở rộng vào năm tới, vượt quá sản lượng dự kiến của năm nay là 11,25 triệu chiếc".
Kế hoạch này cũng phản ánh kỳ vọng mở rộng thị trường màn hình gập. Sau khi Samsung Electronics phát hành Galaxy Z Fold Special Edition (SE) gần đây vào ngày 21 tháng 10 và có kế hoạch ra mắt mẫu màn hình gập mới vào nửa cuối năm sau, Samsung Display dường như đang nhắm mục tiêu tăng đáng kể sản lượng. Tại buổi thuyết trình về thu nhập quý 3 của Samsung Electronics vào ngày 31 tháng 10, Samsung Display tuyên bố, "Mặc dù tăng trưởng thị trường điện thoại thông minh sẽ bị hạn chế vào năm tới, nhưng việc áp dụng tấm nền OLED dự kiến sẽ tăng lên và chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm bằng cách duy trì vị thế dẫn đầu trong công nghệ màn hình gập và mở rộng sang thị trường CNTT".
Samsung Display cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng OLED cho khách hàng lớn nhất của mình là Apple. Công ty đã duy trì mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Apple trong việc cung cấp màn hình iPhone, nhưng với việc Apple gần đây đã tăng cường ứng dụng các sản phẩm OLED từ LG Display và BOE của Trung Quốc, các nhà phân tích dự đoán khối lượng cung cấp của Samsung Display cho Apple có thể không tăng vào năm tới. Vào cuối quý 3, Samsung Display dự kiến khối lượng tấm nền OLED cho iPhone và iPad trong năm nay sẽ đạt 130,2 triệu chiếc, với khối lượng sản xuất của năm tới dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi.